Theo thông tin từ Sở Văn hóa - Thông tin và Du lịch Phú Yên, tháp Nghinh Phong đã được Ban tổ chức World Travel Awards bình chọn giải thưởng World’s Leading City Monuments 2023” - Công trình du lịch thành phố hàng đầu thế giới năm 2023.

Tháp Nghinh Phong ở đâu?

>>Xem thêm: Bản đồ quy hoạch TP Tuy Hòa

Tháp Nghinh Phong tọa lạc ở vị trí trung tâm Công viên biển TP Tuy Hòa, phía Tây nối tuyến đường Nguyễn Hữu Thọ tại vị trí giao nhau với đường Độc Lập, phía đông giáp biển Đông, là nơi đón nắng và gió biển vào sâu trong lòng đô thị.

Công trình này được đặt tại quảng trường Nghinh Phong thuộc thành phố Tuy Hòa, sở hữu một lối kiến trúc cực kỳ độc đáo và hình thành nên từ vẻ đẹp của Gành Đá Đĩa. Tháp được tạo nên từ những khối đá có hình trụ xếp chồng lên nhau và được tô điểm thêm rất nhiều hoa văn tinh xảo, độc đáo. Hiện nay đây là địa điểm mà rất nhiều tín đồ yêu thích sống ảo săn đón.

Kiến trúc độc đáo của Tháp Nghinh Phong

Tháp Nghinh Phong có độ cao 42m, được thiết kế hài hòa với cảnh quan xung quanh, lấy ý tưởng từ huyền sử Lạc Long Quân - Âu Cơ sinh ra bọc trăm trứng, thành 100 người con, sau đó 50 con theo cha xuống biển, 50 con theo mẹ Âu Cơ.

Chính giữa gồm hai cột đá cao, một cột đá cao 35m đại diện cho Lạc Long Quân và cột đá còn lại cao 30m đại diện cho Âu Cơ. Dưới mỗi chân tòa tháp là 50 khối đá xếp chồng lên nhau, từ đế tháp đến thân tháp được ốp bằng các phiến đá granite. Các khối đá chồng lên nhau tạo nên hai tòa tháp cũng là biểu tượng của Di tích quốc gia đặc biệt Gành Đá Đĩa, điểm đến nổi tiếng ở Phú Yên…

Phần tường giữa hai cột đá được trang trí bằng các bức phù điêu tạc trên những phiến đá granite, chạm khắc bởi những nghệ nhân người Phú Yên như một hình thức kể lại câu chuyện lịch sử, nhắc nhở chúng ta về cội nguồn cha ông khai phá đất và xây dựng quê hương Phú Yên.

Giữa hai cột đá cao là một khoảng trống chỉ đủ hai người đứng. Tháp Nghinh Phong với tên gọi có nghĩa là "đón gió" còn gây thích thú khi có thể "phát âm thanh", bởi tiếng gió đi qua khe hai tòa tháp.

Vào buổi tối, tháp Nghinh Phong được trang bị hệ thống chiếu sáng độc đáo kết hợp với công nghệ Bobine Tesia, 3D mapping và laser cường độ cao để trình diễn các hiệu ứng ánh sáng độc đáo. Khi màn đêm buông xuống thì những ánh đèn này được thắp lên khiến cho không gian của tháp trở nên rất đẹp và tinh tế.

Với vị trí và thiết kế độc đáo này, dù đến tháp Nghinh Phong vào bất cứ thời điểm nào trong ngày, bạn cũng có thể tận hưởng không gian độc đáo của thiên nhiên kết hợp với sức sáng tạo của con người.

>>Xem thêm: Mua bán nhà đất TP Tuy Hòa, Phú Yên

Một số địa điểm du lịch nổi tiếng gần tháp Nghinh Phong

Phú Yên hiện đang là điểm đến thu hút rất nhiều khách du lịch. Nếu đã ghé thăm tháp Nghinh Phong, du khách có thể ghé thăm một số điểm đến du lịch nổi tiếng gần công trình kiến trúc này.

- Ghềnh Đá Đĩa: thuộc địa phận của thôn Phú Hạnh, xã An Ninh Đông, huyện Tuy An. Nơi đây cách thành phố Tuy Hòa khoảng 40km, gây ấn tượng với những khối đá đen được thiên nhiên sắp xếp rất trật tự nằm bên bờ biển trong xanh, nhìn từ xa trông rất giống một chiếc đĩa khổng lồ.

- Mũi Điện Phú Yên: ở Thôn Phước Tân, xã Hòa Tâm, huyện Đông Hòa, được bao phủ bởi một màu xanh tươi mát nằm vươn ra biển đón lấy nắng và gió của tự nhiên. Mũi Điện Phú Yên có núi, có biển, từ xa là ngọn đèn hải đăng đứng sừng sững quay mặt ra biển, bên dưới chân núi là Bãi Môn được nhiều người yêu thích bởi sự yên tĩnh, thanh vắng mà bãi biển này mang lại.

- Tháp Nhạn tọa lạc tại Phường 1, TP. Tuy Hòa. Người Ê Đê và Gia Rai gọi là tháp Kơ H’meng, người Kinh gọi là Tháp Chàm còn người Chăm gọi là Đền Kalan.

Kiến trúc Tháp Nhạn được xây dựng gồm có 3 phần: Đế tháp, thân tháp và mái tháp, tổng chiều cao cả 3 phần khoảng 24m. Mặt chân tháp và thân tháp được xây dựng theo hình vuông, ý nghĩa tượng trưng cho đất. Chân tháp được thiết kế lớn hơn thân tháp, với chiều cao khoảng 3,3m. Với vẻ đẹp cổ kính, bí ẩn thì nơi đây chắc hẳn sẽ giúp du khách có những bức ảnh ấn tượng nhất.

Phương Vũ (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.