CafeLand - Theo tử vi, những người tuổi Mùi có tính cách ôn hòa, dịu dàng, tâm hồn bay bổng. Vì vậy, họ rất hợp với các công việc trong lĩnh vực văn hóa nghệ thuật, sáng tạo. Lời khuyên chọn nghề của người cầm tinh con dê cũng phù hợp với công việc liên quan đến ngành bất động sản, môi giới nhà đất, tư vấn dịch vụ. Tuy nhiên, qua tìm hiểu và khảo sát cho thấy doanh nhân, đại gia tuổi Mùi nổi tiếng trong lĩnh vực bất động sản lại ở mức khá khiêm tốn.

Quan niệm tử vi cho rằng, doanh nhân tuổi Mùi thiếu quyết đoán nên thường để cơ hội tuột khỏi tay. Tuy nhiên, với trí thông minh và sự khéo léo thiên bẩm của mình, họ vẫn có thể tạo nên nhiều thành công đáng khâm phục. Trong cuộc sống hay làm ăn kinh doanh, không ít lần họ bị kẻ xấu lừa gạt. Lời khuyên cho họ là nên tránh đảm nhiệm những công việc cần có sự can thiệp của nhiều người, nhất là công việc đầu tư tiền tệ. Tuy nhiên, nếu được sự bảo trợ của một ai đó thì họ rất dễ thành công với hoạt động đầu tư bất động sản hoặc chứng khoán…

Dưới đây là một số doanh nhân tuổi Mùi thành công trong lĩnh vực bất động sản:

Nguyễn Thị Nga, nữ doanh nhân quyền lực của châu Á

Bà Nguyễn Thị Nga là một trong ba nữ doanh nhân Việt vinh dự được ghi tên vào danh sách “Những nữ doanh nhân quyền lực của khu vực châu Á năm 2014” (2014 Forbes Asia Power Businesswomen) do tạp chí Forbes bình chọn.

Bà Nga sinh năm 1955 (Ất Mùi), tại Hà Nội, tốt nghiệp Đại học Kinh tế Kế hoạch (nay là Đại học Kinh tế Quốc dân). Bà từng được đào tạo qua nhiều lớp kinh tế ở Pháp, Đức, Nhật Bản, Úc và là người Việt Nam đầu tiên được mời học ở George Town (Mỹ), trường đại học do đệ nhất phu nhân Hillary Clinton sáng lập, dành riêng cho các cấp lãnh đạo kinh tế.

Là một trong những nữ doanh nhân giàu nhất Việt Nam, hiện bà là Chủ tịch của Ngân hàng SeABank. Theo Forbes, tài sản bà Nga chủ yếu đến từ lĩnh vực ngân hàng, bất động sản, nghỉ dưỡng và bán lẻ. Bà trở thành Chủ tịch SeABank từ năm 2007. Sau đó, bà thành lập và kiểm soát BRG, công ty điều hành 3 sân golf tại Việt Nam, bà cũng sở hữu 2 khách sạn tại Hà Nội được điều hành bởi Hilton Hotels Worldwide, đồng thời, bà còn nắm giữ hơn 30% cổ phần Intimex, một công ty thương mại và bán lẻ. Ngoài ra, tòa nhà văn phòng cao cấp Oriental Tower, khu căn hộ Oriental Palace, dự án Thung lũng Nữ hoàng… đều dưới sự lãnh đạo của nữ doanh nhân tuổi Mùi này.

Bà Nga còn làm Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Công ty TNHH Thung lũng Vua. Đây chính là nền tảng để bà xây dựng Tập đoàn BRG hoạt động trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng, bất động sản. Mới đây, Tập đoàn BRG do bà làm Chủ tịch đã mua 30% cổ phần của khách sạn Thắng Lợi.

Tuy đứng ở vị trí số 29 “Những nữ doanh nhân quyền lực nhất châu Á 2014” nhưng khi hỏi về bí quyết thành công, bà Nga cho rằng, bà mới chỉ thành công chút ít do dám làm và may mắn. "Để thành công như hôm nay, tôi phải hy sinh nhiều thú vui cá nhân, không có nhiều thời gian nghỉ ngơi. Là phụ nữ, ngoài công việc, tôi cũng không thể quên “xây tổ ấm” cùng chồng và những đứa con của mình", Chủ tịch SeABank tâm sự .

Nguyễn Văn Tô, doanh nhân xuất thân từ quân đội

Ông Nguyễn Văn Tô, Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị CTCP Tập đoàn Hà Đô (HDG) sở hữu hơn 5,2 triệu cổ phiếu HDG. Kết thúc phiên giao dịch 31/12/2014, HDG tăng 900 đồng/CP lên 33.500 đồng/CP khiến tài sản ông Tô có giá trị gần 175 tỷ đồng. Nhờ HDG, vị doanh nhân sinh năm 1955 đã lọt vào danh sách 100 người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam với vị trí 72.

