CafeLand – Tỳ hưu là một vật phẩm phong thủy được sử dụng phổ biến trong thờ phụng với ý nghĩa mang tới sự tài lộc, bình an cho người sở hữu. Tuy nhiên, việc sử dụng tỳ hưu phong thủy vẫn có một số điều kiêng kỵ cần lưu ý.

Ý nghĩa của tỳ hưu phong thủy

Tỳ hưu (tên tiếng anh: Pixiu) là linh vật có hình dáng gần giống kỳ lân và thường được thờ phụng với ngụ ý nghĩa mang tới sự tài lộc, bình an cho người sở hữu chúng.

Tỳ hưu phong thủy

Tỳ hưu phong thủy

Mỗi linh vật đều gắn liền với một truyền thuyết và Tỳ hưu cũng vậy. Truyền thuyết Tỳ hưu được tương truyền rằng, Tỳ hưu là đứa con thứ chín của Long Vương. Từ khi sinh ra, Tỳ hưu đã là sinh vật đẹp nhất với đầy đủ những bộ phận đẹp nhất của các loài vật khác như dáng sư tử, đầu rồng, thân ngựa, chân kỳ lân.

Tuy nhiên đây là sinh vật rất thích ăn vàng, bạc, châu báu nhưng lại không có hậu môn nên chỉ có thể thu vào mà không thể nhả ra. Do đó, khi chết đi, Tỳ hưu trở thành linh vật chiêu tài lộc và ngăn cản tà khí.

Theo nhân gian truyền tụng, Tỳ hưu có hai loại với tên gọi và ý nghĩa khác nhau.

Loại thứ nhất là Tỳ hưu Thiên Lộc. Đây là loại Tỳ hưu có dáng vẻ uy phong, bụng và mông to, miệng rất rộng, trên đầu có hai sừng. Thức ăn chính của Tỳ hưu Thiên Lộc là vàng, bạc và châu báu.

Do đó, ý nghĩa phong thủy của Tỳ hưu Thiên Lộc là bảo vệ của cải, mang lại sự giàu sang cho gia chủ.

Tỳ hưu Thiên Lộc

Tỳ hưu Thiên Lộc

Loại thứ hai là Tỳ hưu Tịch Tà. Đây là loại Tỳ hưu có miệng luôn há rộng với vẻ ngoài dữ tợn, trên đầu có duy nhất một sừng.

Theo truyền thuyết, Tỳ hưu Tịch Tà thường dùng sừng của mình để tấn công các loại yêu ma và thức ăn chính là các sinh khí của yêu ma. Do đó, Tỳ hưu Tịch Tà được xem là linh vật phong thủy xua đuổi tà ma, mang lại sự bình an cho gia chủ.

Tỳ hưu Tịch Tà

Tỳ hưu Tịch Tà

Trong phong thủy, Tỳ hưu là linh vật mang lại may mắn về tài lộc, sức khỏe, công danh sự nghiệp và trấn trạch trừ tà khí, bảo vệ sự bình yên cho ngôi nhà. Ngoài ra, Tỳ hưu còn có tác dụng hóa giải “Ngũ hoàng Đại sát” - một sát tinh trong phong thủy thường gây điều bất lợi cho các thành viên trong gia đình về sức khỏe và tài vận.

Tỳ hưu hợp với tuổi nào?

Tuy nhiên, để Tỳ hưu phát huy được hết ý nghĩa, chủ nhân cần lựa chọn loại Tỳ hưu có màu sắc phù hợp với mệnh của mình.

Mệnh Kim thích hợp với Tỳ hưu màu trắng, thể hiện sự tinh khiết và hòa hợp giữa chủ nhân và linh vật. Ngoài ra, Tỳ hưu màu vàng và xám cũng là hai màu tương sinh thích hợp gồm Tỳ hưu vàng (18k hoặc 24k), Tỳ hưu bạc, Tỳ hưu gỗ, Tỳ hưu bằng đồng, Tỳ hưu đá thạch anh tóc vàng, Tỳ hưu đá mắt hổ.

