Từng là người giàu nhất Trung Quốc với khối tài sản 42 tỉ USD (2017) và đứng thứ 26 trong danh sách tỉ phú của Bloomberg, ông Hứa Gia Ấn (Hui Ka Yan) hiện tại đã không còn là tỉ phú khi tài sản sụt giảm chỉ còn 979 triệu USD tính đến ngày 25/10.

Ông Hui Ka Yan có nguy cơ mất trắng tài sản vào cuối tháng này.

Theo Bloomberg Billianaire Index, tài sản của ông Hứa Gia Ấn - nhà sáng lập của tập đoàn bất động sản Trung Quốc Evergrande đã giảm xuống chỉ còn 979 triệu USD, sau khi giá cổ phiếu của tập đoàn bất động sản này lao dốc, giao dịch ở mức 0,24 đôla Hong Kong (3 cent) mỗi cổ phiếu.

Như vậy, kể từ khi nối lại giao dịch vào cuối tháng 8, giá cổ phiếu của Evergrande đã giảm 86%.

Sự suy giảm đáng kể về tài sản ròng là một minh chứng cho thấy ông Hứa đã sa sút, khó khăn như thế nào sau đợt bùng nổ bất động sản tại Trung Quốc kéo dài hơn một thập kỷ qua đi.

Không những thế, cuối tháng này tài sản của ông có thể còn mất trắng khi đối mặt với phiên tòa vào ngày 30/10 tại Hong Kong, liên quan tới đơn yêu cầu phát mại công ty.

Theo Jonathan Leitch, một đối tác tại Hogan Lovells ở Hong Kong, nếu lệnh phát mại được thực hiện, các cơ quan chức năng sẽ được chỉ định để chuyển tài sản của Evergrande thành tiền mặt vì lợi ích của tất cả các chủ nợ.

“Có khả năng các chủ nợ sẽ sở hữu doanh nghiệp”, Leitch cho biết. Tuy nhiên, phía luật sư nhận định, nếu ông Hứa được giữ lại vị trí trong công ty để xem xét quá trình tái cơ cấu, ông có thể được giữ lại một số vốn chủ sở hữu.

Trong một diễn biến khác, vợ của Hứa Gia Ấn - bà Ding Yumei - được liệt kê là bên thứ ba độc lập trong một hồ sơ hồi tháng 8, ám chỉ việc ly hôn và phân chia tài sản.

Bà Ding sở hữu 6% cổ phần của Evergrande, trị giá khoảng 24 triệu USD, thông qua một công ty ở Quần đảo Virgin thuộc Anh do bà sở hữu hoàn toàn kể từ khi công ty niêm yết tại Hong Kong vào năm 2009.

Bảo Minh (Nguồn Bloomberg)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.