Theo thông tin của cơ quan điều tra, Tổng giám đốc CTCP Đầu tư thương mại Bất động sản Nhật Nam bị tạm giữ để điều tra về hành vi đưa thông tin gian dối có nhiều dự án bất động sản để chiếm đoạt số tiền “khủng” từ các nhà đầu tư.

Theo tìm hiểu, CTCP Đầu tư thương mại Bất động sản Nhật Nam được thành lập vào tháng 7/2019, do bà Vũ Thị Thúy (1983, Thanh Hóa) giữ chức vụ Tổng Giám đốc và là người đại diện pháp luật. Doanh nghiệp này tự giới thiệu trên trang web là có quỹ đất trải dài từ Hà Nội, Thanh Hóa đến Tây Ninh, Phú Quốc (Kiên Giang)...

Dưới sự điều hành của bà Thuý, CTCP Đầu tư thương mại Bất động sản Nhật Nam đã huy động vốn của người dân bằng việc cam kết trả lợi nhuận cao trung bình khoảng 46%, thậm chí tới 70% hay 80% một năm. Cùng với đó, người dân chỉ cần ký hợp đồng và lĩnh tiền, không cần quan tâm đến hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty.

Ngoài Bất động sản Nhật Nam, bà Thúy còn đại diện pháp luật cho nhiều công ty khác.

Không những vậy, nếu người dân bỏ vào công ty Nhật Nam số tiền 4 tỉ đồng sẽ lập tức được cấp sổ cổ đông và trở thành cổ đông chiến lược. Hàng tháng, ngoài việc được lĩnh lãi theo cam kết lợi nhuận 46%/năm, nhà đầu tư được lĩnh thêm 15 triệu đồng/tháng.

Bên cạnh việc tặng sổ cổ đông, Nhật Nam còn tặng cổ phiếu nội bộ cho các nhà đầu tư. Gói 100 triệu đồng được tặng 125 cổ phiếu. Gói 5 tỉ đồng tặng 10.000 cổ phiếu. Với giá 1 cổ phiếu do Nhật Nam tự quy định là 16.000 đồng và cam kết 10 tháng sau công ty sẽ mua lại với giá 20.000 đồng/cổ phiếu hoặc hơn.

Doanh nghiệp này còn chi cho việc phát triển hệ thống môi giới theo mô hình kim tự tháp tương tự phương thức đa cấp. Cứ 5 môi giới phát triển ra được 10 môi giới, mời chào được doanh số trên 10 tỉ đồng thì hưởng 7% hoa hồng.

Cuối năm 2022, bà Thúy tham gia Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Sông Đà 1.01 (SJC) - doanh nghiệp niêm yết trên thị trường UPCoM, với vai trò cổ đông lớn sở hữu 23,53% vốn. Sau phiên họp bất thường cuối năm 2022, bà Thúy được bầu làm Chủ tịch kiêm người đại diện pháp luật của SJC.

Ba tháng sau đó, bà giữ tiếp vai trò Tổng giám đốc công ty. Cùng thời điểm này, cổ phiếu SJC được chú ý với đà tăng đột biến. Từ 1.850 đồng vào tháng 8/2023, cổ phiếu SJC tăng liên tiếp lên 17.900 đồng một đơn vị vào cuối năm, tăng gần 10 lần chỉ sau 4 tháng. Mã này giảm về dưới 5.000 đồng chỉ ba tháng sau đó rồi lại vọt lên hơn 14.000 đồng.

Đầu tháng 8, các cổ đông liên quan đến bà Thúy đồng loạt đăng ký thoái vốn khỏi SJC.

Bảo Minh (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.