Phòng khách là không gian quan trọng và thu hút ánh nhìn đầu tiên khi bước vào ngôi nhà. Theo phong thủy, khi thiết phòng khách, bố trí nội thất cần tránh những điều kiêng kỵ và sắp xếp phù hợp để thu hút tài lộc, may mắn và sức khỏe cho gia đình.

Những điều kiêng kỵ thiết kế phòng khách

- Đặt phòng khách sai vị trí: theo phong thủy thì phòng khách luôn là nơi được nhìn thấy đầu tiên khi vào nhà, bạn nên tuân thủ theo. Theo bố cục phong thủy nhà ở đó là sau cửa chính là phòng khách, sau đó có thể là phòng ngủ và các loại phòng khác.

Tuy nhiên nhiều gia chủ xây dựng phòng khách sai vị trí đặt ở phía trong hoặc sau nhà gây mất mỹ quan và ảnh hưởng đến tài lộc, vận may và sức khỏe của gia chủ.

- Trần nhà quá thấp hoặc quá cao: khi thiết kế trần nhà quá thấp sẽ tạo cảm giác bị đè nén và áp bức khiến cho vận thế sa sút trở nên căng thẳng, còn trần nhà quá cao tạo nên cảm giác cô quạnh và lạnh lẽo.

Để đáp ứng các yêu cầu về phong thủy và đảm bảo độ thông thoáng cho ngôi nhà thì bạn nên xây dựng trần nhà có độ cao trên dưới 3m, việc bố trí trần nhà hợp lý sẽ mang lại nhiều may mắn và tốt lành cho gia chủ.

- Tránh để phòng khách u ám: khi trang trí phòng khách cần quan tâm đến điều kiện ánh sáng vì nó mang lại sinh khí và vượng khí cho căn phòng. Cần trang trí với bố cục hợp lý hài hòa âm dương, sử dụng gam màu tươi sáng sẽ phản chiếu để căn phòng không bị tối.

Bạn cũng có thể sử dụng nhiều tường kính, với rèm che để căn phòng có cảm giác rộng rãi hơn, tận dụng nguồn sáng tự nhiên.

- Không để vị trí tài lộc lộ thiên: Vị trí tài lộc chính là đường chéo từ cửa ra vào chính với góc tường phòng khách. Khi vị trí này bị lộ ra ngoài hoặc đi thẳng tới một không gian khác, sẽ gây thất thoát tài sản và may mắn, hao tài cho chủ nhân.

Để tránh điều này thì bạn hãy đặt chậu cây xanh hoặc tủ trưng bày để che lấp và hóa giải, thì tài lộc không bị trôi đi mất, đồng thời làm tăng vượng khí cho gia chủ.

- Không để cửa chính thẳng hàng với cửa sau: không nên thiết kế cửa chính và cửa sau theo một đường thẳng, sẽ khiến cho vượng khí, tài khí đi vào cửa trước rồi đi thẳng ra ngoài bằng cửa sau, không tích trữ được tài lộc và làm hao tốn tiền tài hơn.

- Thiết kế phòng khách luôn ngay ngắn và vuông vức: Phòng khách ngay ngắn sẽ tạo được ấn tượng tốt cho khách đến nhà. Nó cùng giúp cho việc bày trí, thiết kế, sắp xếp nội thất trong phòng được dễ dàng và gọn gàng hơn. Không nên để ghế ngồi đối diện với góc phòng, sẽ tạo thành hình cánh cung và mũi tên theo phong thủy nó làm giảm tài vận cho gia chủ có thể gây ra sát nghiệp.

Để khắc phục hiện trạng phòng khách gia định bạn giống như hình mũi tên bắn ra thì hãy dùng cây xanh.

- Nêu có lối đi giữa cửa chính và phòng khách: đây là điều cần thiết trong việc bố trí phong thủy phòng khách. Tạo một lối đi lệnh để tránh sát khí từ bên ngoài xông thẳng vào nhà.

Lối đi này cũng giúp gia chủ giữ được tài lộc trong nhà và tránh được thị phi, cũng tượng trưng cho phúc khí luôn hiện diện đầy đủ trong gia đình bạn.

- Sàn nhà phòng khách phải bằng phẳng, không lồi lõm: sàn nhà gập ghềnh, mấp mô sẽ khiến cho vận thế gia chủ lên xuống thất thường, dễ gặp biến cố. Nó còn gây ra nhiều bất lợi trong sinh hoạt. Bạn nên tránh để quá nhiều bậc thang hoặc tình trạng lồi lõm, cao thấp không bằng phẳng.

