Theo nguồn tin từ Forbes, VinFast cho biết họ đang đầu tư 2 tỉ USD để xây dựng nhà máy sản xuất xe điện ở bang Tamil Nadu, miền nam Ấn Độ.

Xe EV VF8 của VinFast LLC chuẩn bị xuất xưởng tại cảng Hải Phòng - Ảnh Linh Phạm/Bloomberg.

VinFast đang hợp tác với chính quyền Tamil Nadu để bắt đầu xây dựng nhà máy trong năm nay với khoản đầu tư ban đầu là 500 triệu USD cho giai đoạn đầu của dự án. Cơ sở này dự kiến sẽ tạo ra tới 3.500 việc làm và sản xuất 150.000 xe điện mỗi năm khi hoàn thành.

Công ty của tỉ phú Phạm Nhật Vượng đang mạo hiểm thâm nhập vào thị trường ô tô lớn thứ ba thế giới như một phần của kế hoạch mở rộng toàn cầu, mặc dù họ đang phải vật lộn để tăng doanh số bán hàng ở Mỹ, nơi đang xây dựng nhà máy trị giá 2 tỉ USD ở Bắc Carolina.

Được biết, Vinfast năm ngoái đã bắt đầu xuất khẩu ô tô sang Mỹ và châu Âu từ nhà máy duy nhất ở thành phố cảng Hải Phòng.

Đồng thời, doanh nghiệp này vừa công bố thông tin đã đăng ký 5 đại lý tại 4 bang trên khắp nước Mỹ trong tuần này để tăng doanh số. Nhà sản xuất xe điện Việt Nam đã vận hành 17 cửa hàng bán lẻ và trung tâm dịch vụ ở California và hiện có kế hoạch bổ sung thêm 125 đại lý vào mạng lưới của mình. Chỉ có mẫu SUV chạy hoàn toàn bằng điện VF 8 ở Mỹ nhưng hang sẽ sớm ra mắt các mẫu xe khác bao gồm VF 6, VF 7 và VF 9 trên thị trường.

Bên cạnh đó, VinFast cũng đang đẩy mạnh các kế hoạch mở rộng toàn cầu khi cải tổ ban lãnh đạo. Cụ thể, ông Phạm Nhật Vượng - nhà sáng lập kiêm Chủ tịch Vingroup, công ty mẹ của VinFast, sẽ chuyển từ vai trò Chủ tịch HĐQT VinFast sang đảm nhận vị trí Tổng Giám đốc VinFast, thay cho bà Lê Thị Thu Thủy. Ông Phạm Nhật Vượng cũng sẽ tiếp quản vị trí Giám đốc Điều hành. Đồng thời, bà Lê Thị Thu Thủy sẽ chuyển từ vai trò Tổng Giám đốc VinFast sang đảm nhận vị trí Chủ tịch Hội đồng quản trị.

Xem thêm bài viết về: Ông Phạm Nhật Vượng
Bảo Minh (Nguồn Forbes)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.