CafeLand - Đúng với tên gọi mang đến tài lộc, vận may cho chủ sở hữu, cây tài lộc được dân văn phòng, giới kinh doanh,... ưa chuộng trồng trên bàn làm việc vừa tạo điểm nhấn không gian vừa mang lại nguồn phong thủy tốt.

Cây tài lộc

Cây tài lộc (cây may mắn) có tên khoa học Hylocereus, có nguồn gốc từ châu Mỹ, châu Phi, Ấn Độ, Nhật Bản và vùng Trung Đông.

Cây có đặc điểm với tân mọc thẳng cao 10 đến 30 cm, màu xanh rêu, không có cành phân nhánh và phần trên đầu là lá mọc xum xuê xanh mướt.

Cây thường được trồng trong chậu cảnh nhỏ để bàn. Mỗi chậu gồm 3 đến 5 cây ghép lại tạo thế đẹp, gốc cây được bao phủ bởi loại cỏ may mắn thuộc họ xương rồng bò có màu xanh mát mắt.

Cây tài lộc phát triển mạnh trong điều kiện môi trường khắc nghiệt ở Việt Nam nên được nhiều nhân viên văn phòng, giới kinh doanh,...ưa chuộng đặt trên bàn làm việc.

Ý nghĩa phong thủy cây tài lộc

Ý nghĩa phong thủy cây tài lộc

Đúng theo tên gọi, cây tài lộc mang ý nghĩa cầu được ước thấy, đem lại nhiều tài lộc, may mắn cho chủ nhân khi sở hữu loại cây này.

Với màu xanh mướt, xum xuê của lá, cây tài lộc đem đến một nguồn năng lượng tích cực làm cho cuộc sống chủ nhân thêm tươi mới và nhiều niềm vui. Màu xanh của cây còn giúp kích thích trí sáng tạo, tinh thần sảng khoái, thư giãn khi làm việc căng thẳng.

Cây còn mang ý nghĩa tượng trưng với mong muốn con cháu sum vầy, cuộc sống ấm no, hạnh phúc giống với hình tượng những trái nhỏ tròn đầy bao quanh gốc cây.

Với mong muốn thịnh vượng, sung túc cả năm, cây tài lộc là một món quà ý nghĩa dành tặng cho gia chủ mừng tân gia, dành tặng người thân, bạn bè, đồng nghiệp.

Cây tài lộc hợp với mệnh nào?

Cây tài lộc hợp với mệnh nào?

Cây tài lộc có màu xanh từ gốc đến ngọn, tượng trưng cho mệnh Mộc. Theo ngũ hành phong thủy, những người thuộc mệnh Mộc hoặc mệnh Hỏa rất thích hợp để trồng cây này.

Theo đó, người mệnh Mộc trồng cây thuộc mệnh Mộc (mối quan hệ tương hợp) sẽ tạo sự thuận lợi làm ăn, công việc suôn sẻ, không gặp nhiều bất trắc.

Những người mệnh Hỏa trồng cây thuộc mệnh Mộc (mối quan hệ tương sinh) sẽ giúp cho những người mệnh Hỏa được phù trợ bởi loài cây này, luôn có sự yểm trợ rất tốt về mặt phong thủy.

Với những gia chủ mệnh Thủy trồng cây thuộc mệnh Mộc (mối quan hệ tương sinh) thích hợp trồng cây tài lộc trong nhà hoặc để bàn làm việc.

Tuy nhiên, với những người mệnh Thổ, tức là đất thì theo quan niệm tự nhiên, cây cối hút dinh dưỡng, đâm rễ sâu vào lòng đất vậy nên người mệnh Thổ được cho là không hợp khi trồng cây tài lộc.

Theo quan niệm phong thủy là như vậy, tuy nhiên những ai có sở thích và ưa chuộng loại cây này đều có thể trồng và chăm sóc bình thường.

Ví trí đẹp đặt cây tài lộc

Ví trí đẹp đặt cây tài lộc

Với ý nghĩa tốt trong phong thủy, cây tài lộc thường được các chủ nhân đặt tại các vị trí trung tâm để phát huy hết được tài khí của loại cây này.

Một số vị trí đẹp có thể đặt cây tài lộc như: bàn tiếp khách, bàn lễ tân, bàn làm việc, đại sảnh ra vào, ban thờ thổ công, cạnh cửa sổ đón nắng,…

Vì cây thuộc hành mộc, cây tài lộc đặt ở vị trí tốt nhất là hướng Đông Nam, hướng Nam và các góc phía Đông là những điểm phong thủy tốt nhất để đặt cây.

Chủ đề: Cây phong thủy,
  • Ý nghĩa cây hạnh phúc trong phong thủy

    Ý nghĩa cây hạnh phúc trong phong thủy

    CafeLand – Là một trong các loại cây xanh có khả năng hấp thụ những khí thải độc hại từ môi trường, cây hạnh phúc còn mang những ý nghĩa tốt đẹp mà gia chủ nhất định phải sở hữu trong nhà.

Thảo Uyên (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Ý nghĩa các loại cây sen đá trong phong thủy

    Ý nghĩa các loại cây sen đá trong phong thủy

    Việc trang trí sân vườn bằng sen đá được nhiều người lựa chọn bởi sen đá là loại cây rất dễ chăm sóc và thích hợp để trang trí nhiều vị trí khác nhau như bàn làm việc, sân vườn, ban công. Không những thế trong phong thủy mỗi loại sen đá mang một ý ng...

  • Thời tiết nắng nóng, trồng những loại cây này để hạ nhiệt trong nhà

    Thời tiết nắng nóng, trồng những loại cây này để hạ nhiệt trong nhà

    Cây xanh là giải pháp đơn giản và hiệu quả giúp hạ nhiệt không gian sống trong mùa nắng nóng. Không chỉ thanh lọc không khí, màu xanh mát mắt của các loại cây xanh sẽ giúp tâm trạng bạn dễ chịu, thoải mái hơn. Dưới đây là một số loại cây xanh được ưa...

  • Lưu ý về phong thủy cây xanh

    Lưu ý về phong thủy cây xanh

    Trồng cây hợp mệnh là sai lầm tương tự như việc chọn màu sắc nội thất, ngoại thất theo mệnh. Đối với cây cối, sẽ có nhiều ngũ hành tùy vào từng loại cây, hình dáng, màu sắc, tuy nhiên ngũ hành chủ đạo của cây đều là ngũ hành Mộc....

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.