CafeLand - Chẳng biết từ khi nào người ta gọi ông là “chúa đảo Tuần Châu”, biệt danh đã gắn với cái tên Đào Hồng Tuyển – người sáng lập ra Tập đoàn Tuần Châu. Ông là người đã biến hòn đảo hoang sơ này thành một thiên đường du lịch mang tầm cỡ  quốc tế.

Ông Đào Hồng Tuyển, Chủ tịch Tập đoàn Tuần Châu

Ông Tuyển sinh năm 1954 tại Quảng Yên, Quảng Ninh, trong một gia đình nho giáo, giàu truyền thống hiếu học. Năm 1969, khi mới 15 tuổi, ông bỏ học, quyết định lên đường nhập ngũ.

Ông Tuyển được gia nhập “đoàn tàu không số” hoạt động dọc theo đường mòn Hồ Chí Minh trên biển. Năm 1979, ông đăng ký tham gia quân tình nguyện chiến đấu ở chiến trường Campuchia.

Sau khi xuất ngũ vào những năm 80, ông bươn chải kiếm sống trong nhiều lĩnh vực, từ nước giải khát, phân bón, bánh kẹo đến làm giấy.

Năm 1988, ông được bổ nhiệm làm phó tổng giám đốc Công ty XNK Trung Ương Đoàn. Vào năm 1992, ông giữ chức vụ giám đốc trung tâm chuyển giao công nghệ và XNK Khoa học kỹ thuật. Đến năm 1994, ông được bầu làm phó chủ tịch hội phân bón Việt Nam.

Năm 1997, ông quyết định rời Sài Gòn về lại quê hương lập nghiệp. Ngày 2/8/1997, ông Tuyển thành lập Công ty TNHH Âu Lạc Quảng Ninh, trụ sở đặt tại đảo Tuần Châu, TP. Hạ Long, Quảng Ninh.

Hơn 20 năm qua, ông Tuyển từng bước gầy dựng từ một công ty nhỏ thành Tập đoàn Tuần Châu với hơn 30 công ty thành viên hoạt động trên nhiều lĩnh vực gồm du lịch, sân golf, bất động sản, cảng tàu – bến du thuyền… trải dọc từ Bắc chí Nam.

Dự án “điên rồ”

Ông Tuyển đã bỏ qua những lời can ngăn từ người thân và bạn bè khi lên ý tưởng thực hiện dự án mà nhiều người gọi là “điên rồ” khi “lấp biển để làm du lịch”. Ông đã tận dụng tất cả vốn liếng mà ông kiếm được trong những năm kinh doanh để và huy động khoảng 80 tỉ đồng để thực hiện dự án.

Mới đầu, Công ty TNHH Âu Lạc Quảng Ninh đầu tư xây dựng con đường vượt biển dài hơn 2km, rộng 15m nối quốc lộ 18 với đảo Tuần Châu. Sau gần 2 năm thi công, con đường đã hoàn thành để vận chuyển vật tư, trang thiết bị thực hiện các dự án tiếp theo trên đảo.

Sau khi khai hoang tuyến đường độc đạo, ông Tuyển bắt đầu cuộc hành trình xây dựng những dự án nghìn tỉ tại đảo Tuần Châu như bãi tắm nhân tạo dài hơn 4 km.

Những dự án tiếp theo lần lượt được xây dựng gồm resort ven biển và sườn đồi, khu vườn ẩm thực Việt Nam, khu thiên đường vui chơi giải trí quốc tế Tuần Châu. Dự án hệ thống Cảng tàu khách quốc tế Tuần Châu và nhiều dự án lớn nhỏ khác.

Tiếp nối thành công tại đảo Tuần Châu, năm 2008, ông Tuyển tiếp tục đầu tư dự án Tuần Châu Hà Nội, với tổng diện tích lên đến 200 héc ta tại xã Sài Sơn, huyện Quốc Oai, Hà Nội.

Phối cảnh tổng thể dự án New City, TP.HCM.

Năm 2017, Tập đoàn Tuần Châu đã đề xuất với Thành uỷ, UBND TP.HCM đầu tư xây dựng tổ hợp các đại dự án, trong đó có thành phố mới New City (huyện Củ Chi), đại lộ ven sông Sài Gòn, Sài Gòn Marina City (Cần Giờ) và cả dự án di chuyển chợ hoá chất Kim Biên (quận 5). Tổng dự toán kinh phí đầu tư cho các dự án trên khoảng 65.000 tỉ đồng.

Ông Tuyển là người đặt những viên gạch đầu tiên xây dựng Tập đoàn Tuần Châu cùng hàng chục công ty con. Tuy nhiên, tập đoàn không niêm yết trên sàn chứng khoán, nên cũng khó để biết được tài sản của vị tỉ phú “kín tiếng” này là bao nhiêu.

Xem thêm bài viết về: Ông Đào Hồng Tuyển
Tường Vy (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • [Hồ sơ doanh nhân] “Chúa đảo Tuần Châu” Đào Hồng Tuyển

    [Hồ sơ doanh nhân] “Chúa đảo Tuần Châu” Đào Hồng Tuyển

    28/10/2020 8:15 AM

    CafeLand - Chẳng biết từ khi nào người ta gọi ông là “chúa đảo Tuần Châu”, biệt danh đã gắn với cái tên Đào Hồng Tuyển – người sáng lập ra Tập đoàn Tuần Châu. Ông là người đã biến hòn đảo hoang sơ này thành một thiên đường du lịch mang tầm cỡ  quốc tế.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.