Khi phỏng vấn tuyển dụng, các câu hỏi dành cho ứng viên thường na ná nhau. Nhưng chỉ những người tinh anh mới có thể khiến bản thân khác biệt và trở thành người được lựa chọn.

Trong các cuộc phỏng vấn, nhà tuyển dụng đều có những câu hỏi tương tự cho các ứng viên. Câu hỏi thường gặp là: Hãy mô tả về bản thân và cho biết vì sao bạn phù hợp với vị trí công việc? Với rất nhiều người đều "chăm chỉ, nhiệt tình và đam mê công việc" cùng cạnh tranh 1 vị trí, bạn làm cách nào để thể hiện bản thân nổi bật nhất.

Nhà tuyển dụng tinh anh có năng lực nhìn ra trong ánh mắt của ứng viên xuất sắc sự nhiệt huyết, đam mê thực sự. Điều đó không thể giả mạo. Dưới đây là 5 tính từ mô tả một ứng viên khiến nhà tuyển dụng đặc biệt ấn tượng trong phỏng vấn:

Ngoan cường

Những người kiên cường thực sự không sống, làm việc dựa vào số phận, may mắn hay định mệnh. Ngay cả trong điều kiện khó khăn, họ vẫn tiếp tục nỗ lực làm việc bằng chính sức lực của mình.

Nếu bạn là một người luôn ngẩng cao đầu và giỏi vượt qua các thử thách khó khăn, có lẽ tính từ này phù hợp với bạn. Việc mô tả bản thân bằng từ "ngoan cường" không chỉ nhấn mạnh khả năng không bỏ cuộc của bạn mà còn cho thấy vốn từ vựng rộng và thú vị bạn có.

Có trực giác

Albert Einstein từng nói: "Tôi tin vào trực giác và cảm hứng... Đôi khi tôi cảm thấy rằng tôi đúng". Đó là một điều hoàn toàn đúng nếu bạn tin tưởng vào chính mình. Bạn rất nhạy cảm với nhu cầu của người khác, chu cầu của bạn và thường điều chỉnh để thích nghi trước khi đối phương chỉ ra.

Nếu vị trí mà bạn ứng tuyển liên quan đến làm việc đội nhóm, cần tinh thần đồng đội, kỹ năng lãnh đạo, tạo dựng quan hệ khách hàng thì đây là một đặc điểm tốt bạn nên nhấn mạnh khi phỏng vấn.

Quyết đoán

Thụ động là để người khác quyết định thay bạn. Hiếu thắng là luôn tự quyết định thay người khác. Quyết đoán là quyết định cho chính mình và tin tưởng vào bản thân.

Bạn có đủ tin tưởng vào năng lực của bản thân? Bạn có tự tin và sẵn sàng đứng lên bảo vệ bản thân hoặc người khách một cách tích cực và có tính xây dựng? Nếu câu trả lời là có, thì bạn nên nhân mạnh điều này khi ứng tuyển vào các vị trí lãnh đạo. Một công ty đang phấn đấu để tăng trưởng và gây tiếng vang trên thị trường rất cần những người quyết đoán như bạn.

Lương tâm

Thay vì mô tả bản thân là người cầu toàn, tại sao bạn không mô tả bản thân là một người làm việc có lương tâm? Bằng cách này bạn tránh được ý nghĩa tiêu cực của khuôn mẫu cầu toàn, cầu kỳ và sự ám ảnh. Cách mô tả này tạo ấn tượng rằng bạn là một người kỹ lưỡng và cẩn thận. Bạn làm việc vì chất lượng và luôn chú ý đến từng chi tiết nhỏ của công việc.

Tò mò

Không ai biết tất cả mọi thứ. Thật ngớ ngẩn khi bạn cố gắng giả vờ như mình biết tuốt. Đặc biệt là trước mặt những nhà tuyển dụng có kinh nghiệm, trình độ cao. Mô tả bản thân là một người tò mò, nghĩa là bạn phải tò mò thực sự. Tò mò để trải nghiệm, tò mò tìm hiểu, muốn biết, muốn học hỏi.

Sự háo hức học hỏi là đặc điểm hấp dẫn hầu hết các nhà tuyển dụng. Trong các buổi nói chuyện về nghề nghiệp, tuyển dụng, tính cách này đều được các chuyên gia nhân sự nhấn mạnh như một đặc điểm có lợi cho cả bản thân người lao động và cả công ty.

Bằng cách duy trì tính cách tò mò, bạn liên tục nỗ lực, sáng tạo, tăng năng lực tìm kiếm giải pháp cho công việc và vượt qua các giới hạn.

Nếu bạn có đầy đủ các đặc điểm trên, hãy thể hiện nó khi tham gia phỏng vấn tuyển dụng thay vì những nụ cười gượng gạo, những câu trả lời rập khuôn, vụng về. Hãy dành thời gian được đặt câu hỏi để thắc mắc về những điều bạn chưa biết, chứng minh bạn sẵn sàng học hỏi.

Hoàng Lan (Dân Sinh)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.