Các cửa hàng của hãng thời trang Thụy Điển H&M tại thủ đô Trung Quốc không xuất hiện trong kết quả tìm kiếm trên một số ứng dụng bản đồ như Apple Maps và Baidu Maps.

Theo Bloomberg, người dùng Internet ở Bắc Kinh không thấy kết quả khi tìm kiếm vị trí các cửa hàng H&M qua ứng dụng Apple Maps và Baidu Maps. Trong khi đó, việc tìm kiếm vị trí các cửa hàng Uniqlo hay những nhãn hiệu thời trang khác vẫn cho kết quả bình thường.

Apple lấy dữ liệu bản đồ ở Trung Quốc từ hãng phần mềm AutoNavi thuộc sở hữu của Alibaba Group, trong khi Baidu tự thu thập dữ liệu. Đại diện các công ty này và H&M đều không trả lời câu hỏi từ báo chí.

Từ tối 24/3, mọi sản phẩm của H&M bị gỡ khỏi các nền tảng thương mại điện tử lớn tại Trung Quốc như Taobao, JD, Tmall… "Tẩy chay H&M” nhanh chóng lọt top 5 từ khóa nổi bật nhất trên mạng xã hội Weibo.

Một cửa hàng H&M ở Trung Quốc. Ảnh: Getty Images.

Trước đó, nhiều kênh truyền thông Trung Quốc - trong đó có CCTV - lên tiếng phản đối H&M sau khi hãng thời trang Thụy Điển cho biết không mua nguyên liệu từ Tân Cương, trong đó có bông. Mới đây, chính phủ Mỹ và một số nước châu Âu trừng phạt hàng loạt quan chức Trung Quốc vì chính sách của nước này tại Tân Cương.

Ngoài H&M, các thương hiệu như Nike, Adidas, New Balance và Burberry cũng đối mặt làn sóng tẩy chay tại Trung Quốc vì tuyên bố không sử dụng bông có nguồn gốc từ Tân Cương.

Bùi Ngọc (Zing News)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.