Mệnh Thủy thích hợp với Tỳ hưu màu trắng, màu xanh dương và màu đen gồm Tỳ hưu bọc bạc, Tỳ hưu thạch anh tóc xanh, Tỳ hưu sapphire xanh, Tỳ hưu ngọc phỉ thủy, Tỳ hưu thạch anh đen, Tỳ hưu bạch ngọc.

Mệnh Mộc thích hợp với Tỳ hưu màu đen, màu xanh biển, màu xanh lam và màu xanh da trời gồm Tỳ hưu ngọc phỉ thúy, Tỳ hưu thạch anh đen, Tỳ hưu ngọc bích, Tỳ hưu cẩm thạch.

Mệnh Hỏa thích hợp với Tỳ hưu màu đỏ, màu hồng, màu tím,… gồm Tỳ hưu ngọc huyết, Tỳ hưu thạch anh tím, Tỳ hưu chỉ đỏ.

Mệnh Thổ thích hợp với Tỳ hưu màu vàng, màu đỏ và màu nâu gồm Tỳ hưu làm bằng vàng, Tỳ hưu gỗ hương, Tỳ hưu mạ vàng.

Theo phong thủy, ai cũng đeo Tỳ hưu được hết, tuổi tác, nam nữ không phân biệt. Tuy nhiên, khi đeo Tỳ hưu cần phải chọn màu phù hợp với mệnh của mình, để mang đến may mắn, tài lộc.

Lưu ý khi sử dụng Tỳ hưu phong thủy

Đeo nhẫn Tỳ hưu với miệng hướng ra ngoài, đuôi hướng vào lòng bàn tay.

Đeo nhẫn Tỳ hưu với miệng hướng ra ngoài, đuôi hướng vào lòng bàn tay.

Tỳ hưu đặt trong két sắt, bàn thần tài, trên mặt tủ, bệ cao,… nên đặt thành cặp với miệng hướng ra phía cửa chính hoặc cửa phòng và không đặt ngược lại.

Khi đeo cổ, miệng Tỳ hưu phải hướng lên trên, đuôi hướng xuống đất, ngụ ý tài lộc từng bước thăng tiến và tuyệt đối không làm ngược lại.

Nhẫn Tỳ hưu vàng, đá được chế tác theo hai hướng, một là xoay ngang, hai là xoay dọc với miệng hướng ra ngoài, đuôi hướng vào lòng bàn tay để hút tài lộc từ bên ngoài vào, tránh đặt ngược lại.

Nhiều người bán vòng tay thường xỏ dây qua miệng và đít Tỳ hưu nhưng như thế là sai phong thủy. Việc xỏ dây như vậy sẽ làm tài lộc thoát ra ngoài.

Ngoài ra, Tỳ hưu cũng có thể bỏ vào túi nhung đỏ và mang theo bên người cũng rất tốt.

Một số kiêng kỵ khi sử dụng Tỳ hưu phong thủy

Một số kiêng kỵ khi sử dụng Tỳ hưu phong thủy

Khi tắm rửa không nên đeo Tỳ hưu để tránh bị hao mòn do chất tẩy rửa.

Không để Tỳ hưu dính máu bởi Tỳ hưu rất kỵ máu, sẽ làm giảm linh lực.

Không nên tặng Tỳ hưu của mình cho người khác cũng như sờ vào miệng Tỳ hưu sẽ làm mất lộc.

Ánh sáng phản chiếu từ gương sẽ gây bất lợi cho Tỳ hưu nên tránh quay đầu Tỳ hưu về phía gương.

  • Ý nghĩa phong thủy cóc ngậm tiền

    Ý nghĩa phong thủy cóc ngậm tiền

    CafeLand – Cóc ngậm tiền (thiềm thừ) là một vật phẩm phong thủy được ưa chuộng đặt ở trên quầy thu ngân, quầy lễ tân để chiêu tài lộc, mang lại sự giàu có và thịnh vượng.

Thảo Uyên (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.