Đà Nẵng lọt vào danh sách những điểm đến tốt nhất ở châu Á năm 2024 do Tạp chí du lịch Mỹ CN Traveller bình chọn.

Danh sách này được CN Traveller lựa chọn theo tiêu chí: trải nghiệm mới, các sự kiện và lựa chọn về chỗ ở.

Đà Nẵng, Việt Nam

Theo CN Traveller, là thành phố biển hiện đại nằm giữa hàng chục địa điểm được UNESCO công nhận ở trung tâm đất nước – bao gồm thành phố cảng cổ Hội An và cố đô Huế – Đà Nẵng là một trong những câu chuyện thành công lớn sau Covid-19 tại châu Á.

Trong 9 tháng đầu năm Đà Nẵng đón hơn 1,6 triệu lượt khách quốc tế, vượt mục tiêu đề ra hồi đầu năm là đón 1,5 triệu lượt. Nhiều đường bay quốc tế đã mở lại từ sân bay Đà Nẵng, góp phần đưa khách du lịch đến thành phố nhiều hơn. Tháng 6 hàng năm, hơn 150 chuyến bay hàng ngày đưa du khách háo hức đến chứng kiến ​​Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng.

Đà Nẵng có bán đảo Sơn Trà, nằm cách trung tâm thành phố chỉ 20 phút đi xe, là điểm thu hút khách du lịch, nơi có tượng Phật Bà cao 17 tầng, loài voọc chà vá chân nâu có nguy cơ tuyệt chủng sống trong khu bảo tồn thiên nhiên của bán đảo. Các món ăn đặc sản miền Trung như mì Quảng, bánh mì sẽ là một nét đặc trưng mang tới những trải nghiệm mới cho du khách.

Du lịch Singapore

Theo CN Traveller, sự quyến rũ của Singapore luôn bất tận nhưng mọi thứ sẽ được nâng lên một tầm cao mới vào năm tới khi Belmond trở lại với chuyến tàu Eastern & Oriental Express được chờ đợi từ lâu - một hành trình mới sẽ đưa hành khách từ Singapore đến Malaysia và quay trở lại vào tháng hai.

Đặc biệt, vào tháng 3 nơi đây sẽ chào đón những người hâm mộ cuồng nhiệt của Taylor Swift đến SVĐ Quốc gia ở Kallang, khi ngôi sao nhạc pop thắp sáng địa điểm ven sông tại điểm dừng chân Đông Nam Á duy nhất của cô trong chuyến lưu diễn phá kỷ lục The Eras Tour. Vào tháng 9, đất nước này tổ chức cuộc đua Công thức 1 hàng năm tại Đường đua Marina Bay Street mang tính biểu tượng, nơi giống như cuộc đua ban đêm ban đầu của F1, được đặt trên bối cảnh rực rỡ của những tòa nhà chọc trời và ánh đèn thành phố.

Miền Nam và miền Trung Sri Lanka

Ngành du lịch Sri Lanka đang ở giữa thời kỳ bùng nổ về dịch vụ chăm sóc sức khỏe và sang trọng – từ vùng cao nguyên ngập tràn trà cho đến những bờ biển rợp bóng cọ.

Quốc đảo nhỏ hình giọt nước này được bao bọc bởi những thú vui tự nhiên, văn hóa và ẩm thực, có tám Di sản Thế giới được UNESCO công nhận. Một số địa điểm du lịch Sri Lanka nổi tiếng du khách có thể ghé thăm như bãi biển Mirissa vỡi bãi cát trắng mịn nằm trên mặt nước trong xanh; di tích lịch sử Anuradhapura, công viên quốc gia Uda Walawe;...

Kochi, Ấn Độ

Đây là điểm đến trải nghiệm văn hóa nghệ thuật, là một trong những thành phố đa văn hóa nhất ở Ấn Độ. Do có vị trí lịch sử như một thành phố cảng cho các thương nhân buôn bán, Kochi có nhiều truyền thống và lễ hội mang đến những trải nghiệm thú vị cho du khách.

Các tuyến đường thủy của Kochi đã thu hút du khách trong nhiều thế kỷ. Những dòng sông, đầm phá và dòng sông xanh tươi ở đây hấp dẫn du khách ngày nay cũng như đối với các thương gia Ả Rập, Trung Quốc và Châu Âu vào những năm 1300.

Là một trong những hệ thống đầu tiên trên thế giới, hệ thống tàu điện ngầm dưới nước – một lựa chọn giao thông toàn diện về mặt xã hội kết nối 10 hòn đảo dọc theo mạng lưới dài 78 km – đã mang tính cách mạng khi ra mắt vào năm 2021, nhưng sẽ còn đặt tiêu chuẩn cao hơn nữa vào cuối năm 2024, khi nó trở nên hoàn toàn sử dụng năng lượng mặt trời.

Thung lũng Kathmandu, Nepal

Thung lũng huyền bí Kathmandu vẫn là địa điểm vạn người mê khi nhắc về đất nước Nepal. Không chỉ có giá trị về mặt văn hóa lịch sử và tôn giáo mà nơi đây còn là thủ phủ của cái đẹp với nhiều công trình kiến trúc và thiên nhiên mát lành.

