Ngày 27/12 vừa qua, Iraq kết hợp cùng hai công ty Trung Quốc khởi công dự án 2 tỉ USD, cung cấp 30.000 căn nhà cho tầng lớp trung lưu và những gia đình nghèo.

Một khu dân cư tại Iraq - Ảnh: KARMOD.

Dự án là một phần trong kế hoạch xây dựng 5 thành phố trên khắp Iraq. Các thành phố mới khác sẽ được xây dựng ở các tỉnh Kerbala, Anbar, Nineveh và Babel.

Theo tuyên bố của Thủ tướng Iraq Mohammad Shia Al-Sudani, mục tiêu là xây dựng 250.000 đến 300.000 đơn vị nhà ở cho các gia đình nghèo và trung lưu, đồng thời giải quyết cuộc khủng hoảng nhà ở. Dự án sẽ bao gồm các trường đại học, trung tâm thương mại, trường học và trung tâm y tế.

Salar Mohammed Ameen, phó chủ tịch Ủy ban Đầu tư Quốc gia, ước tính dự án Jawahiri có tổng vốn đầu tư 2 tỉ USD, không có khoản nào được chính phủ tài trợ.

Các hợp đồng xây dựng 300.000 đơn vị nhà ở đã được trao cho hai công ty Trung Quốc, bao gồm East China Engineering Science and Technology Co., Ltd, và China National Chemical Engineering Co., Ltd, cùng đối tác Iraq Shams Al-Binaa.

Dự kiến dự án sẽ hoàn thành trong vòng 4 đến 5 năm.

Bảo Minh (Nguồn Bloomberg)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Iraq bắt tay với Trung Quốc khởi công dự án 2 tỉ USD

    Iraq bắt tay với Trung Quốc khởi công dự án 2 tỉ USD

    31/12/2023 10:30 AM

    Ngày 27/12 vừa qua, Iraq kết hợp cùng hai công ty Trung Quốc khởi công dự án 2 tỉ USD, cung cấp 30.000 căn nhà cho tầng lớp trung lưu và những gia đình nghèo.

  • TGĐ Chevron Việt Nam từng làm... công nhân ở Iraq

    TGĐ Chevron Việt Nam từng làm... công nhân ở Iraq

    17/01/2014 10:45 AM

    Cách đây gần 10 năm, trong một lần trò chuyện với Báo Doanh Nhân Sài Gòn, ông Lê Văn Khải, lúc đó là Tổng giám đốc Công ty TNHH Dầu nhờn Caltex Việt Nam, khẳng định: "Tôi đã chọn Caltex và sẽ gắn bó lâu dài với công ty này". Mười năm sau, gặp lại ông trong vai trò Tổng giám đốc Chevron Việt Nam (Caltex là nhãn hiệu dầu nhờn thuộc Công ty Chevron Corp. sau sáp nhập), nhắc lại câu chuyện xưa, ông có vẻ tự hào: "Bạn thấy đấy, tôi vẫn là người chung thủy với… Caltex".

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.