Không chỉ riêng Chủ tịch HĐQT ACB Trần Hùng Huy, nhiều ngân hàng tư nhân hiện nay đã bắt đầu thực hiện chuyển giao quyền lực cho con cái, hay còn gọi là thế hệ F2.

Không chỉ sở hữu khối tài sản nghìn tỉ, họ còn khiến nhiều người ngưỡng khi tốt nghiệp từ những trường danh tiếng và nhiều kinh nghiệm trong ngành tài chính trước khi đảm nhận các vị trí cao tại ngân hàng.

Trần Hùng Huy – “Tổng tài” gây sốt mạng xã hội

Màn hát và nhảy của Trần Hùng Huy trở thành "cơn sốt" trên mạng xã hội.

Với chức vụ Chủ tịch HĐQT của ngân hàng ACB, Trần Hùng Huy (sinh năm 1978) trở thành chủ tịch trẻ nhất trong lịch sự ngành ngân hàng Việt Nam.

Ông Huy tốt nghiệp cử nhân với ba chuyên ngành quản trị kinh doanh, tài chính và kinh doanh quốc tế vào năm 2000; tốt nghiệp Thạc sĩ quản trị kinh doanh vào năm 2002 tại Đại học Chapman, Hoa Kỳ; Tiến sỹ Quản trị Kinh doanh - Đại học Golden Gate - Hoa Kỳ (2011).

Ông là con trai của ông Trần Mộng Hùng – người sáng lập Ngân hàng ACB. Khi ông Trần Mộng Hùng soạn đề án thành lập Ngân hàng ACB thì Trần Hùng Huy mới 14 tuổi. Ông Mộng Hùng với tư cách là nhà sáng lập, trở thành Chủ tịch Hội đồng quản trị Ngân hàng ACB từ đầu cho tới khi lui về vị trí Chủ tịch Hội đồng sáng lập.

Chủ tịch ACB Trần Hùng Huy được đánh giá là vị chủ tịch ngân hàng đặc biệt khi công khai tài khoản facebook và thường xuyên cập nhật hoạt động của mình như tập gym, đạp xe, chèo thuyền, lướt ván...

Tuy nhiên, có lẽ bước ngoặt về mức độ ảnh hưởng trên facebook của ông Huy bắt đầu từ clip hát và nhảy trong lễ kỷ niệm 25 năm thành lập. Đó là một bản mashup với một loạt hit như “Ngày mai em đi”, “Sau tất cả”, “Uptown Funk”, “Attention”...

Tối 4/6, ông Hùng Huy tiếp tục gây sốt mạng xã hội với màn biểu diễn đàn, hát, nhảy trong tiệc kỷ niệm 30 năm thành lập ACB. Theo thống kê của YouNet SocialTrend, màn trình diễn của Chủ tịch ACB đứng thứ 1 trong bảng xếp hạng chủ đề âm nhạc hot nhất trên mạng xã hội trong 24 giờ trước (tính tới 13h ngày 6/6/2023).

Không chỉ có ngoại hình điển trai và học vấn “khủng”, ông Trần Hùng Huy còn là một trong 40 người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam. Ước tính số cổ phiếu ông Huy đang nắm giữ hiện có giá trị hơn 2.900 tỉ đồng.

Dương Nhất Nguyên – Chủ tịch HĐQT Vietbank

Ông Dương Nhất Nguyên (sinh năm 1983), hiện là Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank – VBB). Ông được bầu vào vị trí này hồi cuối tháng 4/2021.

Ông là cử nhân trường Greenwich University (Anh), có trình độ Thạc sĩ Quản trị kinh doanh tại Trường Đại học Devry (Mỹ). Ông bắt đầu vào Ban Điều hành Vietbank từ tháng 1/2013 với vị trí Phó Tổng giám đốc. Từ năm 2013 đến nay, ông đã kinh qua nhiều chức vụ lớn khác tại Vietbank như: Phó Tổng giám đốc kiêm Thành viên HĐQT, Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Phó Tổng giám đốc, Phó Chủ tịch HĐQT nhiệm kỳ 2016 - 2020.

Ông là con trai của nguyên Chủ tịch HĐQT Vietbank Dương Ngọc Hòa và bà Trần Thị Lâm – Chủ tịch Tập đoàn Hoa Lâm.

Vietbank hiện là một trong những ngân hàng thương mại có quy mô nhỏ trong hệ thống với vốn điều lệ hơn 4.700 tỉ đồng, tổng tài sản gần 107 nghìn tỉ đồng.

