Françoise Bettencourt Meyers, người thừa kế đế chế sắc đẹp L'Oréal đã trở thành người phụ nữ đầu tiên trên thế giới có tài sản trên 100 tỉ USD, theo Bloomberg.

Nữ tỉ phú Françoise Bettencourt Meyers.

Tài sản của Bettencourt Meyers đã vượt mốc 100 tỉ USD nhờ cổ phiếu L'Oréal S.A. tăng giá, đạt mức cao kỷ lục vào ngày 28/12. Hiện tài sản ròng của bà đạt hơn 100 tỉ USD và xếp vị trí thứ 12 trong danh sách tỉ phú của Bloomberg.

Người phụ nữ 70 tuổi và gia đình nắm giữ khoảng 35% cổ phần của L'Oréal, khiến họ trở thành cổ đông lớn nhất trong công ty do ông nội bà thành lập vào năm 1909.

Bettencourt Meyers được thừa kế hàng chục tỉ USD cũng như các tài sản như biệt thự khi mẹ cô, Liliane Bettencourt, qua đời vào năm 2017.

Bettencourt Meyers sống rất kín tiếng, cô dành phần lớn thời gian ở nhà để đọc sách hoặc chơi piano. Cô cũng là tác giả của hai cuốn sách: một cuốn nghiên cứu gồm 5 tập về Kinh thánh và phả hệ các vị thần Hy Lạp.

Mặc dù tài sản của Bettencourt Meyers đã đạt cột mốc 100 tỉ USD, đưa bà trở thành người giàu thứ 12 trên thế giới nhưng tài sản của bà vẫn kém ông trùm bán lẻ người Pháp Bernard Arnault.

Arnault, người sáng lập LVMH, là người giàu thứ hai thế giới với tài sản ròng trị giá 179 tỉ USD.

Bảo Minh (Nguồn Bloomberg)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.