Với vẻ đẹp sang trọng cùng giá trị phong thủy cao, đá mắt hổ là một trong những loại đá quý được ưa chuộng trong ngành trang sức hiện nay.

Đá mắt hổ

Đá mắt hổ là gì?

Đá mắt hổ (Tiger's Eye) là một biến thể thuộc đá thạch anh, được xếp vào nhóm đá có hiệu ứng mắt mèo Chatoyant. Đá mắt hổ là một loại đá vô định hình với phổ màu sắc trải dài từ vàng đến nâu đỏ, khi bắt gặp ánh sáng tự nhiên bề mặt đá có hiệu ứng ánh lụa vô cùng hút mắt như mắt con hổ thực thụ.

Nguồn gốc đá mắt hổ: Đây là viên đá được sử dụng từ thời La Mã cổ đại, các chiến binh khi ra trận thường đeo bùa hộ mệnh được khắc từ đá mắt hổ. Nó được cho là giúp thân chủ bình tĩnh, can đảm, tập trung và kiên trì.

Đá mắt hổ hợp mệnh nào?

Đá mắt hổ được chia làm bốn loại dưới đây.

Loại thứ nhất là đá mắt hổ vàng bao gồm đá mắt hổ vàng nâu và đá mắt hổ vàng tươi. Đây là loại phổ biến nhất, có hình dáng giống mắt mèo và phát sáng được trong đêm, thích hợp với những người mệnh Thổ (tương hợp) và mệnh Kim (tương sinh).

Đá mắt hổ hợp mệnh nào?

Đá mắt hổ vàng nâu.

Thứ hai là đá mắt hổ xanh gồm đá mắt hổ xanh đen và đá mắt hổ xanh dương phù hợp với những người mệnh Thủy (tương hợp) và mệnh Mộc (tương sinh). So với đá mắt hổ vàng nâu, đá mắt hổ xanh đen hiếm hơn nên có giá trị cao hơn. Đá mắt hổ xanh đen còn có tên gọi khác là đá mắt hổ chim ưng.

Đá mắt hổ xanh đen hay còn gọi là đá mắt hổ chim ưng

Đá mắt hổ xanh đen hay còn gọi là đá mắt hổ chim ưng

Đá mắt hổ đỏ nâu là loại đá thứ ba trong dòng đá mắt hổ, hợp với những người mệnh Hỏa (tương hợp) và mệnh Thổ (tương sinh). Đây là loại đá khá hiếm trong dòng đá mắt hổ, là loại đá thánh cao quý nhất của người Ấn Độ.

Đá mắt hổ đỏ nâu

Đá mắt hổ đỏ nâu

Cuối cùng là đá mắt hổ xanh lá hợp với những người mệnh Mộc (tương hợp) và mệnh Hỏa (tương sinh). Tuy nhiên, trong tự nhiên rất hiếm loại này, do đó đá mắt hổ xanh lá được bày bán trên thị trường hiện nay đã được qua xử lý.

Đá mắt hổ xanh lá

Đá mắt hổ xanh lá

Ngoài bốn loại chính thường thấy, ngoài thị trường cũng có những màu đá mắt hổ khác như đá mắt hổ vàng xanh phù hợp với những người mệnh Thủy (tương hợp) và mệnh Kim (tương sinh).

Công dụng đá mắt hổ

Đá mắt hổ là một trong những loại đá quý có vẻ đẹp tự nhiên được đánh giá cao và giá trị phong thủy lớn nên được ưa chuộng trong ngành trang sức. Do đó, đá mắt hổ được chế tác ở dạng hạt tròn để làm trang sức như vòng tay, dây chuyền.

Công dụng của đá mắt hổ

Mặt dây chuyền Phổ Hiền Bồ Tát đá mắt hổ.

Đá mắt hổ cũng được gia công thành những con vật hoặc đồ vật mang ý nghĩa phong thủy và tâm linh như hổ, cá chép, mặt đức Phật,... hoặc để viên đá mắt hổ trong túi quần, túi áo để cảm nhận được năng lượng của đá mắt hổ giúp thanh lọc và điều chỉnh thân nhiệt, cải thiện cảm lạnh và hen suyễn, giảm các vấn đề về xương khớp.

Ngoài ra, đặt trên bàn làm việc quả cầu hoặc kim tự tháp được làm từ đá mắt hổ để giúp bạn kiên trì, quyết đoán, công việc tiến triển nhanh hơn.

Dùng đá mắt hổ trong thiền định giúp tinh thần minh mẫn, phát triển sự tận tâm.

Cách nhận biết đá mắt hổ

Để nhận biết đá mắt hổ thật giả, bạn có thể mang đi giám định để đo độ cứng, độ tuổi, bản chất của đá. Bạn cũng có thể nhận biết dựa trên một số đặc tính đặc trưng như đá mắt hổ tự nhiên sẽ có cảm giác mát lạnh, độ nặng tương đối. Quan sát bằng mắt thường bạn có thể thấy màu sắc cơ bản của đá mắt hổ là vàng nâu, đỏ đen, xanh đen. Vân đá nhìn ở góc độ nào bạn cũng thấy giống tạo hình mắt hổ, với viên đá giả thì thường chỉ nhìn một góc ra hình mắt hổ,...

Về độ sáng của viên đá, theo các chuyên gia thì đá mắt hổ thật sẽ tùy vào sức khỏe người đeo mà tỏa ra ánh sáng yếu hay mạnh. Còn viên đá giả thì ai cầm cũng chỉ 1 trạng thái ban đầu.

Mua đá mắt hổ ở đâu TP.HCM?

Hiện nay trên thị trường cũng như riêng tại TP.HCM có rất nhiều nơi bán đá mắt hổ. Bạn có thể dễ dàng mua ở các cửa hàng vật phẩm phong thủy, cửa hàng bán đá trang sức phong thủy,...

Chủ đề: Đá phong thủy,
  • Cách chọn đá phong thủy hợp mệnh “hút” tài lộc

    Cách chọn đá phong thủy hợp mệnh “hút” tài lộc

    CafeLand – Việc sử dụng vật phẩm phong thủy càng phổ biến trong mọi gia đình, văn phòng làm việc với mong muốn công việc làm ăn phát đạt, thu hút tài lộc vào nhà. Trong đó, đá phong thủy là một trong những loại vật phẩm phong thủy được ưa chuộng hiện nay.

Thảo Uyên (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Ý nghĩa phong thủy của trụ thạch anh

    Ý nghĩa phong thủy của trụ thạch anh

    Thạch anh là một loại đá quý được ưa chuộng bởi vẻ đẹp sang trọng, thể hiện tinh thần của người sở hữu. Trụ thạch anh với hình dạng thẳng đứng, phần đế rộng và vững chãi thể hiện tinh thần vượt lên và bứt phá trong cuộc sống....

  • Ý nghĩa của nhện phong thủy

    Ý nghĩa của nhện phong thủy

    Nhện là loài vật đặc biệt có nhiều ý nghĩa. Trong phong thủy, đồ trang sức với hình nhện có ý nghĩa cát tường, mang may mắn cho người đeo.

  • Ý nghĩa và mệnh hợp của nhẫn cẩm thạch

    Ý nghĩa và mệnh hợp của nhẫn cẩm thạch

    Nhẫn cẩm thạch hay còn được gọi với tên khác như nhẫn ngọc Phỉ Thúy, nhẫn ngọc Jadeite, được sử dụng rộng rãi và phổ biến ở Việt Nam chúng ta bởi nó không chỉ giúp cho gia chủ luôn may mắn, sức khỏe dồi dào mà còn mang đến nhiều tài lộc, vận khí....

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.