Là một trong những người đầu tiên xây dựng nên Tập đoàn Hà Đô, ông Nguyễn Văn Tô trải qua nhiều cương vị khác nhau như Phó Giám đốc Công ty Hà Đô, thành viên HĐQT Công ty Hà Đô 1, 2, 4 và đến nay là thành viên HĐQT Tập đoàn.

Không giống với các doanh nhân khác, ông Nguyễn Văn Tô không đi lên từ những hoạt động kinh tế. Dù nắm giữ vị trí chủ chốt tại Hà Đô như hiện nay nhưng con đường đưa vị lãnh đạo này đến với việc kinh doanh bất động sản như một cú rẽ ngang. Theo thông tin cá nhân công bố tại trang web của công ty, trình độ chuyên môn của ông là kỹ sư điện và ông từng là đại tá quân đội.

Nguyễn Ngọc Mỹ, nữ triệu phú chứng khoán trẻ nhất trên sàn

Không nắm giữ vị trí cụ thể nào trong ban lãnh đạo của Tập đoàn Alphanam, công ty có mức vốn hóa thị trường lên tới gần 800 tỷ đồng, nhưng Nguyễn Ngọc Mỹ, con gái cưng của ông Nguyễn Tuấn Hải, chủ Tập đoàn Alphanam lại là một trong những nữ triệu phú chứng khoán trẻ nhất trên sàn.

Ở tuổi 23, sở hữu lượng cổ phiếu ALP gần 9,6 triệu đơn vị, giá trị tài sản trên sàn của Nguyễn Ngọc Mỹ hiện khoảng 39,6 tỷ đồng, tương đương gần 1,9 triệu USD. Với 4,98% cổ phần ALP, cô gái xinh đẹp này cũng là cổ đông cá nhân lớn thứ 3 tại Tập đoàn Alphanam.

Sinh năm 1991 (Tân Mùi) trong gia đình giàu có, Nguyễn Ngọc Mỹ không giống những ái nữ lá ngọc cành vàng khác. 14 tuổi, cô được cha mẹ đưa sang Mỹ học trung học tại một trường dòng ở thị trấn nhỏ rồi vào học tại khoa Quản trị Kinh doanh của Đại học Boston, Mỹ. Dành nhiều thời gian đọc sách, tham gia các hoạt động từ thiện rồi hội thảo về kinh doanh, tham gia các khóa học về quản trị, nên Ngọc Mỹ bước vào việc kinh doanh không hề bỡ ngỡ.

Trước khi về đầu quân cho Alphanam, Nguyễn Ngọc Mỹ từng tìm kiếm cơ hội làm việc độc lập tại một doanh nghiệp bất động sản ở nước ngoài. Năm 2011, khi còn là một sinh viên đại học năm thứ 2, cô gái 9X này cùng cô ruột là bà Nguyễn Hải Yến hợp tác với kiến trúc sư nổi tiếng Salvador Perez Arroyo thành lập công ty tư vấn thiết kế kiến trúc mang tên Sdesign. Thành công đầu tay của Sdesign là cụm công trình Bảo tàng - Thư viện Quảng Ninh được trao giải Công trình của năm (năm 2013), do Hội Quy hoạch Phát triển Đô thị Việt Nam bình chọn.

Là cái tên nổi tiếng trong trong giới doanh nhân và du học sinh, tuy nhiên thông tin xuất hiện trên truyền thông về cô rất ít. Chỉ đến khi nữ doanh nhân 9X xuất hiện bên cạnh David Beckham trong những ngày danh thủ này đến thăm Việt Nam, Nguyễn Ngọc Mỹ bất ngờ trở thành cái tên thu hút nhiều sự chú ý của cộng đồng mạng.

Đinh Quang Chiến - đại gia nổi danh trên đất Bắc

Sinh năm 1967 (Đinh Mùi), ông Đinh Quang Chiến là một trong những vị đại gia tuổi Mùi nổi danh trên đất Bắc và được nhiều người trong giới kinh doanh nhà đất biết đến.

Với tài sản gần 125 tỷ đồng, tăng gấp nhiều lần năm ngoái (31 tỷ đồng, vị trí 234) vị doanh nhân cầm tinh con dê này đã lọt vào danh sách 100 người giàu nhất Việt Nam.

Hiện nay, ông Chiến nắm giữ nhiều chức vụ quan trọng tại các công ty bất động sản và chứng khoán. Ông là thành viên Hội đồng quản trị CTCP Phát triển Đô thị Từ Liêm (NTL), Thành viên Hội đồng quản trị CTCP Sông Đà 19 (SJM) và Chủ tịch Hội đồng quản trị CTCP Chứng khoán Sao Việt (SVS).

Mai Hoa
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.