Trong khi tài sản của những người còn lại đều tăng, thì vị tỉ phú này lại mất gần 50 tỉ USD từ đầu năm tới nay.

Trong khi tài sản của 9 tỉ phú còn lại tăng thì người từng giàu nhất thế giới lại sụt giảm mạnh từ đầu năm tới nay.

Theo thống kê của Bloomberg, kết thúc phiên giao dịch ngày 14/3, tài sản của 10 người giàu nhất thế giới có sự thay đổi đáng kể. Đáng chú ý, trong khi tài sản của những tỉ phú còn lại đều “dương”, thì tài sản của Elon Musk – người từng giàu nhất thế giới lại “bốc hơi” hơn 5 tỉ USD trong 1 ngày và gần 50 tỉ USD từ đầu năm tới nay.

Đây cũng là lần đầu tiên trong hơn 9 tháng trở lại đây, CEO Elon Musk của hãng xe điện Tesla không còn là người giàu nhất thế giới.

Cú giảm 7,2% của cổ phiếu Tesla trong phiên giao dịch ngày 4/3 khiến khối tài sản ròng của ông Musk giảm gần 18 tỉ USD và liên tục giảm cho đến phiên giao dịch ngày 14/3. Trước đó, vào cuối tháng 1 gói trả thù lao trị giá 55 tỉ USD cho Elon Musk tại công ty Tesla đã bị thẩm phán bang Delaware của Mỹ bác bỏ, sau khi một cổ đông phản đối rằng nó cao một cách quá đáng và không công bằng.

Khoản chi vô hiệu đã khiến tài sản của Elon Musk sụt giảm đáng kể. Trong khi đó, tài sản của ông chủ LVMH Bernard Arnault và người sáng lập Amazone Jeff Bezos đều tăng hơn 24 tỉ USD từ đầu năm tới nay.

Hiện Bernard Arnault là người giàu nhất thế giới với tổng tài sản 204 tỉ USD và theo sau là Jeff Bezos với tổng tài sản 201 tỉ USD. Ngược lại, Elon Musk đã tụt xuống vị trí thứ 3 với tổng tài sản 179 USD.

Một tỉ phú khác là Mark Zuckerberg, mặc dù tài sản sụt giảm hơn 1,3 tỉ USD trong ngày 14/3, nhưng ông chủ của Facebook lại là người có tài sản tăng mạnh nhất từ đầu năm tới nay với 48,5 tỉ USD.

Bảo Minh (Nguồn Bloomberg)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.