CafeLand – Kích thước giường ngủ cũng quan trọng như hướng của ngôi nhà, nếu lựa chọn kích thước giường ngủ theo phong thủy phù hợp sẽ mang lại vận may, tiền tài, phúc lộc cho gia chủ. Ngoài ra còn mang lại sự thoải mái, thuận tiện trong quá trình sử dụng.

Việc sử dụng những chiếc giường có kích thước quá nhỏ sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe của người sử dụng, trong khi những chiếc giường quá lớn sẽ làm mất sự cân bằng căn phòng.

Chính vì thế, hãy cân nhắc kỹ lưỡng về kích thước giường ngủ trước khi quyết định mua sắm giường hoặc đóng giường ngủ để tiện cho việc sử dụng cũng như hài hòa với căn phòng.

Để đo kích thước giường ngủ chuẩn phong thủy, gia chủ cần chuẩn bị cho mình một cây thước Lỗ Ban. Nguyên tắc chính để đo kích thước giường ngủ theo thước Lỗ Ban là đo kích thước phủ bì dài, rộng, cao hoặc đo đường kính.

Theo đó, kích thước giường ngủ rơi vào các cung đỏ trên thước Lỗ Ban sẽ mang lại nhiều may mắn, tiền tài và phúc lộc đến cho gia chủ.

Ngoài ra, gia chủ cũng có thể tham khảo kích thước giường ngủ chuẩn theo phong thủy dưới đây.

Kích thước giường ngủ đơn theo phong thủy

Giường ngủ đơn hay còn gọi là giường ngủ dành cho một người, có kích thước phủ bì tiêu chuẩn thường là 100 x 190 cm hoặc loại 120 x 190 cm.

Tuy nhiên, tùy vào mục đích sử dụng có thể đóng giường với kích thước rộng hay dài hơn chút như 140 x 200 cm hoặc 100 x 200 cm.

Loại giường đơn này phù hợp với phòng ngủ nhỏ cho trẻ em hoặc được nhiều gia đình sử dụng cho các cụ người cao tuổi để ngủ một mình.

Kích thước giường ngủ đôi theo phong thủy

Loại giường ngủ đôi này rất thích hợp dành cho hai người, nhất là những cặp vợ chồng giúp mang đến sự thoải mái, rộng rãi và tiện nghi cho người sử dụng.

Hiện nay kích cỡ giường đôi phổ biến thường là 150 x 190 cm, 160 x 200 cm (hai kích thước này có tên gọi khác là Queen size) hoặc 180 x 200 cm (thường được gọi là King size) và 200 x 220cm (được gọi là kích thước Super King size).

Tương ứng với những kích thước trên, đều có các bộ chăn ga gối đệm cũng được thiết kế theo các size tiêu chuẩn để dễ dàng chọn lựa sản phẩm phù hợp nhất cho chiếc giường nhà mình.

Ngày nay hầu hết các hộ gia đình đều có thói quen sử dụng giường và đệm nên khi mua cần hết sức chú ý đến điều này. Do đó, cần lựa chọn giường và đệm sao cho chiều cao từ trên bề mặt đến mặt đất dao động trong khoảng 45 – 65 cm, sẽ thuận tiện trong quá trình di chuyển đi lại đồng thời việc bọc ga trải giường cũng dễ hơn mang lại tổng thể hài hòa và đẹp mắt nhất.

Kích thước phong thủy giường tầng đa năng

Giường tầng là loại giường có kích thước giống giường đơn nhưng được thiết kế làm nhiều tầng trong cùng một hệ giường ngủ để giúp tiết kiệm diện tích và đem lại công năng sử dụng cao cho phòng ngủ nhỏ hẹp.

Chiều cao giường tầng còn phụ thuộc vào kích thước nệm và đồ dùng nội thất trong phòng.

Tuy nhiên, theo lời khuyên của các chuyên gia nội thất, giường tầng thường được sử dụng cho phòng ngủ của các bé nên phải đảm bảo chiều cao an toàn, sự hợp lý trong quá trình sử dụng. Đặc biệt là tránh gây ảnh hưởng đến sức khỏe và sự phát triển của trẻ.

  • Cách kê, đặt giường ngủ đúng cách theo phong thủy

    Cách kê, đặt giường ngủ đúng cách theo phong thủy

    CafeLand – Trong phong thủy phòng ngủ, việc đặt giường ngủ có vai trò rất quan trọng, ảnh hưởng tổng thể đến cả căn phòng. Có một số vị trí cần tránh khi kê giường ngủ để không ảnh hưởng đến sức khỏe, tài lộc của gia chủ.

Thảo Uyên (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.