Ngoài 1 USD mỗi năm, một số lãnh đạo không nhận thêm bất kỳ đãi ngộ nào, trong khi số khác được hưởng thêm các khoản thưởng bằng cổ phiếu.

Mark Zuckerberg: CEO Facebook

Trong tài liệu gửi Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ, Facebook cho biết CEO Mark Zuckerberg chỉ nhận mức lương 1 USD/năm. Tuy nhiên, công ty này chi tới 22 triệu USD chi phí đi lại và bảo vệ ông năm 2018, tăng 9 triệu USD so với năm 2017.

Trong đó, 2,6 triệu USD sử dụng cho việc di chuyển bằng máy bay riêng khi Zuckerberg đi du lịch, 20 triệu USD chi phí an ninh cá nhân. Bên cạnh đó, Facebook cũng chi thêm 10 triệu USD bảo vệ gia đình Zuckerberg trong các kỳ nghỉ và an ninh quanh khu vực nơi họ sinh sống.

Tổng số tiền chi cho an ninh lẫn đi lại của vị CEO này và gia đình ông đã tăng gấp 3 lần so với năm 2017. Ảnh: Independent.

Larry Ellison: Chủ tịch Oracle

Nhà sáng lập kiêm chủ tịch tập đoàn công nghệ Oracle cũng nhận lương mang tính tượng trưng 1 USD mỗi năm. Tuy nhiên, ông Larry Ellison lại luôn nằm trong danh sách những người có các khoản thưởng bằng cổ phiếu cao nhất nước Mỹ với hàng triệu USD mỗi năm.

Hiện ông là người giàu thứ 7 thế giới với khối tài sản 65,5 tỷ USD và là một trong những doanh nhân quyền lực nhất giới công nghệ. Ảnh: Techcentral.

Larry Page: CEO Alphabet

Giám đốc điều hành Alphabet Inc, công ty mẹ của Google, cũng có lương 1 USD và không nhận bất kỳ chế độ đãi ngộ nào của tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới này. Ông cùng Sergey Brin sáng lập Google năm 1998 và biến nó trở thành công cụ tìm kiếm phổ biến nhất thế giới. Hiện ông sở hữu khối tài sản 56,4 tỷ USD và giàu thứ 10 thế giới. Ảnh: BI.

Evan Spiegel: CEO Snap

Evan là đồng sáng lập kiêm CEO của ứng dụng nhắn tin Snap Chat năm 2011. Từ 2017, sau khi Snap IPO thành công, Evan tuyên bố sẽ chỉ nhận lương 1 USD/năm thay vì 500.000 USD trước đó. Hiện doanh nhân 28 tuổi này có tài sản khoảng 2,7 tỷ USD và là một trong những tỷ phú tự thân trẻ nhất nước Mỹ. Ảnh: Recode.

Jack Dorsey: CEO of Twitter

Giám đốc điều hành của mạng xã hội Twitter cũng trong danh sách các doanh nhân chỉ nhận lương 1 USD mỗi năm. Twitter bỏ ra khoản tiền khoảng 68.000 USD cho chi phí bảo vệ Dorsey, con số quá nhỏ so với Mark Zuckerberg. Jack Dorsey nổi tiếng là người theo lối sống khắc kỷ - chủ nghĩa chịu đựng mà không than vãn, và chối bỏ một số nhu cầu bức thiết của bản thân.

Vị doanh nhân 43 tuổi tiết lộ ông thường đi bộ gần 10 km tới chỗ làm, mỗi ngày chỉ ăn một bữa và không sống xa hoa như các tỷ phú khác. Jack Dorsey hiện là chủ nhân khối tài sản khoảng 5,1 tỷ USD. Ảnh: Variety.

Steve Jobs: cựu CEO Apple

Huyền thoại công nghệ Steve Jobs hưởng lương 1 USD suốt khoảng thời gian từ năm 1997 tới khi qua đời năm 2011. Trong phần lớn khoảng thời gian này, ông cũng không nhận các khoản thưởng của công ty. Chỉ duy nhất năm 2001, Jobs nhận thưởng một chiếc máy bay Gulfstream trị giá 90 triệu USD từ Apple.

Sau khi qua đời, Jobs đã để lại cho vợ, bà Laurene Powell Jobs, khối tài sản khổng lồ gồm cổ phần ở Disney, Apple, nhiều bất động sản, máy bay và du thuyền riêng trị giá 14,2 tỷ USD. Bà Laurene hiện là phụ nữ giàu thứ 6 thế giới với khối tài sản 18,6 tỷ USD. Ảnh: CNBC.

Sơn Nam (Ngôi sao)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.