Thuê người mới bổ sung vào một nhóm đã có sẵn là một việc mà bạn không muốn mắc sai lầm và phải sửa lại.
Ảnh minh họa.
Thuê người mới bổ sung vào một nhóm đã có sẵn là một việc mà bạn không muốn mắc sai lầm và phải sửa lại.
Bạn không chỉ lãng phí thời gian và tiền bạc cho công cuộc tuyển dụng, mà còn làm ảnh hưởng tới tinh thần của đội nếu mắc sai lầm.
Trong kinh doanh, không gì hoàn hảo hơn là có một đội ngũ tâm đầu ý hợp trong công việc.
Tuy nhiên, chỉ một con sâu cũng làm rầu nồi canh, chỉ một nhân viên tồi cũng có thể phá hỏng cả đội, đó là lí do vì sao tuyển dụng đúng ngay từ lần đầu là một vấn đề quan trọng.
Dưới đây là 5 đặc điểm cần lưu ý khi tìm kiếm một nhân viên có tiềm năng:
Khả năng, chứ không chỉ bằng cấp.
Cần nhớ rằng không phải lúc nào người giỏi nhất hay trải đời nhất cũng là người phù hợp với vị trí.
Người bạn đang tìm kiếm là người thích hợp nhất với vị trí còn trống.
Đôi lúc, bạn sẽ ngần ngại khi ứng viên đến từ một lĩnh vực khác, nhưng khi bộ kỹ năng nền tảng của họ dễ ứng biến, thì họ vẫn thích hợp hơn nhiều người với một đống bằng cấp.
Thế chủ động
Hầu hết ai cũng ghi trong hồ sơ xin việc rằng họ có khả năng làm việc độc lập, nhưng không phải lúc nào đây cũng là sự thật.
Một trong những các dễ nhất để kiểm tra là đưa ra các nhiệm vụ trong quá trình tuyển dụng.
Đương nhiên bạn không cần làm việc này với mọi vị trí, nhưng nó giúp ích trong việc dự đoán hành vi của ứng viên khi được đặt trong hoàn cảnh làm việc độc lập và dưới sức ép.
Ví dụ, nếu bạn đang tuyển dụng nhân sự vào nhóm marketing, có thể yêu cầu họ viết một bản thông cáo báo chí và kế hoạch marketing ngắn gọn cho một chiến dịch ra mắt sản phẩm.
Một ứng viên tốt cũng nên tìm hiểu trước về công ty và các chức danh, nếu anh ta không trả lời được bạn đang nắm chức vụ nào, thì bạn cần suy nghĩ xem anh ta đã đáp ứng đủ các tiêu chuẩn tiên quyết chưa.
Khả năng làm việc nhóm
Chẳng có gì sai với một người thích làm việc độc lập và có tham vọng, nhưng bạn cũng muốn sở hữu nhân viên có khả năng làm việc trong nhóm.
Các cá tính mạnh mẽ là quan trọng và có khả năng tạo ra sự thay đổi đối với bất cứ công ty nào, nhưng với điều kiện công ty không phải hy sinh gì khi tuyển họ, và họ không làm những cá nhân khác chùn bước.
Bạn cần đảm bảo rằng một ứng viên tiềm năng sẽ sẵn sàng làm việc trong nhóm thay vì ưu tiên bản thân và tham vọng cá nhân.
Với các nhóm làm việc nhỏ, thuê về một người chỉ chăm chăm lo cho sự nghiệp cá nhân có thể mang lại rất nhiều tác hại.
Giá trị gia tăng
Bất kể bạn tuyển ai, người nó cần mang lại giá trị gia tăng cho công ty.
Hãy nhìn vào đội của mình xem còn chỗ khuyết nào cần lấp đầy. Ứng viên tiềm năng này có khả năng lấp vào khoảng trống đó không?
Nếu bạn muốn thuê người để lấp vào vị trí của một nhân viên vừa bỏ việc, thì hãy nâng cao tiêu chuẩn, không nhất thiết chỉ nhắm tới một người bằng người cũ, bạn hoàn toàn có thể yêu cầu một nhân viên có năng lực hơn.
Nhiệt huyết
Đây có thể là yếu tố quan trọng nhất.
Rất khó để tìm thấy một người về bản chất thích cầu toàn trong công việc, nhưng nếu tuyển được thì anh ta sẽ làm cả văn phòng thay đổi.
Kinh nghiệm và kỹ năng có thể dần dần bồi đắp qua thời gian, nhưng không gì có thể thay thế lòng thực tâm nhiệt huyết.
Mang về một người như vậy sẽ truyền cảm hứng cho cả đội của bạn.
L.p (BizLIVE)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.