Cổng nhà không chỉ đảm bảo sự an ninh, an toàn cho gia đình bạn mà còn tăng vẻ đẹp thẩm mỹ, sang trọng cho không gian sống. Hiện nay, cổng nhà có sự đa dạng về chất liệu cũng như kiểu dáng và mẫu mã giúp bạn dễ dàng lựa chọn phù hợp với không gian nhà mình.

Lưu ý khi thiết kế cổng nhà đơn giản mà đẹp

- Bố trí hướng cổng nhà hợp phong thủy: Trong phong thủy nhà ở thì hướng cổng nhà là một phần quan trọng, nên bạn cần bố trí hướng cổng hợp với tuổi của mình.

Với nhà phố thì bạn không có lựa chọn nào khác là cửa hướng ra đường lộ. Còn đối với nhà nông thôn, nhà ngoại ô, biệt thự,… thì bạn có thể chọn hướng để thuận tiện việc di chuyển, tạo không gian rộng và thông thoáng.

- Chọn kiểu thiết kế cổng nhà đẹp: Bạn có thể chọn kiểu cổng có mái che hoặc cổng không có mái che để tiết kiệm chi phí xây dựng. Đối với cánh cổng, bạn chọn loại 2 cánh hoặc loại 4 cánh (với 2 cánh chính và 2 cánh phụ), cổng mở ra ngoài hoặc kéo vào trong. Đối với những ngôi nhà có không gian nhỏ thì bạn nên chọn cổng trượt ngang để tiết kiệm diện tích tối đa khi mở cửa.

- Màu sắc cổng nhà đẹp: màu sắc phù hợp giúp cho căn nhà của bạn trở nên bắt mắt hơn nhưng cần phải hài hòa với tổng thể căn nhà. Một số tông màu được dùng chủ đạo trong thiết kế cổng nhà nông thôn đẹp như màu tự nhiên của gỗ, đá hay các màu trắng, xám, đen,…

- Kích thước chuẩn cho cổng nhà đẹp: Khi xây dựng cổng nhà bạn cần phải tính toán kích thước để cho thuận tiện sử dụng và hợp phong thủy. Chiều rộng và chiều cao cổng phải tương ứng với số âm – dương (chẳn – lẻ).

Kích thước lý tưởng cho cổng là chiều cao khoảng 2,1m, chiều rộng 1,1m với mỗi cánh. Tùy vào diện tích của ngôi nhà để bố trí độ rộng của cửa, nhà càng lớn thì cổng càng rộng để tương xứng với nhà. Tránh tình trạng nhà lớn mà cổng nhỏ, hoặc ngược lại gấy mất thẩm mỹ của ngôi nhà.

- Chọn chất liệu phù hợp với phong cách thiết kế của ngôi nhà: Mỗi phong cách thiết kế thì có một kiểu chất liệu đặc trưng riêng. Nhà bạn được thiết kế theo phong cách cổ điển hoặc tân cổ điển thì sử dụng cổng kim loại, những thanh thép được uống nghệ thuật, tạo nên những họa tiết hoa văn tỉ mỉ, cầu k, cầu kỳ sơn trắng mạ vàng. Với phong cách Đông Dương thì chọn chất liệu gỗ làm tăng thêm nét đẹp của ngôi nhà.

Các kiểu dáng thiết kế cổng nhà đẹp ở nông thôn hiện nay

Cổng 2 cánh: đây là loại cổng được ưa chuộng với kiểu dáng sang trọng, tinh tế thích hợp với nhiều không gian

Cổng nhà 3 cánh: Với thiết kế 2 cổng chính và 1 cổng phụ, thích hợp với những ngôi nhà có diện tích rộng ít có nhu cầu mở cổng chính, giúp người dùng không vất vã khi mở cửa chính nhiều lần.

Cổng 4 cánh: với dạng gấp hoặc chia thành các cánh phụ để tiết kiệm diện tích mở cửa cho nhà có sân hẹp hoặc nhà mặt đường.

Cổng 1 cánh motor âm sàn: được ưa chuộng hiện nay nhờ tiện lợi và tiết kiệm diện tích, nhưng nó đòi hỏi sân nhà bạn đủ điều kiện để trượt cửa sang bên cạnh khi đóng mở.

Mẫu cổng nhà đẹp 2021

Mẫu cổng nhà đẹp nông thôn với thiết kế đơn giản, sơn màu ghi kết hợp với mái ngói tạo cảm giác sang trọng cho không gian.

Cổng nhà bằng inox với những đường nét mềm mại tạo được một không gian sang trọng và tinh tế.

Cổng nhà nông thôn được thiết kế bằng nhôm đúc với những họa tiết phù điêu đẹp mắt thu hút ánh nhìn của mọi người.

Cổng nhà đẹp 2021 với thiết kế độc đáo.

Cổng nhà đẹp 2021 với thiết kế đơn giản.

Cổng nhà đẹp 2021 thiết kế 4 cánh với các thanh inox đơn giản.

Cổng nhà đẹp 2021 với sự kết hợp các họa tiết đơn giản và độc đáo.

Cổng nhà cấp 4 đẹp

Mẫu cổng nhà cấp 4 thiế kế đơn giản, đẹp.

Mẫu cổng nhà cấp 4 thiết kế ấn tượng với các thanh sắt uốn lượn.

Mẫu nhà cấp 4 được thiết kế từ sát hộp 4 cánh đơn giản, hiện đại.

Mẫu cổng nhà đẹp hiện đại

Mẫu cổng sắt đẹp đơn giản: đây là loại cổng phổ biền cho các công trình từ dân dụng đến công nghiệp. Giá thành phải chăng, bền đẹp, với sự phát triển không ngừng về chủng loại mẫu mã, cùng như đa dạng về kiểu dáng: cửa cổng sắt hộp, cổng sắt hoa văn, cổng sắt CNC,… Thiết kế đơn giản hiện đại nhưng vẫn đảm bảo được độ an toàn cho ngôi nhà của bạn.

Cổng nhà thiết kế theo phong cách hiện đại độc đáo.

Cổng sắt được thiết kế với những họa tiết độc đáo.

Cổng sắt 2 cánh hoa văn nghệ thuật.

Cổng sắt giả gỗ, độc đáo từ ánh nhìn.

Cổng sắt sử dụng những thanh sắt nhỏ với đường nét uốn lượn mang đến một chiếc cổng mang phong cách cổ điển.

Mẫu cổng sắt kết hợp với tranh vẽ độc đáo dành cho những gia chủ yêu thích nghệ thuật làm cho cổng có có cảm giác mềm mại hơn.

Cổng nhà bằng gỗ sang trọng: sự kiết hợp độc đáo tấtt cả các yếu tố tự nhiên của những bức tường bằng đá và cổng gỗ mang đến một phong cách hiện đại mà thể hiện được cá tính riêng của gia chủ.

Cổng nhà bằng gỗ thiết kế đơn giản nhưng sang trọng.

Cổng gỗ phong cách hiện đại đơn giản cho nhà ở nông thôn.

  • Mẫu cổng nhà đẹp ở nông thôn

    Mẫu cổng nhà đẹp ở nông thôn

    CafeLand – Cổng nhà là nơi tạo ấn tượng đầu tiên khi khách đến thăm nhà. Hiện nay, thiết kế cổng nhà cũng được nhiều người quan tâm hơn, bởi nó thể hiện được gu thẩm mỹ của chủ nhà. Dưới đây là một số lưu ý và mẫu cổng nhà đẹp ở nông thôn bạn có thể tham khảo.

Hoàng Phương (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.