Sau hơn chục năm nỗ lực và kiên trì, vợ chồng Huỳnh Linh (SN 1991) đã hoàn thành ước mơ có tổ ấm riêng.

Toàn bộ thiết kế căn nhà của vợ chồng Linh.

Nhớ lại về khoảng thời gian đầu khi kết hôn, Linh cho hay hai vợ chồng không có gì trong tay, công việc chưa ổn định, nhưng cả hai lúc nào cũng đau đáu về kế hoạch có một căn nhà riêng.

Dồn hết vốn kinh doanh riêng

Tốt nghiệp đại học, Linh không xin việc đúng chuyên ngành mà quyết định tự kinh doanh riêng. Gom góp từ tiền mừng cưới, cô tìm hiểu và nhập hàng giày dép từ Quảng Châu (Trung Quốc) và bán livestream trên các nền tảng xã hội.

“Thời gian đầu chỉ một vài người xem và khá ít người đặt hàng nên mình nản lắm. Tính thanh lý hàng rồi xin việc để có mức lương cố định. Nhưng nhờ chia sẻ của bạn bè, người thân, dần dần đơn hàng đều hơn và mang lại nguồn thu nhập khá ổn. Trong khi đó, chồng mình làm thương mại điện tử cũng hỗ trợ mình rất nhiều” – Linh chia sẻ.

Để có được lượng khách hàng ổn định như hiện tại, Linh phải mất 6 tháng để xây dựng kênh tiktok, dồn hết vốn để chạy quảng cáo cho kênh Facebook. Vì thế, có những tháng hai vợ chồng chỉ ăn uống đơn giản, chi tiêu tiết kiệm hết mức và vay thêm bạn bè để đủ trang trải cuộc sống hàng ngày.

Linh cho biết, số vốn ban đầu bỏ ra khoảng 300 triệu đồng, trong đó tiền vàng cưới 200 triệu đồng, số tiền còn lại vay người thân, bạn bè.

Những người kinh doanh tốt có thể 2-3 tháng đã ổn định, nhưng vợ chồng Linh phải mất tận 6 tháng nên hàng tồn, hàng hỏng, nhập hàng mới và đội thêm rất nhiều chi phí phát sinh khác nữa. Nhiều người bạn khuyên Linh sao không bán hết hàng cũ đi để lấy vốn nhập hàng mới, nhưng cô nàng 9X cho rằng bán mãi hàng cũ thì khách sẽ bỏ đi hết.

“Những khoản tiền phát sinh tuy nhỏ, nhưng tính lại mình phải vay mượn thêm khoảng 100 triệu nữa để duy trì cửa hàng. Không có khách mua đã khó khăn, chật vật, nhưng khi đông khách cũng vất vả không kém. Để tiết kiệm nhất mình không dám thuê nhân viên, hai vợ chồng làm việc từ đêm đến sáng để kịp gói hàng giao khách. Có lần mình đã ngất đi vì làm việc quá sức” – Linh kể.

Bên trong căn nhà được thiết kế với tông màu và nội thất khá sang trọng.

Hai lần mua đất hụt, gần 10 năm hoàn thành ước mơ

Sau một năm làm việc không ngừng, Linh đã trả hết nợ và vận hành cửa hàng ổn định. Khoảng 3 năm sau đó, khi tích góp thêm được gần 500 triệu đồng, vợ chồng cô bàn tính mua đất xây nhà. Nhưng hành trình mua đất cũng không mấy suôn sẻ.

Linh cho hay, tìm được một mảnh đất khá đẹp cách cửa hàng chỉ 4km, lại có mặt tiền rộng nên cô tính sẽ xây nhà và chuyển cửa hàng về. Tuy nhiên, khi gặp lần thứ 2 để chốt cọc thì chủ nhà đổi hứng không muốn bán nữa.

Không lâu sau đó, một người chú của Linh có giới thiệu gần nhà chú đang rao bán một lô đất khá rộng, mặt tiền 5m, giá lại vừa với số tiền vợ chồng cô đang có. Tuy nhiên, nơi này khá vắng vẻ nếu mở cửa hàng sẽ rất ít khách.

Sau một ngày suy nghĩ và cân nhắc vợ chồng Linh cũng đồng ý chốt mua vì thích không khí trong lành ở đây. Bên cạnh đó, thu nhập cửa hàng chủ yếu từ việc livestream nên cô cũng không quá quan trọng vị trí.

“Lên kế hoạch mọi thứ xong xuôi, nhưng một lần nữa vợ chồng mình lỡ duyên với đất do đã có người cọc trước. Sau hai lần mua hụt đất, mình bàn với chồng hay chuyển sang mua chung cư trả góp. Nhưng chồng mình chỉ thích ở nhà mặt đất.

Cho đến gần hai năm sau vợ chồng mình mới tìm hiểu và chốt được một mảnh đất ưng ý. Mua đất thực sự là cần một cái duyên. Vợ chồng mình tính tích góp thêm một thời gian nữa để mua một mảnh đất trên thành phố, nhưng trong một lần tâm sự với một người khách quen đến mua hàng, cô ấy đã giới thiệu cho mình mảnh đất mà cô ấy đang bán. Vậy là cuối cùng vợ chồng mình đã hoàn thành được ước mơ sau gần chục năm kết hôn” – Linh chia sẻ.

Căn nhà hiện tại được xây dựng trên diện tích 80m2 gồm hai tầng, 3 phòng ngủ, 1 phòng khách cùng một sân vườn phía sau.

Một số hình ảnh về căn nhà của vợ chồng Linh để bạn đọc tham khảo:

Từng chi tiết được thiết kế vô cùng tinh tế.

Linh chọn hai tông tàu xám ghi và đen để căn nhà trở nên sang trọng hơn.

Căn nhà cũng thông thoáng hơn khi được ốp kính và có hành lang rộng tạo độ sâu bên trong.

Mọi thứ được sắp đặt gọn gàng, vuông vắn...

... góc nào cũng có thể tận dụng làm nơi thư giãn.

Bảo Minh (Ảnh FBNV)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.