Tọa lạc ở độ cao trên 1.200m so với mặt nước biển, thung lũng Kathmandu là vùng đất màu mỡ phía nam dãy Himalaya gần hợp lưu hai dòng sông là Bghmati và sông Vishnumati. Nằm trên cung đường chinh phục đỉnh Everest, nơi đây là chốn dừng chân của nhiều nhà leo núi. Tại đây có nhiều công trình kiến trúc tiêu biểu như các đền đài, cung điện hoàng gia, khu chợ truyền thống… mang đậm bản sắc văn hóa.

CnTraveller cho biết, vị thế của Thung lũng Kathmandu với tư cách là trung tâm văn hóa của Nepal sẽ được hồi sinh vào đầu năm 2024 với sự trở lại của Lễ hội Dân gian Quốc tế, Nepal vào tháng 3 – lần tổ chức trực tiếp đầu tiên kể từ năm 2020 – và Liên hoan Phim Nam Á hai năm một lần, liên hoan phim tài liệu hàng đầu Nam Á.

Con đường tơ lụa, Uzbekistan

Trong nhiều thế kỷ, các thương nhân đã hành trình dọc theo Con đường Tơ lụa cổ xưa, dệt về phía tây từ Trung Quốc đến Iran và Thổ Nhĩ Kỳ
Ngày nay, bốn thành phố ở Uzbekistan gồm Samarkand, Tashkent, Bukhara và Khiva đang được hưởng lợi từ mối quan tâm mới đối với tuyến đường lịch sử này.

Trong khi những ngọn tháp và gạch lát màu xanh ngọc lam của Samarkand là đặc điểm nổi bật của kiến ​​trúc Timurid vương giả - thể hiện rõ qua những khối đá nguyên khối cao chót vót của Quảng trường Registan - Bukhara là địa điểm của các khu phức hợp nhà thờ Hồi giáo và truyền thống làm thảm lâu đời. Tại Tashkent, nơi tổ chức FIFA Futsal World Cup 2024 , di sản được kết hợp với cảm hứng mang tính quốc tế hơn và Swissôtel dự kiến ​​sẽ mở cơ sở kinh doanh đầu tiên tại đây vào năm 2024.

Kobe, Japan

Kobe là một trong những thành phố theo phong cách chiết trung đậm chất văn hóa của Nhật Bản. Thành phố cảng Kobe thấm đẫm bầu không khí quốc tế mới chỉ là khởi đầu của sắc vóc tinh tế và quyến rũ nơi đây.

Tại Kobe, bạn có thể tản bộ quanh Ijinkan hay còn gọi là dinh thự ngoại quốc nổi tiếng của thành phố, đi cáp treo trên những ngọn đồi thoai thoải của Vườn thảo mộc Kobe Nunobiki và chiêm ngưỡng vẻ đẹp bên bờ biển của Cảng Kobe. Một số địa điểm du khách có thể khám phá như khu di tích lịch sử Kitano-cho; đền thờ lkuta-jinja; công viên Meriken;...

Khu phố Hoa ở Bangkok, Thái Lan

Phố người Hoa có tên tiếng Thái là Yaowarat, nằm ở địa phận quận Samphanthawong, vùng trung tâm của thủ đô Bangkok. Tại đây, Chinatown là một phần không thể thiếu và góp phần tạo nên sự đa dạng trong văn hóa cộng đồng người dân Bangkok nói riêng và xứ sở Chùa Vàng nói chung. Khu phố này chắc chắn là một điểm đến lý tưởng cho khách du lịch ghé thăm khi đến Thái Lan.

Với những quán mì truyền thống, những ngôi đền tràn ngập hương trầm và những chiếc xe tuk-tuk chạy leng keng qua những con hẻm có tuổi đời hàng thế kỷ, khu phố người Hoa luôn là một trong những nơi nhộn nhịp nhất ở Bangkok.

Mông Cổ

Mông Cổ từ lâu đã là điểm đến cho những du khách thích mạo hiểm tìm kiếm cảm giác mạnh. Đặt mục tiêu thu hút một triệu khách du lịch mỗi năm, vào năm 2023, quốc gia này đã triển khai chương trình du lịch miễn thị thực cho thêm 34 quốc tịch – nâng tổng số lên 61 – trong một chiến dịch dự kiến ​​kéo dài đến năm 2025.

Ras Al Khaimah, UAE

Với những ngọn núi đá và bờ biển thấp, Ras Al Khaimah từ lâu đã trở thành nơi nghỉ ngơi cuối tuần cho người dân UAE. Nhưng với một số dự án phát triển du lịch mạo hiểm đang được triển khai và một loạt bất động sản sang trọng sắp mở cửa ở tiểu vương quốc lớn thứ tư của UAE, hiện có rất nhiều điều đang diễn ra để đưa Ras Al Khaimah lên bản đồ du lịch toàn cầu.

Phương Vũ
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.