- Sử dụng màu sắc không phù hợp với cung mệnh của gia chủ: màu sắc không phù hợp với gia chủ sẽ kìm hãm sự phát triển trong công việc, các mối quan hệ,… Tùy thuộc vào bản mệnh của gia chủ mà chọn màu sắc phù hợp để tránh những điều xui xẻo không mong muốn:

Gia chủ thuộc mệnh Kim chọn màu: trắng bạc, vàng, xanh dương;

Gia chủ thuộc mệnh Mộc chọn màu: xanh lá, hoặc màu đen;

Gia chủ thuộc mệnh Thủy chọn màu: Màu đen,xanh dương, trắng hoặc trắng bạc;

Gia chủ thuộc mệnh Hỏa chọn màu: Màu đỏ, xanh lá;

Gia chủ thuộc mệnh Thổ chọn màu: Màu vàng, nâu, màu đỏ;

- Phòng khách phải luôn đầy đủ ánh nắng: ánh sáng đem lại sinh khí và vượng khí tốt cho gia chủ. Khi trang trí cây xanh thì nên sử dụng hợp lý không nên lạm dụng khiến cho không gian trở nên u ám, cản trở ánh sáng chiếu vào phòng. Sơn tường nên ưu tiên gam màu tươi sáng để tăng thêm vận may cho gia chủ.

Bạn cũng có thể sử dụng tường bằng kính cường lực, có rèm che, cho không gian phòng khách luôn được thoáng đãng và nhận nhiều ánh sáng hơn.

Một số mẫu trang trí phòng khách theo phong thủy

Phòng khách của gia chủ mệnh Kim với tông màu chủ đạo là xám, trắng.

Phòng khách được bố trí nhiều ánh sáng, thông thoáng cho gia chủ mệnh Kim.

Phòng khách với nhiều đồ dùng trang trí màu trắng, vàng nhạt phù hợp với những người mệnh Kim.

Phòng khách cho gia chủ mệnh Mộc với tông màu chủ đạo là xanh lá.

Phòng khách của người mệnh Mộc được sơn màu xanh lá có nhiều cây, hoa.

Phòng khách với tông màu chủ đạo là xanh dương cho người mệnh Thủy

Phòng khách được sơn tường bằng màu xanh cho gia chủ mệnh Thủy.

Phòng khách với đồ nội thất màu hồng cho người mệnh Hỏa.

Đồ nội thất trong phòng khách là màu đỏ của gia chủ mệnh Hỏa.

Phòng khách cho gia chủ mệnh Thổ với gam màu chủ đạo là nâu đất.

Màu vàng nhạt là màu sắc phù hợp cho phòng khách của gia chủ mệnh Thổ.

  • 6 vật phẩm phong thủy cho phòng khách

    6 vật phẩm phong thủy cho phòng khách

    CafeLand – Dưới đây là 6 vật phẩm phong thủy cho phòng khách được các gia đình ưa chuộng để cầu mong mọi việc suôn sẻ trong buôn bán, kinh doanh và mang lại nhiều điều may mắn cho gia đình.

Hoàng Phương (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Ý nghĩa phong thủy của tượng tuấn mã

    Ý nghĩa phong thủy của tượng tuấn mã

    Ngựa được coi là loại vật gắn kết và thân thiết với con người, trong phong thủy ngựa mang nhiều ý nghĩa tốt trong kinh doanh, sự nghiệp và con đường tài lộc cho gia chủ.

  • Hổ mạ vàng mang sức mạnh của quyền lực

    Hổ mạ vàng mang sức mạnh của quyền lực

    Hổ tượng trưng cho sức mạnh quyền uy và biểu tượng cho quyền lực. Tượng hổ mạ vàng mang lại thành công trong công việc và may mắn cũng như tài lộc cho người sở hữu nó.

  • Tượng trâu phong thủy, mang sức mạnh và tài lộc cho gia chủ

    Tượng trâu phong thủy, mang sức mạnh và tài lộc cho gia chủ

    Tượng trâu đại diện cho sức mạnh, trong văn hóa của người phương Đông thì trâu gắn liền với cần cù, chăm chỉ trong lao động, tính tình hiền lành. Tượng trâu trong phong thủy tượng trưng cho sức mạnh tạo nên tài lộc cho gia chủ....

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.