Ngày 13/1, trong chuyến thăm tới Việt Nam, Tổng thống Indonesia Joko Widodo đã đến thăm Tổ hợp Nhà máy sản xuất ô tô, xe máy điện VinFast tại Hải Phòng.

Tổng thống Widodo sẽ tạo điều kiện để VinFast sớm hoàn tất các thủ tục đầu tư sản xuất và kinh doanh tại thị trường Indonesia - Ảnh Vinfast.

Đáng chú ý, Chủ tịch Tập đoàn Vingroup kiêm Tổng Giám đốc VinFast toàn cầu Phạm Nhật Vượng đã trực tiếp cầm lái đưa Tổng thống Joko Widodo tham quan xưởng sản xuất ô tô của VinFast.

Theo kế hoạch được công bố, VinFast dự kiến sẽ đầu tư 1,2 tỉ USD vào Indonesia, trong đó giai đoạn đầu là 200 triệu USD (hơn 4.900 tỉ đồng) để xây dựng nhà máy sản xuất xe điện với sản lượng dự kiến lên đến 30.000 – 50.000 xe/năm.

Trước đó, VinFast cũng tiết lộ đang hợp tác với chính quyền Tamil Nadu để bắt đầu xây dựng nhà máy trong năm nay với khoản đầu tư ban đầu là 500 triệu USD cho giai đoạn đầu của dự án. Cơ sở này dự kiến sẽ tạo ra tới 3.500 việc làm và sản xuất 150.000 xe điện mỗi năm khi hoàn thành.

Sáng cùng ngày tại Hà Nội, Tổng thống Indonesia Joko Widodo cũng cùng Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Phạm Minh Chính gặp gỡ các doanh nghiệp đang đầu tư, hoạt động sản xuất, kinh doanh ở hai nước.

Trong đó, VinFast và GSM đã ký kết Biên bản ghi nhớ về hợp tác (MoU) với công ty công nghệ hàng đầu Indonesia – PT GoTo Gojek Tokopedia Tbk (đơn vị sở hữu nền tảng ứng dụng dịch vụ vận tải Gojek).

Hợp tác giữa ba công ty hướng đến mục tiêu thúc đẩy giao thông xanh tại Indonesia thông qua việc hỗ trợ các tài xế của Gojek chuyển đổi sang sử dụng xe điện. Thỏa thuận cũng mở ra cơ hội hợp tác và đánh dấu một bước tiến mới của VinFast và GSM trong tiến trình mở rộng hoạt động ra thị trường quốc tế trong năm 2024.

Bảo Minh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.