Chị Ngọc Mai (Cầu giấy, Hà Nội) cho biết, phòng làm việc của chị hầu hết là nữ. Vì vậy, cứ ai đi ra đường có việc là nhờ mua nào bánh, nào chè về cơ quan để phòng những lúc "nhạt miệng". Nhưng với thời tiết nắng nóng như hiện nay, tìm người chịu ra đường thật khó. Qua giới thiệu, chị Mai đã liên hệ được một bạn chuyên cung cấp quà vặt online. Từ đó đến giờ, đây là địa chỉ quen thuộc mỗi khi các chị có nhu cầu.
Các món quà vặt được khách hàng ưa chuộng và "hỏi thăm" nhiều nhất là thạch rau câu, thạch hoa quả, nước ép trái cây, các loại chè, sữa chua, cháo trai... Các món nhâm nhi như nem chua, nem Phùng...cũng được bán online. Chủ hàng mời chào đều rất chú ý tới yếu tố thời tiết, với các mẩu quảng cáo hút khách như "chỉ cần alo các bạn có ngay một món nhậu để nhâm nhi trong điều hòa mát lạnh nhé", "Đặt hàng ngay thôi, hôm nay 38 độ C cơ đấy".
Các món chè, thạch rau câu và nem chua luôn có mặt trong thực đơn hàng ngày của shop quà vặt online. Ảnh: Nhật An |
Các địa chỉ cung cấp quà vặt online được nhiều bạn bè giới thiệu cho nhau. Họ chia sẻ cả kinh nghiệm gọi món, cửa hàng này có thạch chanh leo ngon, món chè xoài thì phải đặt trước 10 giờ, nem Phùng "chốt" hàng từ chiều hôm trước mới chắc... Không chỉ thịnh hành với nhân viên công sở, các bạn trẻ học nhóm, tụ tập cũng gọi "quà vặt online". Các ông chồng tụ tập liên hoan liền được vợ gọi cho món nhậu online như nem tai, nem Phùng, thịt bò khô hay mực nướng...
Một bạn chuyên cung cấp đồ ăn vặt online có cửa hàng trên phố Hàn Thuyên chia sẻ, thời tiết nắng nóng, làm 50 cốc thạch chưa kịp lạnh thì khách hàng đã đặt hết sạch. Do vậy, bạn phải chuẩn bị từ hôm trước xem loại gì được khách hàng ưa thích, làm bao nhiêu để đủ hàng. Buổi tối lại xem khách hàng phản hồi thế nào về thực đơn ra ngày hôm đó..
Ngoài việc đăng hình ảnh những cốc thạch bắt mắt, chủ hàng còn chụp lại khâu chế biến, nguyên liệu, bảo quản...để khách hàng có thể yên tâm và gọi hàng "nhiệt tình" hơn nữa. Các shop online này cũng có nhiều chế độ khuyến mại kích cầu như "mua 10 tặng 1", "mua từ 2kg trở lên được miễn phí ship"...
Các bạn học sinh tụ tập, họp nhóm cũng thường xuyên gọi quà vặt online. Ảnh: Nhật An |
Giá cả của những món quà vặt online này tương đương với giá ngoài cửa hàng, từ 5.000 - 7000 đồng mỗi cốc thạch hoa quả, 10.000- 15.000 đồng mỗi cốc tào phớ, các loại chè có giá trung bình: 12.000- 15.000 đồng, 1 kg nem Phùng có giá 160.000 đồng... Chi phí vận chuyển từ 10.000- 50.000 đồng tùy vào số km, tùy thuộc vào số lượng hàng khách đặt.
Chị Hương Linh (Hai Bà Trưng) đã chọn việc làm đồ ăn vặt tại nhà thay vì bán ở cửa hàng như trước đây. Chị cho biết, thời tiết nắng nóng kéo dài cả ngày nên cửa hàng vắng khách, tiền thuê mặt bằng lại cao. Hiện nay chị tìm được nhiều mối gọi hàng của nhân viên các tòa nhà lân cận, giá cả vẫn được giữ nguyên nhưng khách hàng thì nhiều hơn, số lượng hàng bán nhiều nên doanh thu của chị tăng gấp 3 so với trước.
Ngoài việc tiện lợi, tránh nắng nóng, tiết kiệm thời gian thì chị em cũng phàn nàn về khâu đóng gói hàng: có những lúc chưa chuẩn, đá bị chảy, nước chẩm để trong túi gây bất tiện, mang nhiều túi li lông vào văn phòng không được đẹp mắt. Hoặc khách hàng có thể phải chờ đợi lâu hơn nếu gọi đúng vào giờ cao điểm (11 giờ trưa và 4 giờ chiều).
-
Apple lập kỷ lục tại Việt Nam sau gần nửa năm mở Apple Store Online
04/11/2023 6:13 PMApple vừa công bố kết quả tài chính quý IV/2023, trong đó Việt Nam là một trong những thị trường có doanh thu kỷ lục.
-
Sàn TMĐT phải kê khai, nộp thuế thay cá nhân: Người bán hàng online không còn cơ hội “né thuế”
20/07/2021 11:15 AMCác sàn thương mại điện tử phải kê khai, nộp thuế thay cho những người bán hàng từ 1/8. Doanh thu kê khai bao gồm tất cả dòng tiền từ các đơn hàng COD, chuyển khoản hay hình thức trung gian thanh toán.
-
Người bán hàng online ở Việt Nam lao đao sau bản cập nhật iOS 14.5
06/05/2021 1:47 PMBản cập nhật iOS mới nhất cho phép người dùng chặn các ứng dụng như Facebook theo dõi họ. Điều này khiến hiệu quả quảng cáo trên mạng xã hội này giảm sút.
-
Các cửa hàng H&M biến mất khỏi bản đồ online Trung Quốc
26/03/2021 3:41 PMCác cửa hàng của hãng thời trang Thụy Điển H&M tại thủ đô Trung Quốc không xuất hiện trong kết quả tìm kiếm trên một số ứng dụng bản đồ như Apple Maps và Baidu Maps.
-
Nền tảng họp trực tuyến Việt thất thế trên sân nhà, vì đâu nên nỗi?
27/02/2021 9:16 AMRa đời ngay khi xã hội phát sinh nhu cầu nhưng các phần mềm họp online của Việt Nam vẫn chưa thể cạnh tranh được với các phần mềm ngoại ngay trên chính sân nhà.
-
Người Việt trẻ dành hơn 5 giờ mỗi ngày dùng di động
27/01/2021 1:28 PMNgười trẻ Việt dành thời gian 5 giờ mỗi ngày trên di động, trong đó các hành vi online phổ biến có chơi game, xem video.