Đối với dự án nhà thi đấu Phan Đình Phùng tại TP.HCM, ban lãnh đạo Phát Đạt cho hay gần đây TP.HCM đang có ý định thu hồi dự án này, với vai trò là doanh nghiệp, Phát Đạt hoàn toàn tuân thủ theo quy định của pháp luật. Tuy nhiên, công ty vẫn mong muốn phát triển tiếp dự án.

Ngày 26/4, Công ty CP phát triển bất động sản Phát Đạt đã tổ chức đại hội cổ đông thường niên năm 2024.

Theo biên bản đại hội, trả lời câu hỏi cổ đông về kế hoạch đầu tư trở lại mảng bất động sản công nghiệp, tình hình dự án nhà thi đấu Phan Đình Phùng tại TP.HCM, ban lãnh đạo Phát Đạt cho hay, vừa qua công ty đã tái cơ cấu lại tài chính và thoái vốn khỏi Công ty CP đầu tư và phát triển khu công nghiệp Phát Đạt. Tuy nhiên công ty vẫn triển khai thực hiện những tờ trình, văn bản để xin thực hiện các dự án khu công nghiệp tại nhiều địa phương khác.

Trong thời gian tới, trường hợp công ty thực hiện việc đấu thầu thành công thì công ty vẫn tiếp tục đầu tư vào mảng bất động sản công nghiệp.

Hiện nay công ty đã thực hiện hồ sơ pháp lý để xin chấp thuận chủ trương đầu tư đồng thời chấp thuận nhà đầu tư dự án khu công nghiệp tại Quảng Ngãi với diện tích hơn 400ha và dự kiến trong năm nay công ty sẽ hoàn thành các thủ tục hồ sơ pháp lý để có thể đạt được chấp thuận này. Công ty cũng đang có nhiều cơ hội thực hiện dự án khu công nghiệp ở nhiều tỉnh thành khác.

Khu đất nhà thi đấu Phan Đình Phùng.

Đối với dự án nhà thi đấu Phan Đình Phùng tại TP.HCM, ban lãnh đạo Phát Đạt cho hay gần đây TP.HCM đang có ý định thu hồi dự án này, với vai trò là doanh nghiệp, Phát Đạt hoàn toàn tuân thủ theo quy định của pháp luật. Tuy nhiên, công ty vẫn mong muốn phát triển tiếp dự án.

“Công ty vẫn mong muốn tiếp tục thực hiện dự án này và theo quy định của pháp luật hiện hành, công ty vẫn đủ điều kiện để thực hiện dự án. Tuy nhiên cơ quan Nhà nước muốn xem xét thu hồi do đó công ty cần có thời gian để trao đổi, làm việc thêm với cơ quan Nhà nước có thẩm quyền”, lãnh đạo Phát Đạt cho biết.

Đã có đối tác bán sỉ khác ngoài Danh Khôi

Tại đại hội, cổ đông còn đặt câu hỏi liên quan đến các dự án khác như khu nhà ở phức hợp cao tầng Thuận An 1&2, cũng như việc bán sỉ sản phẩm.

Ban lãnh đạo Phát Đạt cho biết, trong quá khứ doanh nghiệp này đã bán sỉ sản phẩm, nhiều cổ đông nhầm tưởng Phát Đạt chuyển nhượng dự án. Thời gian qua, doanh nghiệp này đã bán sỉ sản phẩm cho Danh Khôi và đối tác cũng gặp nhiều khó khăn, dù cố gắng để trả nợ cho Phát Đạt.

Với tình hình thực tế, Phát Đạt đã phối hợp với một doanh nghiệp để thay thế Danh Khôi là Realty Holdings, đồng thời tới đây sẽ hợp tác toàn diện với doanh nghiệp này bán toàn bộ các sản phẩm của Phát Đạt.

Theo kế hoạch, ngày 12/5 tới, công ty sẽ ký hợp đồng hợp tác toàn diện với Realty Holdings để bán toàn bộ sản phẩm của dự án khu đô thị Bắc Hà Thanh và dự án khu nhà ở phức hợp cao tầng Thuận An 1&2.

Về pháp lý, dự án khu nhà ở phức hợp cao tầng Thuận An 1 đã có giấy phép xây dựng phần thân và đang tập trung xây dựng dự án; khu nhà ở phức hợp cao tầng Thuận An 2 cũng đã có giấy phép xây dựng phần cọc. Về mặt tài chính, ngân hàng MB bank đã đồng ý tài trợ gói hợp tác tài chính toàn diện cho dự án với tổng giá trị lên đến 6.000 tỷ đồng.

Tổng mức đầu tư cho dự án này dự kiến hơn 9.000 tỷ đồng. Tuy nhiên công ty sẽ thực hiện việc xây dựng theo phân kỳ đầu tư gồm nhiều giai đoạn. Do đó để thu xếp tài chính không phải là điều đáng lo ngại. Trong kế hoạch tăng vốn sắp tới của Phát Đạt có một phần bổ sung vốn cho các công ty con để triển khai xây dựng dự án khu nhà ở phức hợp cao tầng Thuận An 1 và khu nhà ở phức hợp cao tầng Thuận An 2.

Năm 2024, Phát Đạt đặt mục tiêu trọng tâm đạt kế hoạch doanh thu 2.982 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 880 tỷ đồng. Đồng thời, công ty này sẽ hoàn thiện pháp lý các dự án, tập trung bán hàng để có dòng tiền ổn định, đồng thời tìm kiếm thêm các quỹ đất có vị trí đắc địa.

Các dự án dự kiến mở bán trong năm 2024 của Phát Đạt bao gồm dự án Bắc Hà Thanh (Bình Định), dự án Thuận An (Bình Dương), dự án Cadia (Quy Nhơn) và Poulo Condor (Bà Rịa - Vũng Tàu).

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Nhân vật tiêu điểm