Những chiếc siêu xe dường như không còn sức hút với giới nhà giàu Trung Quốc. Đại gia nước này giờ đua nhau tham gia các khóa học chinh phục bầu trời hay biển khơi để thể hiện đẳng cấp với tấm bằng lái máy bay hoặc du thuyền.

Theo Channel News Asia, những trung tâm dạy lái máy bay và du thuyền đang ngày càng trở nên “hot” tại Trung Quốc, điển hình là trường đào tạo phi công Kingwing Aviation ở thành phố Xu Zhou, tỉnh Jiangsu.

Bất chấp mức phí cho mỗi khóa học lên tới 40.000 – 57.000 USD, học viên vẫn đua nhau đến, với hy vọng có thể tự lái máy bay cá nhân để đi du lịch hay đơn giản chỉ để… dạo phố.

Sau khi vượt qua bài kiểm tra thể chất trước khi bước vào tập huấn, các học viên sẽ trải qua hai tháng học lý thuyết trước khi tập bay thật. Để có được giấy phép bay, một học viên cần hòan thành 40 giờ bay thực hành. Đối với bằng lái thương mại, phi công cần có thêm 110 giờ bay nữa.

Ngày càng nhiều đại gia Trung Quốc thử sức với máy bay.

Tuy nhiên, khoản chi phí khổng lồ cùng bao công sức bỏ ra có lẽ sẽ chẳng thấm vào đâu so với niềm kiêu hãnh có được một tấm bằng lái đẳng cấp như máy bay.

Quả thực, một học viên tên Wang Yu chia sẻ: “Chính cảm giác được ở trên không cùng sự hãnh diện đã đưa tôi cùng mọi người đến đây. Sau khi hoàn thành khóa học, tôi có thể bay tới bất cứ đâu mình muốn vào dịp cuối tuần”.

Theo thống kê của Cục Hàng không dân dụng Trung Quốc, năm 2010, đất nước đông dân nhất hành tinh có 187 máy bay trực thăng tư nhân.

Đến năm 2020, con số đó được dự báo sẽ tăng lên 2.100 máy bay, giúp Trung Quốc trở thành thị trường máy bay tư nhân lớn thứ 2 thế giới, sau Mỹ.

Do đó, Giám đốc Shi Shan Wu của trường đào tạo bay Kingwing's Aviation tự tin khẳng định rằng sẽ có ngày càng nhiều doanh nhân học các khóa lái máy bay cá nhân, đặc biệt tại Jiangsu, Zhejiang hoặc các vùng kinh tế phát triển nơi có nhiều doanh nghiệp với các ông chủ giàu có.

Không dừng lại ở tấm bằng lái máy bay, nhiều đại gia Trung Quốc còn thử sức với những chiếc du thuyền. Theo ông John Lee, Chủ tịch câu lạc bộ du thuyền BAFS Yachting, số học viên đến đây học lái tăng gấp đôi sau mỗi năm.

“Chúng tôi đang trong tình trạng quá tải bởi số học viên ngày càng đông. Nhiều người trong số họ muốn sở hữu tấm bằng lái trước khi mua du thuyền cho riêng mình. Hiện chúng tôi đào tạo khoảng 120-130 người”, ông John Lee cho hay.

Sun Dan Quan và con trai Sun Dong Dong, hai học viên tại câu lạc bộ BAFS Yachting chia sẻ: “Ngày trước tôi rất mê siêu xe nhưng giờ thì niềm đam mê ấy chuyển thành du thuyền bởi tôi thấy lái một chiếc du thuyền sẽ giúp tôi giải khuây tốt hơn”.

Theo Đất Việt
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.