Thời tiết nắng nóng kéo dài, chị em công sở dù thèm ăn vặt đến mấy cũng không dám ra đường. Dịch vụ quà vặt online Hà Nội mùa hè này đang thịnh hành hơn bao giờ hết.

Chị Ngọc Mai (Cầu giấy, Hà Nội) cho biết, phòng làm việc của chị hầu hết là nữ. Vì vậy, cứ ai đi ra đường có việc là nhờ mua nào bánh, nào chè về cơ quan để phòng những lúc "nhạt miệng". Nhưng với thời tiết nắng nóng như hiện nay, tìm người chịu ra đường thật khó. Qua giới thiệu, chị Mai đã liên hệ được một bạn chuyên cung cấp quà vặt online. Từ đó đến giờ, đây là địa chỉ quen thuộc mỗi khi các chị có nhu cầu.

Các món quà vặt được khách hàng ưa chuộng và "hỏi thăm" nhiều nhất là thạch rau câu, thạch hoa quả, nước ép trái cây, các loại chè, sữa chua, cháo trai... Các món nhâm nhi như nem chua, nem Phùng...cũng được bán online. Chủ hàng mời chào đều rất chú ý tới yếu tố thời tiết, với các mẩu quảng cáo hút khách như "chỉ cần alo các bạn có ngay một món nhậu để nhâm nhi trong điều hòa mát lạnh nhé", "Đặt hàng ngay thôi, hôm nay 38 độ C cơ đấy".

Các món chè, thạch rau câu và nem chua luôn có mặt trong thực đơn hàng ngày của shop quà vặt online. Ảnh: Nhật An

Các địa chỉ cung cấp quà vặt online được nhiều bạn bè giới thiệu cho nhau. Họ chia sẻ cả kinh nghiệm gọi món, cửa hàng này có thạch chanh leo ngon, món chè xoài thì phải đặt trước 10 giờ, nem Phùng "chốt" hàng từ chiều hôm trước mới chắc... Không chỉ thịnh hành với nhân viên công sở, các bạn trẻ học nhóm, tụ tập cũng gọi "quà vặt online". Các ông chồng tụ tập liên hoan liền được vợ gọi cho món nhậu online như nem tai, nem Phùng, thịt bò khô hay mực nướng...

Một bạn chuyên cung cấp đồ ăn vặt online có cửa hàng trên phố Hàn Thuyên chia sẻ, thời tiết nắng nóng, làm 50 cốc thạch chưa kịp lạnh thì khách hàng đã đặt hết sạch. Do vậy, bạn phải chuẩn bị từ hôm trước xem loại gì được khách hàng ưa thích, làm bao nhiêu để đủ hàng. Buổi tối lại xem khách hàng phản hồi thế nào về thực đơn ra ngày hôm đó..

Ngoài việc đăng hình ảnh những cốc thạch bắt mắt, chủ hàng còn chụp lại khâu chế biến, nguyên liệu, bảo quản...để khách hàng có thể yên tâm và gọi hàng "nhiệt tình" hơn nữa. Các shop online này cũng có nhiều chế độ khuyến mại kích cầu như "mua 10 tặng 1", "mua từ 2kg trở lên được miễn phí ship"...

Các bạn học sinh tụ tập, họp nhóm cũng thường xuyên gọi quà vặt online. Ảnh: Nhật An

Giá cả của những món quà vặt online này tương đương với giá ngoài cửa hàng, từ 5.000 - 7000 đồng mỗi cốc thạch hoa quả, 10.000- 15.000 đồng mỗi cốc tào phớ, các loại chè có giá trung bình: 12.000- 15.000 đồng, 1 kg nem Phùng có giá 160.000 đồng... Chi phí vận chuyển từ 10.000- 50.000 đồng tùy vào số km, tùy thuộc vào số lượng hàng khách đặt.

Chị Hương Linh (Hai Bà Trưng) đã chọn việc làm đồ ăn vặt tại nhà thay vì bán ở cửa hàng như trước đây. Chị cho biết, thời tiết nắng nóng kéo dài cả ngày nên cửa hàng vắng khách, tiền thuê mặt bằng lại cao. Hiện nay chị tìm được nhiều mối gọi hàng của nhân viên các tòa nhà lân cận, giá cả vẫn được giữ nguyên nhưng khách hàng thì nhiều hơn, số lượng hàng bán nhiều nên doanh thu của chị tăng gấp 3 so với trước.

Ngoài việc tiện lợi, tránh nắng nóng, tiết kiệm thời gian thì chị em cũng phàn nàn về khâu đóng gói hàng: có những lúc chưa chuẩn, đá bị chảy, nước chẩm để trong túi gây bất tiện, mang nhiều túi li lông vào văn phòng không được đẹp mắt. Hoặc khách hàng có thể phải chờ đợi lâu hơn nếu gọi đúng vào giờ cao điểm (11 giờ trưa và 4 giờ chiều).

Nhật An (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.