CafeLand – Tên gọi “cỏ đồng tiền” của cây được biết đến với hình dạng lá tròn giống đồng xu, mang ý nghĩa cất giữ tiền của, thu hút tài lộc và mang lại nhiều may mắn cho gia chủ.

Cây cỏ đồng tiền là gì?

Cỏ đồng tiền (tên khoa học: Hydrocotyle Verticillata) hay còn gọi là rau má dù, sen dù lùn. Đây là loại cây có nguồn gốc từ Nam Mỹ và rất thông dụng ở khu vực nóng ẩm ở châu Mỹ, sau đó được du nhập về Việt Nam và các nước Đông Nam Á.

Cây có lá mỏng, hình dạng đồng xu màu xanh nên được gọi là “cỏ đồng tiền”

Cây có lá mỏng, hình dạng đồng xu màu xanh nên được gọi là “cỏ đồng tiền”

Đặc điểm cây cỏ đồng tiền

Đây là loại cây thân thảo có thân mềm, lá rất mỏng có hình giống đồng xu màu xanh. Cũng chính bởi hình dạng này mà cây có tên gọi “cỏ đồng tiền”.

Cây có khả năng sinh trưởng tốt, phù hợp trong nhiều môi trường cả trên cạn lẫn thủy sinh và thích nghi tốt trong điều kiện thiếu ánh sáng. Tuy nhiên để phát triển tốt, cây cần cung cấp đủ nước, tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời và ngắt bỏ lá vàng úa.

Cây phù hợp với nhiều môi trường và thích nghi tốt trong điều kiện thiếu ánh sáng

Cây phù hợp với nhiều môi trường và thích nghi tốt trong điều kiện thiếu ánh sáng

Một số người thường nhầm lẫn cây cỏ đồng tiền với cây rau má dại, nhưng nếu nhìn kỹ sẽ thấy lá cỏ đồng tiền xanh, bóng mượt và tròn hơn so với lá rau má dại.

Những cây cỏ đồng tiền có kích thước nhỏ, hình dạng xinh xắn nên được khá nhiều người yêu thích. Nhiều người tìm mua cây này để trang trí trong nhà, góc học tập hoặc văn phòng làm việc.

Ý nghĩa phong thủy cây cỏ đồng tiền

Với tên gọi “cỏ đồng tiền”, cây được ví như loại cây mang lại tiền bạc và tài lộc cho gia chủ. Việc trồng cây trong nhà sẽ giúp chủ nhân cất giữ tiền bạc, đem đến nhiều may mắn. Đối với gia chủ làm ăn kinh doanh, việc sở hữu cây sẽ làm cho công việc trở nên thuận lợi, giúp chủ nhân giữ tiền của và tránh những rủi ro.

Cây cỏ đồng tiền được ưa chuộng trồng thủy sinh, trang trí cho bàn làm việc

Cây cỏ đồng tiền được ưa chuộng trồng thủy sinh, trang trí cho bàn làm việc

Bên cạnh đó, cây sinh sống trong môi trường tự nhiên, dù trên cạn hay dưới nước vẫn có sức sống mãnh liệt là biểu hiện cho ý chí cầu thị và vươn lên.

Có lẽ vì thế mà bạn những chậu cỏ đồng tiền được bày rất nhiều trên bàn làm việc, cơ quan công sở. Đây cũng là món quà biếu không thể thiếu trong mỗi dịp thăng chức, mừng nhà mới với ý nghĩa đem lại tài lộc, may mắn cho gia chủ.

Cây cỏ đồng tiền hợp tuổi gì?

Theo các chuyên gia về phong thủy, cây cỏ đồng tiền thích hợp với những người cầm tinh con rắn. Bởi cây có thể dung hòa được bản tính hay do dự và thiếu quyết đoán của những người tuổi Rắn, giúp cho đường công danh sự nghiệp được hanh thông và tích tụ vận may cho gia chủ.

Cây cỏ đồng tiền thích hợp với người tuổi Rắn

Cây cỏ đồng tiền thích hợp với người tuổi Rắn

Và để phát huy được hết ý nghĩa về mặt phong thủy, gia chủ cũng cần chú ý đến cách bài trí, vị trí đặt cây và nhất là hướng cây phù hợp với bản mệnh mỗi người.

Theo đó, những gia chủ mệnh Mộc thích hợp đặt cây ở hướng Đông, hướng Nam; gia chủ mệnh Hỏa thích hợp ở hướng Nam; gia chủ mệnh Thủy thích hợp ở hướng chính Bắc; gia chủ mệnh Kim thích hợp đặt chậu cây ở hướng Tây Bắc, chính Tây; gia chủ mệnh Thổ thích hợp hướng Đông Bắc, hướng Tây Nam.

Công dụng và lợi ích của cỏ đồng tiền trong đời sống

- Thanh lọc không khí: cây cỏ đồng tiền hấp thụ những chất độc tố có trong không khí và giảm lượng vi khuẩn quanh môi trường sống. Loại cây này còn giữ ẩm tốt cho không khí nơi chúng được trồng. Từ đó giúp bảo vệ da không bị khô, mang lại sự cân bằng cho da, đặc biệt là phụ nữ và trẻ nhỏ.

- Trang trí, tạo điểm nhấn cho bàn làm việc, giúp thư giãn hơn sau những áp lực công việc.

Lưu ý khi trồng và chăm sóc cây cỏ đồng tiền

Đây là loại cây dễ trồng và dễ chăm sóc. Bạn cần lưu ý về đất trồng thích hợp là loại đất thoáng khí, tơi xốp, khả năng thoát nước cao. Ngoài ra, loại cây này cũng có thể trồng thủy sinh. Chú ý thay nước hàng tuần để cây phát triển tốt nhất và nên thêm một lớp bùn mỏng dưới chậy để cây có đủ chất dinh dưỡng.

Cây cỏ đồng tiền là cây ưa sáng, ánh sáng sẽ quyết định mức độ cao và dày của cây, ánh sáng càng mạnh, cây sẽ càng thấp và mọc lan. Tuy nhiên không để ánh nắng quá gắt chiếu trực tiếp vào cây.

Chủ đề: Cây phong thủy,
Thảo Uyên (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Ý nghĩa các loại cây sen đá trong phong thủy

    Ý nghĩa các loại cây sen đá trong phong thủy

    Việc trang trí sân vườn bằng sen đá được nhiều người lựa chọn bởi sen đá là loại cây rất dễ chăm sóc và thích hợp để trang trí nhiều vị trí khác nhau như bàn làm việc, sân vườn, ban công. Không những thế trong phong thủy mỗi loại sen đá mang một ý ng...

  • Thời tiết nắng nóng, trồng những loại cây này để hạ nhiệt trong nhà

    Thời tiết nắng nóng, trồng những loại cây này để hạ nhiệt trong nhà

    Cây xanh là giải pháp đơn giản và hiệu quả giúp hạ nhiệt không gian sống trong mùa nắng nóng. Không chỉ thanh lọc không khí, màu xanh mát mắt của các loại cây xanh sẽ giúp tâm trạng bạn dễ chịu, thoải mái hơn. Dưới đây là một số loại cây xanh được ưa...

  • Lưu ý về phong thủy cây xanh

    Lưu ý về phong thủy cây xanh

    Trồng cây hợp mệnh là sai lầm tương tự như việc chọn màu sắc nội thất, ngoại thất theo mệnh. Đối với cây cối, sẽ có nhiều ngũ hành tùy vào từng loại cây, hình dáng, màu sắc, tuy nhiên ngũ hành chủ đạo của cây đều là ngũ hành Mộc....

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.