Lê Thu Thủy – Phó Chủ tịch HĐQT SeABank

Lê Thu Thủy (sinh năm 1983) là con gái của doanh nhân Nguyễn Thị Nga (Chủ tịch HĐQT Tập đoàn BRG và Phó Chủ tịch thường trực SeABank).

Bà Lê Thu Thủy tốt nghiệp cử nhân Quản trị kinh doanh và cử nhân Tài chính ngân hàng tại Đại học George Mason, Mỹ. Bà làm Ủy viên thường trực HĐQT SeABank từ năm 2009, lúc mới chỉ 26 tuổi. Hai năm sau, bà nắm chức quyền Tổng giám đốc SeABank rồi lại rời cương vị này năm 2013, giữ cương vị Phó Tổng giám đốc rồi trở lại làm Tổng giám đốc SeABank từ năm 2018.

Ái nữ của doanh nhân Nguyễn Thị Nga từng là Doanh nhân nữ tiêu biểu ASEAN (trao bởi Mảng lưới doanh nhân ASEAN), Nhà lãnh đạo ngân hàng trẻ triển vọng Việt Nam (trao bởi The Asian Banker), Nữ lãnh đạo ngân hàng trẻ xuất sắc (trao bởi International Finance Magazine), Chiến sỹ thi đua ngành ngân hàng (trao bởi Ngân hàng Nhà nước)...

Tháng 7/2022, bà Thủy thôi đảm nhiệm chức vụ Tổng Giám đốc sau nhiệm kỳ 5 năm và tiếp tục tham gia công tác quản trị ngân hàng với vai trò Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị.

Hiện bà Thủy đang sở hữu hơn 48 triệu cổ phiếu SSB của SeABank, giá trị ước tính hơn 1.500 tỉ đồng.

Đỗ Quang Vinh – Phó Chủ tịch HĐQT SHB

Đỗ Quang Vinh sinh năm 1989, là con trai cả của ông Đỗ Quang Hiển (bầu Hiển) - người đặt nền móng xây dựng SHB và đang là chủ tịch ngân hàng.

Ông học ngành tài chính ngân hàng tại đại học Middlesex (Anh) và có nhiều năm làm trong doanh nghiệp, ngân hàng ở nước ngoài trước khi trở về Việt Nam năm 2019.

Năm 2021, Đỗ Quang Vinh trở thành Phó Tổng Giám đốc trẻ tuổi nhất SHB. Ông đảm nhận Phó Chủ tịch HĐQT vào tháng 4/2023.

Sau khi tốt nghiệp đại học ở Singapore, Đỗ Quang Vinh về SHB làm việc với vị trí chuyên viên kiểm toán nội bộ rồi luân chuyển qua nhiều phòng ban tại đây trước khi sang Anh học tiếp thạc sỹ. Tốt nghiệp Thạc sỹ, Vinh làm việc tại một ngân hàng lớn của nước ngoài. Sau đó, anh sang Mỹ và bắt đầu với lĩnh vực bất động sản, thủy sản, đảm nhiệm vị trí CEO T&T chi nhánh Mỹ.

Dù nắm giữ vị trí cao tại ngân hàng, Đỗ Quang Vinh lại không sở hữu nhiều cổ phiếu SHB như người em trai Đỗ Vinh Quang. Hiện Đỗ Quang Vinh chỉ sở hữu 736.000 cổ phiếu SHB và 7,5 triệu cổ phiếu SHS, giá trị tổng cộng hơn 100 tỉ đồng.

Trịnh Thị Mai Anh – Thành viên HĐQT OCB

Trịnh Thị Mai Anh là con gái của ông Trịnh Văn Tuấn – Chủ tịch HĐQT OCB. Cô là nữ thành viên duy nhất trong HĐQT của OCB và cũng là 9x duy nhất được tham gia vào HĐQT của một ngân hàng Việt hiện nay.

Mai Anh tốt nghiệp Cử nhân Khoa Khoa học – London School of Economics and Political Science (Vương quốc Anh) và có nhiều năm kinh nghiệm làm việc tại Ngân hàng HSBC London, Công ty Cổ phần Chứng khoán Quốc Tế Việt Nam, Tập đoàn VinaCapital, Tập đoàn Temasek Singapore.

Tháng 6/2020, Mai Anh được bầu làm thành viên HĐQT OCB nhiệm kỳ 2020-2025. Hiện cô đang sở hữu hơn 40 triệu cổ phiếu OCB, tương đương tỷ lệ sở hữu 2,94%. Số cổ phiếu này có giá trị ước tính hơn 750 tỉ đồng.

Xem thêm bài viết về: Ông Trần Hùng Huy
Bảo Minh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.