CafeLand – Nằm trong họ dây leo, dễ dàng trang trí cho các góc nhà, cây thường xuân được ưa chuộng trồng trong nhà giúp mang lại nhiều may mắn vào đầu xuân. Không những thế, cây thường xuân còn có nhiều công dụng trong đời sống.

Cây thường xuân là cây gì?

Ý nghĩa phong thủy của cây thường xuân

Cây thường xuân có tên khoa học Hedera Helix, là một loài thực vật thuộc chi dây – cây dây leo, có nguồn gốc từ châu Á và tây Á. Tại Việt Nam, cây thường xuân mọc ở rừng ẩm Lào Cao (Sapa) và Lai Châu, với độ cao phân bố thường từ 1.300m trở lên và lan trên bề mặt cao 20 – 30 cm.

Đây là loại cây ưa khí hậu ấm mát, hơi chịu bóng, thường mọc bám trên đá trong rừng núi đá vôi ẩm, không mọc ở rừng núi đất. Cây có hệ thống rễ bám, phát triển, phân cành nhiều, dễ dàng tạo thành mảng lớn trùm kín bề mặt khối đá vôi.

Ý nghĩa phong thủy của cây thường xuân

Cây thường ra hoa vào cuối mùa đông, đầu mùa xuân. Khi quả già rụng xuống, hạt mắc vào kẽ đá, hốc mùn mới nảy mầm.

Ý nghĩa cây thường xuân

Cây thường xuân hay cây trường xuân là một trong những loại cây phong thủy, được nhiều người ưa chuộng. Mang ý nghĩa xua đuổi âm khí, tà ma, mang đến bình an, may mắn cho gia chủ.

Ý nghĩa phong thủy của cây thường xuân

Công dụng cây thường xuân

Hội đồng khoa học châu Âu đã công nhận rằng dịch chiết từ lá thường xuân có thể làm dịu cơn ho và làm giảm đau ho vào năm 1998. Ngoài ra, thân, lá, hạt nấu uống với rượu ấm có thể dùng để giải ngộ độc. Hạt ngâm rượu để trị bệnh phong huyết, đau lưng.

Ở các nước trên thế giới như Trung Quốc, Ấn Độ, người ta sử dụng cây thường xuân để trị viêm khớp đau nhức, viêm gan, đau đầu, nôn ra máu, mắt mờ, nhọt độc sưng đau và sử dụng lá làm thuộc chườm nóng trị sưng hạch; quả làm thuốc trị thấp khớp.

Trong y học dân gian Ý, lá thường xuân được dùng làm thuốc uống để trị sỏi mật và làm thuốc sắc rửa trị đau dây thần kinh, viêm mô tế bào và đau răng.

Ý nghĩa phong thủy của cây thường xuân

Cây thường xuân hợp mệnh gì?

Theo ngũ hành phong thủy, cây thường xuân hợp với những người mệnh Thủy. Tuy nhiên, đây là loại cây xanh tốt quanh năm nên tất cả các tuổi đều trồng được. Cây còn có ý nghĩa phong thủy xua đuổi âm khí, mang lại bình an và may mắn cho chủ sở hữu cây thường xuân trong nhà.

Vị trí trồng cây thường xuân

Tùy theo không gian phòng ốc của mình mà chọn cho mình kích thước cây phù hợp. Dùng để trang trí nhà hàng, khách sạn, quán cafe, phòng khách, …trồng trong chậu để ở bàn, treo ở ban công, làm hàng rào.

Ý nghĩa phong thủy của cây thường xuân

Ý nghĩa phong thủy của cây thường xuân Ý nghĩa phong thủy của cây thường xuân

Ý nghĩa phong thủy của cây thường xuân

Cách trồng cây thường xuân

Để trồng cây thường xuân, bạn có thể trồng chúng trong đất hoặc trồng thủy sinh. Để trồng cây trong chậu đất, bạn cần có một chậu lớn, đất tơi xốp bón lót sẵn. Sau đó lây một đoạn cành non đã giâm 8-12cm cắm vào chậu đất, đặt chậu cây vào chỗ râm mát, độ ẩm tốt. Sau khoảng10 ngày, cây sẽ ra rễ và bạn bắt đầu chăm sóc cây.

Bạn nên cho thêm một ít sỏi đá xung quanh rễ cây, tránh đặt chậu cây ở nơi có nhiệt độ cao, ánh nắng mặt trời gay gắt do đây là loại cây chịu được giá rét nhưng không chịu được nóng. Bạn nên đặt nơi thoáng mát, tưới nước vừa đủ để cây phát triển.

Để trồng cây thường xuân thủy sinh, bạn cần có một bình thủy tinh, cắt một cành non cây thường xuân và cắm vào nước. Sau khoảng 2 tuần, cây sẽ mọc rễ và bạn có thể dùng loại phân bón nước cho cây thủy canh cho cây. Lưu ý tránh dùng các loại phân bón thông thường dễ khiến cây bị ngộ độc và chết.

Mua cây thường xuân ở TP.HCM: Tại TP.HCM, bạn có thể mua cây thường xuân tại các cửa hàng bán cây cảnh, vườn cây cảnh,..

Chủ đề: Cây phong thủy,
  • Trang trí không gian nhà ở với cây lan chi

    Trang trí không gian nhà ở với cây lan chi

    CafeLand – Những gia chủ đang muốn sở hữu cây lan chi để trang trí cho các góc, ban công, cửa sổ,… nhà mình thì sẽ không thể bỏ qua những công dụng hữu ích dưới đây.

Thảo Uyên (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Ý nghĩa các loại cây sen đá trong phong thủy

    Ý nghĩa các loại cây sen đá trong phong thủy

    Việc trang trí sân vườn bằng sen đá được nhiều người lựa chọn bởi sen đá là loại cây rất dễ chăm sóc và thích hợp để trang trí nhiều vị trí khác nhau như bàn làm việc, sân vườn, ban công. Không những thế trong phong thủy mỗi loại sen đá mang một ý ng...

  • Thời tiết nắng nóng, trồng những loại cây này để hạ nhiệt trong nhà

    Thời tiết nắng nóng, trồng những loại cây này để hạ nhiệt trong nhà

    Cây xanh là giải pháp đơn giản và hiệu quả giúp hạ nhiệt không gian sống trong mùa nắng nóng. Không chỉ thanh lọc không khí, màu xanh mát mắt của các loại cây xanh sẽ giúp tâm trạng bạn dễ chịu, thoải mái hơn. Dưới đây là một số loại cây xanh được ưa...

  • Lưu ý về phong thủy cây xanh

    Lưu ý về phong thủy cây xanh

    Trồng cây hợp mệnh là sai lầm tương tự như việc chọn màu sắc nội thất, ngoại thất theo mệnh. Đối với cây cối, sẽ có nhiều ngũ hành tùy vào từng loại cây, hình dáng, màu sắc, tuy nhiên ngũ hành chủ đạo của cây đều là ngũ hành Mộc....

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.