Apple vừa công bố kết quả tài chính quý IV/2023, trong đó Việt Nam là một trong những thị trường có doanh thu kỷ lục.

Báo cáo tài chính quý IV/2023 của Apple.

Cụ thể, công ty đạt doanh thu 89,5 tỉ USD và lợi nhuận ròng hàng quý là 23 tỉ USD. Biên lợi nhuận gộp trong quý là 45,2%, so với mức 42,3% cùng kỳ năm ngoái.

Tính đến hết tháng 9/2023, Apple ghi nhận doanh thu 383,3 tỉ USD và thu nhập ròng 97 tỉ USD, giảm nhẹ so với mức 394,3 tỉ USD doanh thu và 99,8 tỉ USD thu nhập ròng trong năm 2022.

Giám đốc điều hành Apple Tim Cook cho biết, công ty đã đạt được kỷ lục doanh thu mọi thời đại ở Ấn Độ, cũng như kỷ lục trong quý vừa qua ở một số quốc gia, bao gồm Brazil, Canada, Pháp, Indonesia, Mexico, Philippines, Ả Rập Saudi, Thổ Nhĩ Kỳ, UAE và Việt Nam.

Bên cạnh đó, doanh thu của iPhone đã vượt kỳ vọng của công ty, lập kỷ lục trong tháng 9 cũng như kỷ lục hàng quý tại nhiều thị trường, bao gồm Trung Quốc, Mỹ Latinh, Trung Đông, Nam Á và các kỷ lục mọi thời đại.

Tại Việt Nam, kể từ ngày 18/5, người dùng Việt có thể mua trực tiếp iPhone, iPad, MacBook từ cửa hàng trực tuyến của Apple. Người dùng cũng có thể sử dụng các dịch vụ cá nhân hóa như khắc tên lên bề mặt thiết bị và giao hàng tận nhà miễn phí. Ngoài việc bán hàng, Apple cho biết họ luôn có đội ngũ chuyên gia chia sẻ kiến thức bằng tiếng Việt để hỗ trợ khi cần.

Ngay khi ra mắt, Apple Store Online đã nhận được sự quan tâm rất lớn từ khách hàng Việt Nam.

Tiếp đó, vào ngày 8/8, nền tảng thanh toán chính thức Apple Pay cũng đã có mặt tại Việt Nam. Tại các điểm bán hàng có biểu tượng Apple Pay, người dùng Apple có thể thực hiện giao dịch mà không cần tiền mặt, thẻ ngân hàng hay phải mở các ứng dụng ngân hàng khác trên thiết bị.

Theo các chuyên gia, các nhà sản xuất iPhone ngày càng tỏ ra quan tâm đến thị trường Việt Nam. Năm 2022, Apple Việt Nam lần đầu tiên bổ nhiệm Giám đốc quốc gia, đồng thời kênh YouTube chính thức cũng được mở vào cuối năm ngoái.

Trong cuộc họp về kết quả kinh doanh 2 quý cuối năm 2022, lãnh đạo Apple đều nhắc đến Việt Nam là điểm sáng về tình hình kinh doanh, góp phần lập kỷ lục của công ty nhờ tăng trưởng hai con số.

Bảo Minh (Nguồn Apple)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.