CafeLand – Mặc dù Công ty Cổ phần Vinhomes chính thức lên sàn HoSE với mức giá khá cao nhưng tài sản của tỷ phú Phạm Nhật Vượng lại giảm đáng kể so với tháng 4/2018.

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng

Theo đó, Forbes vừa công bố số liệu cập nhật tài sản của tỷ phú Phạm Nhật Vượng tính đến ngày 19/5 là 6,8 tỷ USD. Với số liệu trên thì ông Vượng đã rơi 20 bậc, từ vị trí 225 xuống 245 trên bảng xếp hạng tỷ phú thế giới so với tháng trước (10/4).

Là người nắm trong tay hơn 27% cổ phiếu VIC của Tập đoàn Vingroup, ông Vượng đã nhanh chóng được thăng hạng trong danh sách những người giàu nhất thế giới khi cổ phiếu của tập đoàn này liên tục chạm đỉnh cao trong thời gian qua.

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng hiện đứng vị trí 245 trên bảng xếp hạng tháng 5/2018 của Forbes

Khi tài sản của ông Vượng tăng lên mức hơn 7 tỷ USD vào đầu tháng 4, giới chuyên gia đã dự báo tài sản của ông có thể sẽ tiếp tục tăng cao khi Công ty Cổ phần Vinhomes chính thức lên sàn HoSE với mã giao dịch VHM. Với mức 92.100 đồng/cổ phiếu trong những phiên giao dịch đầu tiên, giá trị vốn hóa ngay khi lên sàn của Vinhomes (VHM) theo đó ở mức trên 246.700 tỷ đồng, tương đương gần 11 tỷ USD.

Tuy nhiên, mặc dù cổ phiếu VHM của Vinhomes ngay khi lên sàn đã tăng cao thì công ty mẹ Vingroup lại có phiên giảm sâu. Tính đến cuối ngày 17/5, mã cổ phiếu VIC giảm mạnh còn 5.400 đồng/cổ phiếu, giao dịch ở mức 124.600 đồng/cổ phiếu. Điều này khiến cho tài sản của ông Phạm Nhật Vượng giảm mạnh so với tháng trước đó.

Xem thêm bài viết về: Ông Phạm Nhật Vượng
Dương Huy
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.