Thông tin tại ĐHĐCĐ thường niên diễn ra sáng 26/4, ông Dương Công Minh – Chủ tịch Ngân hàng Sacombank (mã: STB) khẳng định không liên quan gì đến bà Trương Mỹ Lan cũng như vụ án Vạn Thịnh Phát.

Ông Dương Công Minh – Chủ tịch Ngân hàng Sacombank.

Ông Dương Công Minh phủ nhận các thông tin bị cấm xuất cảnh do liên quan vụ án Vạn Thịnh Phát, bà Trương Mỹ Lan do ông “Thang Dang” viết trên Facebook. Ông Minh giải thích, nguyên nhân của việc này là khi Sacombank cho Bamboo vay tiền, ông phải làm cố vấn cho khoản tín dụng của Bamboo không mất vốn. Việc ông Thắng viết lên Facebook là không đúng sự thật.

Trước đó, tài khoản cá nhân trên trang mạng xã hội mang tên "Thang Dang" đã đăng tin về việc ông Dương Công Minh bị cấm xuất cảnh vì có liên quan đến bà Trương Mỹ Lan - Chủ tịch HĐQT Công ty Vạn Thịnh Phát - và một số thông tin khác. Sacombank cũng đã có thông tin bác bỏ tin đồn này.

Cũng tại phiên họp, Chủ tịch Sacombank đã có chia sẻ về hành trình tái cơ cấu ngân hàng trong 7 năm qua.

Theo đó, ông Minh cho biết ở thời điểm bắt đầu tái cơ cấu cách đây 7 năm, số lãi dự thu (lãi đã hạch toán mà không thu được) của Sacombank còn lớn hơn cả vốn chủ sở hữu, bản chất là ngân hàng này đã âm vốn chủ sở hữu thời điểm đó.

Đến nay, sau 7 năm tái cơ cấu, vị chủ tịch cho biết vốn chủ sở hữu của Sacombank đã đạt trên 45.700 tỷ đồng, cộng cả với phần âm vốn ở thời điểm bắt đầu tái cơ cấu, bình quân mỗi năm qua ngân hàng đã tạo ra khoảng 7.000 tỷ đồng lợi nhuận.

Tương tự, các chỉ tiêu tổng tài sản của Sacombank cũng đã tăng từ 355.000 tỷ đồng lên 674.000 tỷ đồng, tương đương tăng 89%; dư nợ tín dụng tăng từ 222.000 tỷ lên 482.000 tỷ đồng.

Khánh Chi
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.