Là một trong những biến thể của thạch anh, đá thạch anh hồng tượng trưng cho tình yêu và hạnh phúc, được sử dụng trong chế tác trang sức hay vật phẩm phong thủy với nhiều công dụng hữu ích trong đời sống hằng ngày.

Đá thạch anh hồng

Đá thạch anh hồng (tên tiếng anh là Rose Quartz) sở hữu sắc hồng thanh tú, nhẹ nhàng và mềm mại. Sắc độ của biến thể thạch anh này có màu từ hồng rất nhạt cho đến hồng đậm.

Đây là loại đá được sinh ra sâu trong lòng đất dưới áp lực và nhiệt độ cao của magma (từ 400 đến 700 độ C). Khi magma nguội đi, các nguyên tố và khoáng chất khác nhau được liên kết tạo thành tinh thể.

Đá có công thức hóa học SiO2 bao gồm các thành phần chủ yếu là Granit, Permatit Granit, Quartzit và một số loại đá Silicat khác.

Thạch anh hồng thường được tìm thấy trong các mạch nhiệt dịch, phân bố chủ yếu ở Brazil, Trung Quốc và Nga. Ở Việt Nam, thạch anh hồng được tìm thấy ở ở Đà Nẵng, Đăk Nông, Đắk Lắk với hình dạng không đặc trưng, không theo khuôn mẫu nhất định.

Ý nghĩa phong thủy đá thạch anh hồng

Là viên đá biểu tượng của tình yêu và hạnh phúc, đá thạch anh hồng giúp xoa dịu nỗi đau về mặt tình cảm, chống lại stress và những cơn nóng giận, cải thiện mối quan hệ cho người sử dụng.

Ý nghĩa phong thủy đá thạch anh hồng

Thạch anh hồng còn giúp ngủ ngon, tăng khả năng sáng tạo, xua đuổi tà ma, vận xấu cho chủ nhân sở hữu chúng.

Trong làm ăn kinh doanh, đá thạch anh hồng mang đến nhiều may mắn; kích thích trí tưởng tượng, hỗ trợ đắc lực để đưa ra những ý tưởng, cách thức giải quyết vấn đề một cách sáng tạo nhất, nhanh nhất.

Công dụng đá thạch anh hồng trong đời sống

Năng lượng từ đá thạch anh hồng có thể điều trị một số bệnh về tim và giúp lưu thông khí huyết. Với một số phụ nữ mang thai, đá giúp ổn định nhịp tim và tăng sức đề kháng cho trẻ nhỏ.

Công dụng đá thạch anh hồng trong đời sống

Đá còn được chế tác thành thanh lăn dùng để cải thiện làn da, loại bỏ nếp nhăn, làm sạch da và làm dịu nhẹ vết bỏng.

Đá thạch anh hồng hợp với mệnh nào?

Theo ngũ hành tương sinh, màu hồng thuộc mệnh Hỏa, những người có năm sinh thuộc mệnh Hỏa (tương hợp) và mệnh Thổ (tương sinh) rất phù hợp để mang một viên đá thạch anh hồng bên mình.

Tuy nhiên, những người thuộc mệnh Kim hoặc Thủy không sử dụng đá thạch anh hồng vì là mệnh tương khắc với Hỏa, không tốt cho bản mệnh và cung mệnh.

Chủ đề: Đá phong thủy,
  • Ý nghĩa của đá thạch anh tím trong phong thủy

    Ý nghĩa của đá thạch anh tím trong phong thủy

    Trong dòng đá thạch anh, thạch anh tím là biến thể phổ biến nhất được ưa chuộng trong ngành trang sức với công dụng rất tốt cho sức khỏe và có vẻ đẹp tự nhiên ít có loại đá nào sở hữu.

Thảo Uyên (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Ý nghĩa phong thủy của trụ thạch anh

    Ý nghĩa phong thủy của trụ thạch anh

    Thạch anh là một loại đá quý được ưa chuộng bởi vẻ đẹp sang trọng, thể hiện tinh thần của người sở hữu. Trụ thạch anh với hình dạng thẳng đứng, phần đế rộng và vững chãi thể hiện tinh thần vượt lên và bứt phá trong cuộc sống....

  • Ý nghĩa của nhện phong thủy

    Ý nghĩa của nhện phong thủy

    Nhện là loài vật đặc biệt có nhiều ý nghĩa. Trong phong thủy, đồ trang sức với hình nhện có ý nghĩa cát tường, mang may mắn cho người đeo.

  • Ý nghĩa và mệnh hợp của nhẫn cẩm thạch

    Ý nghĩa và mệnh hợp của nhẫn cẩm thạch

    Nhẫn cẩm thạch hay còn được gọi với tên khác như nhẫn ngọc Phỉ Thúy, nhẫn ngọc Jadeite, được sử dụng rộng rãi và phổ biến ở Việt Nam chúng ta bởi nó không chỉ giúp cho gia chủ luôn may mắn, sức khỏe dồi dào mà còn mang đến nhiều tài lộc, vận khí....

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.