Với giá trị tài sản ròng tăng liên tiếp trong 3 ngày, đỉnh điểm kết thúc phiên giao dịch ngày 27/1 tài sản của Bernard Arnault đã tăng 22,9 tỉ USD, giúp ông giành lại vị trí người giàu nhất thế giới từ Elon Musk.

Với tài sản tăng gần 23 tỉ USD, Bernard Arnault đã trở thành người giàu nhất thế giới.

Theo đó, cập nhật Forbes đến ngày 27/1, tài sản của ông chủ LVMH đang là 207 tỉ USD, giữ vị trí số 1. Người thứ hai là Elon Musk với tổng tài sản 204,7 tỉ USD.

Năm 2023, LVMH đã chứng kiến giá trị sụt giảm 150 tỉ USD, khiến tập đoàn hàng xa xỉ lớn nhất thế giới không còn là công ty giá trị nhất châu Âu. Vị trí này được trao cho Novo Nordisk, nhà sản xuất thuốc giảm cân của Đan Mạch...

Tài sản của Bernard Arnault đã có thời điểm giảm xuống chỉ dưới 170 tỉ USD do cổ phiếu của LVMH giảm mạnh.

Tuy nhiên, chỉ trong 3 ngày trở lại đây, tài sản của Bernard liên tục tăng 16,7 tỉ USD, 17,8 tỉ USD và chốt phiên ngày 27/1 tăng vọt lên 22,9 tỉ USD. Trong khi đó, tài sản của Elon Musk lại giảm mạnh.

Cổ phiếu hãng xe điện Tesla hôm 26/1 giảm 12% sau khi CEO Elon Musk cảnh báo tăng trưởng doanh thu sẽ chậm lại năm nay, bất chấp các đợt giảm giá mạnh đã ăn mòn biên lợi nhuận của họ. Việc này khiến nhà đầu tư lo ngại nhu cầu xe điện yếu và cạnh tranh từ Trung Quốc tăng.

Cổ phiếu Tesla ghi nhận mức giảm ngày mạnh nhất hơn một năm, khiến vốn hóa mất 80 tỉ USD. Tổng cộng từ đầu tháng, vốn hóa hãng này đã bốc hơi 210 tỉ USD.

Gần một nửa giá trị tài sản của Elon Musk đến từ cổ phiếu của Telsa, nên tài sản ròng của ông cũng sụt giảm 18 tỉ USD.

Bảo Minh (Nguồn Forbes)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.