CafeLand – Bảo tàng thiết kế London vừa qua đã công bố bảng danh sách các ứng cử viên cho danh hiệu “Thiết kế của năm” 2014. Danh sách đề cử năm nay được mở rộng thêm một số ngành công nghiệp kiến trúc khác như thời trang và thiết kế nội thất. Tổng cộng có 76 tác phẩm thiết kế đã được các chuyên gia lựa chọn, trong đó có 14 thiết kế kiến trúc nổi tiếng trên thế giới.

1. Child Chemo House, Osaka được thiết kế bởi Tezuka Architects, Takaharu & Yui Tezuka

Child Chemo House được xây dựng với ý tưởng một bệnh viện dành cho trẻ em. Bệnh viện sẽ có không gian yên tĩnh, xinh đẹp, phù hợp với trẻ nhỏ để các em có thể thoải mái vui chơi.

2. Facade for Paul Smith, Albemarle Street, Mayfair, London được thiết kế bởi 6a Architects

Với vật liệu bằng sắt, tuy nhiên các hình tròn quanh co, lồng vào nhau đã tạo nên một thiết kế ấn tượng, đậm chất cổ điển.

3. Frac Centre – Les Turbulences, Orleans được thiết kế bởi Jakob + MacFarlane

Có hình dáng bên ngoài độc đáo, khối kiến trúc được tạo bởi nhôm và bê tông truyển tải nhiều cảm hứng kích thích cho người xem

4. Frac Nord-Pas de Calais, Dunkerque được thiết kế bởi Anne Lacaton & Jean Philippe Vassal

Trung tâm nghệ thuật đương đại Frac Nord-Pas de Calais nằm trong một nhà kho cũ. Các kiến trúc sư vẫn giữ cấu trúc ban đầu của nó, đồng thời xây thêm một kích thước tương tự liền kề tạo nên một không gian rộng mở.

5. Heydar Aliyev Center, Baku, Azerbaijan được thiết kế bởi Zaha Hadid and Patrik Schumacher

Uốn lượn phức tạp, các điểm rẽ nhánh và những nếp gấp mềm mại đã biến Heydar Aliyev Center trở thành một cảnh quan kiến trúc ấn tượng khó quên đối với bất cứ ai.

6. La Tallera Siqueiros, Cuernavaca, Morelos, Mexico được thiết kế bởi Frida Escobedo

La Tallera Siqueiros ban đầu được dùng cho những hội thảo vẽ tranh tường, phòng thu và nơi sinh sống của nghệ sỹ Mexico David Alfaro Siqueiros trước khi được biến thành một bảo tàng và trung tâm văn hóa mới.

7. Makoko Floating School, Nigeria được thiết kế bởi NLÉ, Makoko Community Building Team

Được các kiến trúc sư thiết kế dành riêng cho cộng đồng sống trên mặt nước ở Makoko, Nigeria. Cấu trúc nổi với thiết kế sáng tạo, giá rẻ và bền vững phù hợp với những người dân nghèo nơi đây.

8. Mont de Marsan Mediatheque được thiết kế bởi archi5

Có hình tứ giác, thư viện media này có thiết kế lấy ý tưởng từ các công trình quân sự mang đến một sự vững chãi, biểu tượng của tinh thần văn hóa.

9. Museo Jumex, Mexico City được thiết kế bởi David Chipperfield

Với thiết kế răng cưa đặc sắc, công trình được phủ bằng đá travertine khai thác tại địa phương.

10. Newhall Be, Harlow, Essex được thiết kế bởi Alison Brooks Architects

Được xây dựng bằng gỗ đúc sẵn, các ngôi nhà tại đây được quy hoạch để tối đa hóa không gian sống và đảm bảo tính linh hoạt cho từng ngôi nhà riêng lẻ.

11. Praca das Artes Performing Arts Centre, Sao Paulo được thiết kế bởi Brasil Arquitetura

Praça das Artes có lịch sử khá lâu đời được xây dựng lại với bức tường màu đỏ sậm. Thiết kế linh hoạt với lối đi công cộng bên dưới không làm cản trở các không gian bên trong và bên ngoài của kiến trúc khu nhà.

12. St. Moritz Church, Augsburg, Germany (Interior Renovation) được thiết kế bởi John Pawson

Kiến trúc của St. Moritz tạo một không gian thiêng liêng, thoáng đãng nhưng vẫn đem tới nét hiện đại cho ngôi nhà thờ cổ kính.

13. The New Crematorium at the Woodland Cemetery, Stockholm được thiết kế bởi Johan Celsing

Được xây dựng trên một địa hình nhấp nhô trong khu rừng giữa Nghĩa trang Woodland, nhà hỏa táng được kết hợp từ bê tông trắng và gạch men trắng tạo sự thanh lịch, vững chãi.

14. Wa Shan Guesthouse, Hangzhou, China được thiết kế bởi Wang Shu

Đây là thiết kế của kiến trúc sư tại Học viện Nghệ thuật thành phố Hàng Châu, Trung Quốc.

Bạch Dương
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.