Công ty bất động sản Pacific Eagle của tỉ phú Indonesia Sukanto Tanoto vừa mua lại một khách sạn sang trọng ở Thượng Hải từ nhà phát triển Trung Quốc Dalian Wanda Group. Đây là khách sạn đắt nhất được xây dựng ở Trung Quốc.

Mặc dù giá cả không được tiết lộ nhưng theo trang Mingtiandi, sau khi tham khảo trên thị trường Pacific Eagle có thể đã trả tới 240 triệu USD (khoảng 5.853 tỉ đồng) để mua lại Wanda Reign on the Bund, một khách sạn sang trọng gồm 193 phòng ở quận Bund lịch sử của Thượng Hải.

Khai trương vào tháng 6/2016, khách sạn 7 sao này được Wanda chi hơn 520 triệu USD để xây dựng và khiến nó trở thành khách sạn đắt nhất được xây dựng ở Trung Quốc.

Wanda Reign on the Bund cũng là khách sạn thứ hai của Pacific Eagle sau khách sạn Mondrian Duxton Singapore, gồm 304 phòng, khai trương vào tháng 7/2023.

 Với 3,4 tỉ nhân dân tệ (479 triệu USD), Wanda Reign on the Bund được coi là khách sạn đắt nhất được xây dựng tại Trung Quốc. 

Được biết, Pacific Eagle là một phần của tập đoàn Royal Golden Eagle (RGE) của gia đình Tanoto. Năm 2022, công ty đã mua Trung tâm mua sắm Tanglin ở vành đai mua sắm Orchard Road của Singapore với giá 645 triệu USD.

Bên cạnh đó, Pacific Eagle còn hợp tác với China Resources Capital, xây dựng Trung tâm Pacific Eagle, một tòa tháp văn phòng 21 tầng ở Bắc Kinh.

Công ty cũng đang phát triển Công viên Triển vọng, một khu kinh doanh bao gồm 19 khối văn phòng ở thủ đô Trung Quốc và một khu phát triển dân cư tại thành phố Nhật Chiếu, tỉnh Sơn Đông, phía đông nam Trung Quốc. Ngoài ra, Pacific Eagle còn sở hữu loạt tài sản ở London và Munich.

Sukanto Tanoto (74 tuổi) thành lập tập đoàn Royal Golden Eagle vào năm 1974, khi còn là một cửa hàng cung cấp phụ tùng khiêm tốn mang tên Toko Motor ở Medan, Indonesia.

Sau đó, doanh nghiệp đã phát triển thành một công ty toàn cầu với hơn 60.000 nhân viên và hoạt động trong lĩnh vực giấy và bột giấy, dầu cọ và năng lượng.

Với tài sản ròng trị giá 3,3 tỉ USD, Tanoto đang đứng thứ 12 trong danh sách 50 người giàu nhất Indonesia và đứng thứ 941 trong bảng xếp hạng tỉ phú của Forbes.

Bảo Minh (Nguồn Forbes)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.