Sở Xây dựng tỉnh Lâm Đồng vừa báo cáo kết quả công tác tháng 4 và nhiệm vụ trọng tâm tháng 5/2024. Trong báo cáo, Sở Xây dựng tỉnh Lâm Đồng đã cho biết tiến độ triển khai các đồ án quy hoạch quan trọng trên địa bàn.

Thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng

Theo đó, đối với đồ án điều chỉnh quy hoạch chung thành phố Đà Lạt và vùng phụ cận đến 2045, Sở Xây dựng đã tổ chức báo cáo UBND tỉnh Lâm Đồng 3 lần; tổ chức thành công Hội thảo khoa học trong tháng 01/2024; hoàn thiện đồ án theo chỉ đạo của UBND tỉnh và các ý kiến góp ý của các sở, ngành.

Cùng với đó, đã báo cáo UBND tỉnh tình hình, tiến độ thực hiện và đăng ký báo cáo UBND tỉnh lần 4; báo cáo tại Hội nghị phản biện xã hội do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh tổ chức và báo cáo kết quả tiếp thu ý kiến phản biện xã hội.

Sở Xây dựng đã hoàn thành tổ chức lấy ý kiến cơ quan, tổ chức, cá nhân và cộng đồng dân cư. Hiện nay, Sở đang tổng hợp, rà soát các nội dung sau khi tổ chức lấy ý kiến.

Đối với các đồ án quy hoạch vùng huyện, Sở Xây dựng đã báo cáo đề xuất UBND tỉnh phương án xử lý các khó khăn, vướng mắc trong triển khai quy hoạch vùng huyện.

Theo thống kê từ Sở Xây dựng tỉnh Lâm Đồng, trên địa bàn hiện có 06 đồ án quy hoạch xây dựng vùng huyện đã được phê duyệt gồm Đạ Huoai, Đạ Tẻh, Cát Tiên, Lâm Hà, Đam Rông, Di Linh.

Riêng quy hoạch vùng huyện Đơn Dương, Lạc Dương và Bảo Lâm đang tiếp tục rà soát theo chỉ đạo của UBND tỉnh.

Ngoài các đồ án quy hoạch nói trên, Sở Xây dựng tỉnh Lâm Đồng cũng đang tiếp tục hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh cục bộ quy hoạch chi tiết và Thiết kế đô thị Khu vực Trung tâm Hòa Bình, thành phố Đà Lạt.

Trong tháng 5/2024, Sở Xây dựng tỉnh Lâm Đồng sẽ tập trung thực hiện các nhiệm vụ lập điều chỉnh quy hoạch chung thành phố Đà Lạt và vùng phụ cận; hoàn thiện thẩm định Quy chế quản lý kiến trúc đô thị trên địa bàn tỉnh.

Sở cũng đôn đốc, hướng dẫn lập, thẩm định, phê duyệt các đồ án quy hoạch theo Kế hoạch được UBND tỉnh phê duyệt và quy hoạch chung xây dựng xã trên địa bàn tỉnh. Trong đó, triển khai rà soát, đề xuất điều chỉnh Kế hoạch lập quy hoạch phù hợp với tình hình thực tế.

Sở Xây dựng sẽ tiếp tục tham mưu đề xuất xử lý chồng chéo liên quan đến triển khai các đồ án quy hoạch vùng huyện với quy hoạch thăm dò, khai thác, chế biến và sử dụng các loại khoáng sản thời kỳ 2021-2023, tầm nhìn đến năm 2050.

Lê Phước Bình
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.