Trong khi tài sản các tỉ phú thế giới “bốc hơi” hàng tỉ USD, thì tài sản của tỉ phú Phạm Nhật Vượng lại tăng 8,9 tỉ USD, giúp ông vươn lên vị trí 28 trong danh sách những người giàu nhất hành tinh.

Theo cập nhật Forbes, ông Phạm Nhật Vượng có khối tài sản tăng trong ngày lớn nhất thế giới với 8,9 tỉ USD. Xếp ngay sau đó là người giàu nhất Singapore Li Xiting với 528 triệu USD.

Khối tài sản của tỷ phú Phạm Nhật Vượng tăng mạnh sau khi thị giá cổ phiếu VFS của VinFast lên 49 USD, tăng 11,97 USD so với phiên trước đó và tăng 27 USD so với mức giá cách đây 10 ngày.

Tài sản tỉ phú Phạm Nhật Vượng tăng vượt bậc so với tỉ phú Li Xiting.

Giá trị vốn hóa của VinFast sau phiên giao dịch đạt hơn 113,7 tỉ USD. Con số này cũng giúp hãng xe điện đến từ Việt Nam vào thẳng top 3 những công ty sản xuất ô tô có vốn hóa hóa lớn nhất toàn cầu, vượt qua cả hãng siêu xe Porsche, Mercedes. Đồng thời, VinFast đứng thứ 2 về vốn hoá trong các công ty xe điện trên thế giới và chỉ xếp sau Tesla.

Tính đến hiện tại, tài sản của tỉ phú Phạm Nhật Vượng là 41,1 tỉ USD. Với khối tài sản này, Chủ tịch của Vingroup đứng ở vị trí người giàu thứ 5 châu Á, sau Mukesh Ambani (96,4 tỷ USD), Chung Thiểm Thiểm (61,5 tỷ USD), Gautam Adani (56 tỷ USD) và Trương Nhất Minh (45 tỷ USD).

Ở chiều ngược lại, người giàu nhất thế giới Elon Musk lại gần như dẫn đầu danh sách người mất nhiều tiền nhất khi tài sản của ông “bốc hơi” 4,9 tỉ USD, đứng đầu là Larry Ellison – người đồng sáng lập và giám đốc điều hành của tập đoàn Oracle, chuyên về phần mềm quản trị khi mất 5,6 tỉ USD.

Xem thêm bài viết về: Ông Phạm Nhật Vượng
Bảo Minh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.