Doanh nhân Đỗ Thị Kim Liên, còn được gọi là Shark Liên, đã viết như vậy trên trang cá nhân của bà. Bà Liên được nhiều người biết đến sau khi tham gia chương trình Shark Tank Việt Nam – Thương vụ bạc tỉ trong cương vị là nhà đầu tư.

Dù đã bước vào độ tuổi U60 và trở thành bà ngoại, nhưng Shark Liên vẫn không ngừng “trẻ hóa” từ diện mạo cho tới cập nhật các thông tin, xu hướng do chính những người trẻ sáng tạo ra.

Shark Liên nổi tiếng trong giới kinh doanh với vai trò là một nữ doanh nhân thành đạt Bà khiến khán giả ấn tượng bởi sự thành công, khí chất của vị “nữ tướng” tài ba, phong cách cá tính và có nhiều phát ngôn gây chú ý trên cộng đồng mạng.

Trước khi hoạt động trong lĩnh vực bảo hiểm, Shark Liên đã trải qua nhiều công việc khác nhau. Năm 1996, bà chính thức bắt đầu tham gia vào lĩnh vực bảo hiểm tại Tổng Công ty bảo hiểm Bảo Minh và làm việc ở đây trong 8 năm.

Năm 2005, bà sáng lập thương hiệu bảo hiểm AAA, đảm nhiệm vị trí Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty cổ phần Bảo hiểm AAA.

Năm 2013, Shark Liên rút khỏi ngành bảo hiểm sau khi bán lại toàn bộ cổ phần của mình cho Tập đoàn IAG của Úc để sáng lập Tập đoàn AquaOne - chuyên xử lý và cung cấp nước sinh hoạt và thành lập Công ty cổ phần nước mặt Sông Đuống. Bên cạnh đó là sự ra đời của Trường Đào tạo Quản lý doanh nghiệp và Quỹ Môi trường xanh Việt Nam.

Dù đã bước vào độ tuổi U60 và trở thành bà ngoại, nhưng Shark Liên vẫn không ngừng “trẻ hóa” từ diện mạo cho tới cập nhật các thông tin, xu hướng do chính những người trẻ sáng tạo ra.

Hơn 30 năm khoác áo doanh nhân trên thương trường, bà thành công không phải là chuyện sớm chiều. Dù là phụ nữ hay đàn ông đều sẽ gặp những khó khăn và rào cản nhất định khi khởi nghiệp. Vì thế, cách chúng ta sẵn sàng đối mặt và xử lý những khó khăn đó mới là điều quyết định nên cái tâm, cái tầm của chính mình trên đoạn đường sau này.

“Hãy luôn nhớ, bạn khởi nghiệp ở lĩnh vực nào, theo cách nào, có nhân văn không, có tác động xấu đến cộng đồng và môi trường hay không cũng sẽ phần nào ảnh hưởng đến sự thành công, sâu xa hơn là cả hạnh phúc của cuộc đời bạn. Kinh doanh không trong sạch thì đừng đòi một giấc ngủ ngon!” – Shark Liên viết trên trang cá nhân.

Bảo Minh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.