Tỉ phú Chen Tianqiao đang sở hữu 198.000 Acre (80.127ha) đất rừng Oregon ở Mỹ, giúp ông xếp thứ 82 trong tổng số 100 người sở hữu nhiều đất nhất tại nước Mỹ, theo xếp hạng mới nhất của Land Report.

Ông Chen hiện là người Trung Quốc và người nước ngoài thứ hai nắm giữ nhiều quỹ đất nhiều nhất tại nước Mỹ.

Theo đó, ông Chen hiện là người Trung Quốc nắm giữ quỹ đất nhiều nhất tại nước Mỹ. Ông cũng là người nước ngoài thứ hai có mặt trong danh sách này. Vào năm 2015, ông đã mua lại 198.000 mẫu đất rừng trước đây của Crown Pacific ở Oregon từ Fidelity National Financial Ventures với giá 85 triệu USD, tương đương 430 USD/Acre.

Hiện giờ giá đất của khu Bull Springs Skyline Forest ngay gần mảnh đất của ông Chen đang có giá khoảng 2.800 USD/Acre và mảnh đất của tỉ phú Chen nhiều khả năng sẽ sinh lời vì mức giá chung của khu vực tăng lên.

Ngoài cổ phần ở Oregon, Chen còn sở hữu khoảng 500.000 mẫu đất rừng ở Ontario, Canada. Ông cũng đã mua một số bất động sản mang tính biểu tượng của Hoa Kỳ.

Vị trí của tỉ phú Chen trên bảng xếp hạng sở hữu quỹ đất nhiều nhất nước Mỹ.

Năm 2018, ông và vợ đã trả 39 triệu USD cho Biệt thự Vanderbilt trên Phố East 69 ở Manhattan. Ba năm sau, bất động sản Seeley Mudd ở ngoại ô San Marino, Los Angeles được bán với giá 25 triệu USD cho những người mua giấu tên, sau này được xác định là Tianqiao và Chrissy Chen.

Được biết, tỉ phú Chen bắt đầu nổi lên từ việc thành lập công ty trò chơi điện tử online Shanda Interactive Entertainment vào năm 1999. Theo Bloomberg, chỉ trong vòng 5 năm, Shanda đã trở thành một trong những hãng công nghệ lớn nhất ở Trung Quốc và được niêm yết trên sàn chứng khoán Nasdaq vào năm 2004.

Trên trang web của Shanda, các khoản đầu tư của ông Chen bao gồm cổ phiếu đại chúng và tư nhân, đầu tư mạo hiểm và bất động sản. Ông và vợ Chrissy Luo đã quyên góp ban đầu 115 triệu USD để thành lập Viện Khoa học thần kinh Tianqiao và Chrissy Chen tại Viện Công nghệ California vào năm 2016 với sứ mệnh nâng cao hiểu biết về não bộ.

Cũng theo bảng xếp hạng năm nay, tỉ phú Bill Gates chỉ đứng thứ 42 về lượng đất sở hữu ở Mỹ với 275.000 Acre. Trong khi đó nhà sáng lập Jeff Bezos của Amazon đứng thứ 25 với 420.000 Acre.

Đứng đầu bảng xếp hạng là gia đình Emmerson với 2,4 triệu Acre đất sở hữu ở Mỹ.

Bảo Minh (Nguồn The Land Report)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.