Quy mô cao tốc gồm 4 làn xe.
Theo đó, đoạn còn lại của tuyến sẽ thông xe vào thời gian tới. Được biết, dự án thành phần cao tốc Diễn Châu – Bãi Vọt thuộc tuyến đường bộ cao tốc Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2017-2020, có chiều dài 49,3km đi qua 2 tỉnh Nghệ An (44,4 km) và Hà Tĩnh (4,9 km).
Điểm đầu cao tốc tại nút giao Diễn Cát (xã Diễn Cát, huyện Diễn Châu, Nghệ An) giao với quốc lộ 7, nối tiếp với đoạn cao tốc Nghi Sơn – Diễn Châu và điểm cuối giao với quốc lộ 8, kết nối với đoạn cao tốc Bãi Vọt – Hàm Nghi (xã Thanh Bình Thịnh, huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh).
Tổng mức đầu tư dự án hơn 11.150 tỷ đồng, được đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP). Chủ đầu tư là liên danh Công ty TNHH Hòa Hiệp – Công ty CP Tập đoàn CIENCO 4 – Công ty TNHH Đầu tư Núi Hồng – Tổng Công ty Xây dựng Trường Sơn – Công ty CP Đầu tư và Xây dựng VINA2.
Dự án được triển khai vào cuối tháng 5/2021 và thời gian thực hiện theo hợp đồng đến ngày 22/5/2024. Thời gian khai thác hoàn vốn hơn 16 năm.
Theo báo cáo của Bộ Giao thông Vận tải, cao tốc Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2017-2020 đã hoàn thành 9/11 dự án, nâng tổng số đường cao tốc lên 1.892km, trong đó riêng năm 2023 là 475km. Hai dự án còn lại chưa hoàn thành là cao tốc Diễn Châu – Bãi Vọt và Cam Lâm – Vĩnh Hảo.
Trong đó, tuyến cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo sẽ chính thức đưa vào vận hành khai thác vào sáng 26/4, nhằm phục vụ nhu cầu đi lại gia tăng dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Đồng thời, sẽ chưa thu phí tất cả các phương tiện lưu thông. Dự kiến thu phí từ ngày 2/5.
-
Thông xe hầm Thần Vũ trên tuyến cao tốc Diễn Châu – Bãi Vọt
Sau 15 tháng thi công, hầm Thần Vũ thuộc dự án đường bộ cao tốc Bắc – Nam phía Đông, đoạn Diễn Châu – Bãi Vọt đã chính thức được thông xe.








-
Đề xuất phương án thu phí 13 tuyến cao tốc hoàn thành trong năm 2025
Cục Đường bộ Việt Nam vừa đề xuất Bộ Xây dựng cho phép thu phí thêm 13 tuyến cao tốc do Nhà nước đầu tư có tiến độ hoàn thành trong năm 2025.
-
Sắp tới, người dân đi TP.HCM đến Đà Lạt chỉ mất 3 giờ đồng hồ khi tuyến cao tốc này hoàn thành
Dự án cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương có tổng vốn đầu tư gần 18.000 tỷ đồng. Tuyến cao tốc này dự kiến hoàn thành đưa vào sử dụng cuối năm 2027, rút ngắn thời gian di chuyển TP.HCM - Đà Lạt từ 6 giờ còn 3 giờ....
-
Hơn 152.000 tỷ đồng mở rộng 18 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam
Để tránh đầu tư nhiều lần, Bộ Xây dựng đề xuất quy mô sau khi mở rộng các tuyến cao tốc này đạt 6 làn xe hoàn chỉnh theo quy hoạch với tổng mức đầu tư khoảng 152.102 tỷ đồng.