Một trạm dừng nghỉ tạm dọc cao tốc Bắc - Nam
Cụ thể, trên hành trình dài 400 km cao tốc từ Nha Trang đến TP.HCM hiện có 5 trạm dừng nghỉ/nút giao hướng dẫn với khoảng cách trung bình 70 - 80 km có 1 trạm dừng nghỉ.
Theo hướng từ TP.HCM - Nha Trang có thêm 2 vị trí trạm dừng nghỉ tạm trên các đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo tại Km113; Nha Trang - Cam Lâm tại Km33 và điểm chỉ dẫn ra/vào cao tốc tại nút giao ĐT765 trên cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây ra trạm dừng nghỉ Đại Phú cùng điểm nút giao Ma Lâm Km208+700 trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết ra trạm dừng nghỉ Hiền Hương.
Đối với đoạn từ Nha Trang đến TP.HCM, có 3 vị trí trạm dừng nghỉ tạm trên các đoạn Nha Trang - Cam Lâm tại Km33; Cam Lâm - Vĩnh Hảo tại Km113; Vĩnh Hảo - Phan Thiết tại Km199 bên trái tuyến và 1 điểm chỉ dẫn ra/vào cao tốc tại nút giao ĐT765 trên cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây để đi ra trạm dừng nghỉ Đại Phú.
Đối với đoạn từ cao tốc Pháp Vân đến Cao Bồ đã có 2 trạm dừng nghỉ đang khai thác của VEC và Xuân Khiêm (trạm VEC Km227+000 tỉnh Hà Nam và trạm Xuân Khiêm Km269 tỉnh Ninh Bình).
Từ Trạm Xuân Khiêm đến QL46B, nay được bố trí thêm 3 vị trí trạm dừng nghỉ tạm đoạn Mai Sơn - QL45 (Km329+700); đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu tại cửa hầm Trường Vinh (Km386+360); đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt tại cửa hầm Thần Vũ (Km438).
Mỗi vị trí bố trí trạm bên trái và bên phải tuyến. Như vậy, từ Hà Nội đến Vinh, trên tuyến cao tốc dài khoảng 280 km đã có 5 trạm dừng nghỉ với khoảng cách trung bình 50 - 60 km bố trí 1 trạm dừng nghỉ.
Riêng tuyến Cam Lộ - La Sơn dài khoảng 98,3 km, cũng đã được bố trí trạm dừng nghỉ tạm tại Km64+200 bên trái tuyến và Km77+800 bên phải tuyến.
Bộ GTVT cho biết hiện nay các quy định của pháp luật về đầu tư các trạm dừng nghỉ đã đầy đủ. Với 8 trạm dừng nghỉ trên đường cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020 hiện nay đã phát hành hồ sơ mời thầu, các Ban Quản lý dự án sẽ tiến hành mở thầu ngày 20.5, dự kiến lựa chọn xong nhà đầu tư trong tháng 6. Đối với các trạm dừng nghỉ còn lại giai đoạn 2021 - 2025, Bộ GTVT đã chỉ đạo các cơ quan đơn vị khẩn trương hoàn thành công tác thẩm định phê duyệt thông tin hồ sơ đề xuất dự án để sớm triển khai các bước tiếp theo. |
-
Cao tốc gần 200km không có trạm dừng nghỉ, tư lệnh ngành giao thông có chỉ đạo mới
Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải chỉ đạo, các dự án cao tốc Bắc – Nam phải hoàn thành cùng trạm dừng nghỉ để đảm bảo an toàn khi đưa vào vận hành. Tránh tình trạng tuyến cao tốc dài gần 200km nhưng không có trạm dừng như tuyến Dầu Giây – Phan Thiết và Phan Thiết – Vĩnh Hảo.
-
Thủ tướng chỉ đạo tháo gỡ khó khăn, tìm nguồn cát cho cao tốc 44.700 tỉ nối với "siêu cảng" 50.000 tỉ đồng ở cửa ngõ Đồng bằng sông Cửu Long
Cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng giai đoạn 1 có chiều dài hơn 188km, tổng vốn đầu tư gần 44.700 tỉ đồng khi hoàn thành sẽ là tuyến cao tốc trục ngang, có ý nghĩa quan trọng với mạng lưới giao thông khu vực Đồng bằng sông Cửu Long....
-
Nguồn cung vật liệu đắp nền dự án cao tốc Cần Thơ - Cà Mau hiện đang ra sao?
Cao tốc Cần Thơ - Cà Mau dài 110 km hiện đang được đầu tư xây dựng, tổng lượng cát cho dự án này ước tính khoảng 18 triệu m3. Hiện tại, công suất khai thác cát cho dự án chỉ đạt trung bình 15.000m3/ngày, trong khi nhu cầu thực tế là 50.000m3/ngày....
-
Thông xe toàn tuyến cao tốc dài 50km đi qua hai tỉnh Bắc miền Trung
Theo chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải, tuyến cao tốc đoạn Diễn Châu-Bãi Vọt sẽ được thông toàn tuyến vào ngày 30/6 tới đây.