Mặc dù giá trị tài ròng vẫn tăng trong phiên giao dịch ngày 30/1, nhưng một lần nữa chủ tịch của LVMH Bernard Arnault phải trả lại ngôi vị người giàu nhất thế giới cho tỉ phú Elon Musk.

Hiện Elon Musk vẫn giữ vị trí người giàu nhất thế giới với tài sản ròng hơn 210 tỉ USD.

Trong phiên giao dịch ngày 26/1, Bernard Arnault đã vượt qua Elon Musk để trở thành người giàu nhất thế giới, theo cập nhật của Forbes.

Giá trị tài sản ròng tính đến ngày 26/1 của Arnault đã tăng vọt lên 207,8 tỉ USD, tăng 23,6 tỉ USD, vượt qua con số 204,5 tỉ USD của Musk.

Trong phiên giao dịch ngày 30/1, tài sản của Arnault tiếp tục tăng 1,3 tỉ USD. Tuy nhiên, tài sản của Elon Musk cũng tăng lên 5,5 tỉ USD nên ông đã giành lại vị trí người giàu nhất thế giới. Khoảng cách của hai người đứng đầu danh sách tỉ phú hiện tại là 1,3 tỉ USD.

Cổ phiếu Tesla, công ty ô tô điện của Musk đã giảm mạnh 13% vào hôm 25/1, làm "bốc hơi" hơn 18 tỉ USD giá trị tài sản ròng của Musk chỉ trong một phiên. Ngược lại, cổ phiếu LVMH tăng vọt trong phiên 26/1, đóng cửa với mức tăng 12,8%.

Theo báo cáo của Forbes, năm 2023, không ai có thể vượt tỉ phú Elon Musk, người được Forbes xếp vào danh sách tỉ phú ô tô vì phần lớn tài sản của ông đến từ nhà sản xuất ô tô Tesla.

Musk khởi đầu năm 2023 với vị trí giàu thứ hai thế giới, do bị mất nhiều tiền nhất năm 2022. Nhưng đến nay, ông đã quay trở lại vị trí đầu tiên với tài sản tăng 108 tỉ USD, cũng là mức tăng nhiều nhất thế giới.

Bernard Arnault, Chủ tịch và Giám đốc điều hành (CEO) của LVMH cũng từng có thời điểm vượt mặt Elon Musk để giữ vị trí số 1 trong một thời gian dài. Tuy nhiên, những tháng cuối năm 2023, tài sản của ông liên tục sụt giảm, thậm chí có ngày tài sản của ông “bốc hơi” 12 tỉ USD và chỉ tăng trong vài ngày trở lại đây.

Xem thêm bài viết về: Elon Musk
Bảo Minh (Nguồn Forbes)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.