Một fan cuồng cà phê từ Texas (Mỹ) đã chi hơn 100.000 USD (tương đương 2,1 tỉ đồng) suốt 17 năm để đến thăm 11.733 cửa hàng cà phê Starbucks tại 6 lục địa trên toàn cầu.
"Động cơ ban đầu của tôi đơn giản là thực hiện một cái gì đó độc đáo. Tuy nhiên, kể từ thời điểm đó, tôi đã phát hiện ra nhiều niềm vui trong đi du lịch, nhiếp ảnh và sự thách thức giống như sứ mệnh của mình", Rafael Lozano nói trên trang web của mình.
Lập trình viên phần mềm tự do và chuyên viên tư vấn này bắt đầu hành trình của mình từ năm 1997 và đến nay, khi đã 42 tuổi, anh cho biết mình còn 1.400 cửa hàng chưa đến được. Starbucks hiện có hơn 17.000 cửa hàng trên toàn cầu.
Ở mỗi nơi đến, anh đều "check in" kèm một bức ảnh làm bằng chứng. Anh uống trung bình 10 ly cà phê mỗi ngày và số tiền lớn nhất bỏ ra 1 lần trong suốt hành trình là 1.400 USD, để đến thăm một Starbucks ở British Columbia, trước khi nó đóng cửa.
"Khi biết tôi thực hiện ý tưởng này, các barista (thợ pha cà phê) nói với tôi rằng chỉ có khoảng 1.500 cửa hàng ở Mỹ, Canada, Vương quốc Anh và Nhật Bản thôi. Nghe ra thấy rất dễ thực hiện chứ nếu tôi biết nó nhiều đến thế thì chưa chắc đã dám đi", anh nói.
Cửa hàng cà phê yêu thích của anh là Duddell Street, ở Hồng Kông.
Cho dù Rafael Lozano có hoàn thành 1.400 điểm đến còn lại khi còn đủ sức hay không thì hành trình đã qua của anh qua cũng là một câu chuyện thú vị, một cách du lịch rất cá tính.
Thi Anh (Một thế giới)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.