CafeLand - Ông Dương Công Minh từng thua lỗ trong phi vụ xuất khẩu xoài sang Trung Quốc đầu thập niên 1990. Tuy nhiên, chính từ việc thua lỗ này đã đẩy ông bước chân vào bất động sản và xây dựng sự nghiệp lừng lẫy cho mình.

Hiện tại, nếu chỉ tính giá trị cổ phiếu đã niêm yết thì ông Minh là người giàu thứ 84 trên sàn chứng khoán Việt Nam với tổng tài sản lên đến 832 tỷ đồng. Tuy nhiên, đây chỉ là “phần nổi”, giá trị tài sản của ông nằm trong những doanh nghiệp chưa niêm yết ước tính lên đến hàng tỷ USD.

Chân dung doanh nhân Dươn Công Minh

Chức vụ hiện tại:

- Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn Thương Tín (STB).

Châm ngôn:

“Cuộc đời tôi không có thất bại. Tôi chỉ toàn thấy thành công may mắn trong cuộc đời”.

Tiểu sử:

Ông Dương Công Minh, sinh năm 1960 tại Quế Võ (Bắc Ninh). Năm 1984, ông tốt nghiệp Cử nhân chuyên ngành Vật giá tại Đại học Kinh tế Kế hoạch (nay là Đại học Kinh tế Quốc dân). Trước khi ra kinh doanh, ông Minh từng làm sỹ quan trong quân đội và có hơn 10 năm đảm nhiệm nhiều vị trí trong Bộ Quốc phòng.

Him Lam từ thuở nằm nôi

Công ty cổ phần Him Lam được thành lập ngày 1/9/1994 trên cơ sở chuyển đổi từ Công ty trách nhiệm hữu hạn Thương mại Him Lam. Thời sơ khai chỉ là một công ty kinh doanh địa ốc đến nay Him Lam đã trở thành công ty lớn với tổng tài sản lên đến hàng tỷ USD.

Ngày nay, xung quanh công ty Him Lam có rất nhiều công ty liên quan hoạt động trên nhiều lĩnh vực như kinh doanh bất động sản, tài chính ngân hàng, sân golf… Him Lam đã thực hiện hơn 70 dự án nhà ở, khu đô thị, dịch vụ nghỉ dưỡng mang tầm vóc lớn trên khắp cả nước.

Có thể điểm qua một số dự án bất động sản lớn của ông chủ Him Lam như: Khu nhà ở Đồng Diều (Phường 4, Quận 8), Khu nhà ở 6A Him Lam (Bình Hưng, Bình Chánh), khu đô thị mới Him Lam Tân Hưng (Phường Tân Hưng, Quận 7) với quy mô lên đến 60 ha. Ngoài ra, một số dự án mới như Him Lam Riverside, Him Lam Chợ Lớn, Him Lam Phú Đông…

Dự án Trung tâm thương mại Him Lam Plaza Bắc Ninh được xây dựng trên diện tích đất 1.952 m2, có vị trí chiến lược tại Tp. Bắc Ninh, nơi được coi là điểm kết nối giữa Trung tâm hành chính với các khu quy hoạch mới và khu công nghiệp.

Dự án Trung tâm thương mại Him Lam Plaza (tại Phường Đại Phúc, Thành phố Bắc Ninh, Tỉnh Bắc Ninh). Dự án xây dựng khi công viên công nghệ thông tin Hà Nội (Khu công nghiệp Sài Đồng B, quận Long Biên, thành phố Hà Nội), dự án Galaxy 2 (tại Lê Văn Lương – Hà Đông)…. Và nhiều dự án bất động sản lớn trải dài khắp cả nước.

Ngoài ra, người ta còn biết đến ông Minh còn đầu tư vào lĩnh vực golf, điển hình là dự án Sân golf Long Biên (tại quận Long Biên, Tp.Hà Nội), dự án sân golf Tân Sơn Nhất (tại quận Tân Bình, Tp.Hồ Chí Minh).

Vào đầu tháng 5/2016, Him Lam đã khởi công 2 dự án khu du lịch – nghỉ dưỡng cao cấp có tổng mức đầu tư 5.000 tỉ đồng, quy mô 50ha tại đảo Hòn Dấu tại Đồ Sơn - Hải Phòng.

Dẫn dắt con tàu Sacombank

Không chỉ là “cây đa cây đề” trong lĩnh vực bất động sản, ông Dương Công Minh còn được biết đến là một ông chủ của ngân hàng. Ngân hàng Bưu điện Liên Việt do ông sáng lập nên ngày càng phát triển vững mạnh và bao phủ khắp cả nước.

Đặc biệt, tháng 6/2017 ông Dương Công Minh chính thức trở thành Chủ tịch Ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn Thương Tín (Sacombank).

Sacombank là một ngân hàng thương mại cổ phần của Việt Nam, thành lập vào năm 1991. Năm 2012, Sacombank tăng vốn điều lệ lên 14.176 tỷ đồng, được xem là ngân hàng thương mại cổ phần có vốn điều lệ và hệ thống chi nhánh lớn nhất Việt Nam.

Thời điểm ông Minh làm chủ tịch Sacombank thì ngân hàng này đang có khối nợ xấu khổng lồ do sáp nhập với Ngân hàng Phương Nam. Với sự chèo lái của vị chủ tịch mới nợ xấu của Sacombank từng bước giảm mạnh và doanh thu, lợi nhuận đều tăng mạnh so với trước đó.

Xem thêm bài viết về: Ông Dương Công Minh
Tường Vy (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.