Chỉ trong một ngày tài sản của hai tỉ phú giàu nhất thế giới là Elon Musk và Bernard Arnault có biến động lớn khi người giàu nhất thế giới sụt giảm 18 tỉ USD, thì người xếp vị trí thứ hai đã tăng vọt lên 17,8 tỉ USD. Kéo khoảng cách giữa hai tỉ phú chỉ còn gần 2 tỉ USD.

Biến động tài sản của các tỉ phú thế giới trong ngày 26/1.

Cổ phiếu hãng xe điện Tesla hôm nay (26/1) giảm 12% sau khi CEO Elon Musk cảnh báo tăng trưởng doanh thu sẽ chậm lại năm nay, bất chấp các đợt giảm giá mạnh đã ăn mòn biên lợi nhuận của họ. Việc này khiến nhà đầu tư lo ngại nhu cầu xe điện yếu và cạnh tranh từ Trung Quốc tăng.

Musk cho biết tăng trưởng của Tesla sẽ chậm lại đáng kể khi hãng này tập trung vào mẫu xe điện thế hệ mới, giá rẻ hơn, sẽ được sản xuất từ giữa năm sau. Họ kỳ vọng mẫu xe này sẽ tạo ra cơn sốt mới cho Tesla.

Tuy nhiên, ông cho rằng việc tăng tốc sản xuất mẫu xe này sẽ rất thách thức, do liên quan đến công nghệ đột phá.

Cổ phiếu Tesla hôm nay ghi nhận mức giảm ngày mạnh nhất hơn một năm, khiến vốn hóa mất 80 tỉ USD. Tổng cộng từ đầu tháng, vốn hóa hãng này đã bốc hơi 210 tỉ USD.

Gần một nửa giá trị tài sản của Elon Musk đến từ cổ phiếu của Telsa, nên tài sản ròng của ông cũng sụt giảm 18 tỉ USD.

Vị trí người giàu nhất thế giới có thể sẽ đổi sang cho ông chủ LVMH Bernard Arnault.

Ở chiều ngược lại, tài sản của ông chủ hàng xa xỉ LVMH Bernard Arnault tăng vọt lên 15,8 tỉ USD trong phiên giao dịch ngày 26/1, giúp ông rút ngắn khoảng cách và “đe dọa” vị trí người giàu nhất thế giới.

Doanh thu của LVMH, doanh nghiệp sở hữu các thương hiệu cao cấp bao gồm Louis Vuitton, Dior…, tăng vọt trong năm 2023. Giá trị vốn hoá thị trường của LVMH ước đạt 444 tỷ euro (tương đương hơn 491 tỉ USD), giúp tập đoàn lọt vào danh sách top 10 doanh nghiệp lớn nhất thế giới. Đặc biệt, nếu con số tiếp tục đi lên tới 500 tỉ USD, LVMH sẽ là công ty châu Âu đầu tiên đạt được cột mốc này.

Những thông tin tích cực này đã giúp cổ phiếu của tập đoàn tăng lên 743,8 euro/cổ phiếu, tăng 8,54% trong phiên.

Bảo Minh (Nguồn Forbes)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.