Sân thượng là một không gian thư giãn, nghỉ ngơi lý tưởng dành cho các thành viên trong gia đình sau giờ làm việc, học tập căn thẳng. Dưới đây là một số điểm bạn cần lưu ý khi thiết kế sân thượng, tạo không gian hoàn hảo nhất.

Lưu ý khi thiết kế sân thượng

- Khảo sát hiện trạng thực tế của sân thượng: Cần phải khảo sát hiện trạng thực tế của sân thượng để có cái nhìn tổng thể về kết cấu chịu lực, hình dáng, cũng như vị trí sân thượng có thoáng mát không. Để kiến trúc sư có thể tư vấn cho bạn về hình dáng và chi phí phù hợp, cũng như có bản vẽ chi tiết hơn dựa trên hiện trạng của công trình.

- Phân chia bố cục hợp lý: việc phân chia bố cục sân thượng cần phải hợp lý các khu vực trước khi tiến hành xây dựng, như khu vực trồng cây, khu vực bàn ghế, khu vực vui chơi. Việc phân chia bố cục hợp lý sẽ đảm bảo được tính thẩm mỹ cho toàn bộ công trình và giúp cho công việc nghỉ ngơi, thư giãn được hiệu quả hơn.

- Tính an toàn của sân thượng: đây là nơi cao nhất của căn nhà, nên trước khi bắt tay vào thi công thì cần phải tính toán kĩ càng. Với những gia đình có trẻ nhỏ thì độ an toàn càng được ưu tiên số 1 như xây dựng hàng rào và mái che xung quanh hợp lý.

- Làm sàn và bố trí nội thất sân thượng: ngày nay xu hướng lót sàn sân thượng hay ban công trở nên phổ biến, bởi nó đem lại sự tinh tế cho tổng thể ngôi nhà. Nhiều loại vật liệu gia chủ có thể lựa chọn để lót sàn đó là gỗ và đá, mang lại một không gian tự nhiên, mộc mạc. Cũng như khi chọn nội thất cho sân thượng bạn cần quan tâm đến các chất liệu ít bị hoen gỉ như sắt xi mạ, inox, đá granite, đèn có hộp bảo vệ bên ngoài để không bị ảnh hưởng trực tiếp của thời tiết.

- Lắp đặt hệ thống dẫn và thoát nước hợp lý: là khu vực trên cùng của ngôi nhà, nơi trực tiếp đón nắng, mưa gió, nên hệ thống thoát nước cần được quan tâm. Và thường được trồng cây xanh, hoặc cây hoa lá làm cảnh nên nước rất cần thiết cho việc tươi tiêu chăm sóc các loại cây trồng nhưng cần lưu ý để tránh nước thấm ngược vào trần nhà.

- Lựa chọn loại cây trồng trang trí và bố trí phù hợp: Để đảm bảo tính thẩm mỹ cho toàn bộ công trình thì nên chọn loại cây trồng phù hợp với toàn bộ không gian. Cần lưu ý đến hướng sân thượng để bố trí cây xanh sao cây có thể nhận được nhiều ánh sáng nhất và có thể trồng xen kẻ các loại cây với nhau như cây ưa nắng và ưa bóng râm để tận dụng hết không gian hiệu quả.

- Một số yếu tố phong thủy khi thiết kế sân thượng: cần phải thường xuyên kiểm tra và chăm sóc cắt tỉa cây thường xuyên để cây không bị chết hoặc khô chéo, rậm rạp. Với sân thượng có phòng thờ thì không được phơi quần áo đối diện cửa, bàn thờ. Với sân thượng có bồn trữ nước và cột thu lôi thì không nên bố trí chúng ở giữa sân vì ảnh hưởng đến phong thủy.

Ý tưởng thiết kế sân thượng đẹp

Biến sân thượng thành một vườn rau: bạn có thể biến nó trở thành một nơi trồng rau cho cả gia đình, để bạn thỏa mãn sở thích chăm sóc cây mà còn là nơi cung cấp rau xanh an toàn cho gia đình, tạo không gian cho bé khám phá, tìm hiểu thiên nhiên.

Bạn có thể sử dụng không gian sân thượng là nơi tiếp khách để họ được tận hưởng một không gian mát mẻ ngoài trời ở chính căn nhà bạn. Đây cũng là nơi để bạn đọc sách, uống cà phê và hít thở không khí trong lành chào đón ánh nắng mặt trời vào mỗi buổi sáng.

Bể bơi trên sân thượng: Bạn có thể thiết kế một bể bơi ngay chính trên sân thượng nhà mình để thỏa mãn đam mê bơi lội của mình, rèn luyện sức khỏe.

Bố trí bàn ăn và tổ chức tiệc: nếu có không gian, diện tích lớn, bạn có thể thiết kế sân thượng thành một không gian lãng mạn, mát mẽ, thoáng mát giúp kích thích vị giác nên việc tổ chức những bữa tiệc đêm tại đây thì thật là tuyệt vời.

Thiết kế phòng ngủ trên sân thượng: thiết kế sân thượng thành phòng ngủ là một ý tưởng tuyệt vời vì nó giúp tiết kiệm chi phí mà còn là nơi nghỉ ngơi để bạn tận hưởng không gian lạng mạn.

  • Vườn hoa sân thượng đẹp cho nhà phố

    Vườn hoa sân thượng đẹp cho nhà phố

    CafeLand - Là người yêu thích hoa lá cây cảnh, không gian trên sân thượng là nơi mà bạn có thể thỏa sức sáng tạo, thỏa niềm đam mê của mình. Một vườn hoa sân thượng đẹp sẽ mang đến cho cả gia đình không gian thư giãn thoải mái.

Hoàng Phương (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Ý nghĩa các loại cây sen đá trong phong thủy

    Ý nghĩa các loại cây sen đá trong phong thủy

    Việc trang trí sân vườn bằng sen đá được nhiều người lựa chọn bởi sen đá là loại cây rất dễ chăm sóc và thích hợp để trang trí nhiều vị trí khác nhau như bàn làm việc, sân vườn, ban công. Không những thế trong phong thủy mỗi loại sen đá mang một ý ng...

  • Mẫu nhà vườn xây bằng gạch đỏ độc đáo

    Mẫu nhà vườn xây bằng gạch đỏ độc đáo

    Nhà vườn được xây dựng bằng gạch đỏ là gạch thô hoặc gạch đất nung là sự kết hợp hài hòa giữa lối kiến trúc cổ điển với gạch mộc có nhiều hình dáng độc lạ, cùng với các họa tiết hoa văn tạo nên một vẻ đẹp ấn tượng cho ngôi nhà....

  • Mẫu trang trí sân vườn đang được nhiều người quan tâm

    Mẫu trang trí sân vườn đang được nhiều người quan tâm

    Một khu vực xanh mát, gần gũi thiên nhiên trong không gian sống luôn là mong muốn của nhiều người. Đây sẽ là nơi giúp các thành viên trong gia đình thư giãn thoải mái sau những giờ làm việc, học tập căng thẳng....

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.