Theo Business Insider, giá trị tài sản ròng của Mark Zuckerberg đã giảm từ 118 tỉ USD xuống còn 96 tỉ USD kể từ khi ông đổi thương hiệu Facebook thành Meta.

Mark Zuckerberg đang xếp vị trí thứ 10 trong danh sách những người giàu nhất thế giới của Bloomberg.

Tài sản của Mark Zuckerberg theo Bloomberg cập nhật vào ngày 28/10/2021 có trị giá 118 tỉ USD đô la, tuy nhiên hiện tại con số này chỉ còn 96,7 tỉ USD chỉ sau gần 2 năm thay đổi tên công ty.

Cổ phiếu của Meta lao dốc vào cuối năm 2022 sau khi công ty báo cáo thu nhập quý III không đạt kỳ vọng và khoảng vài tháng sau công ty mất hàng trăm triệu USD định giá khi chứng kiến sụt giảm người dùng đầu tiên trong lịch sử Facebook.

Mặc dù cổ phiếu của công ty đã phục hồi trong sáu tháng đầu năm nay, nhưng công ty vẫn phải đối mặt nhiều hỗn loạn, bao gồm làn sóng sa thải nhân viên ồ ạt trong năm 2023. Bên cạnh đó, Meta cũng hứng chịu không ít sức ép từ cơ quan quản lý, đi kèm áp lực cạnh tranh từ Apple khi hãng này mới đây cho ra mắt sản phẩm mới sử dụng công nghệ thực tế ảo.

Tài sản của Zuckerberg từng lập đỉnh 142 tỉ USD vào tháng 9/2021 theo Bloomberg. Sau đó, ông cũng từng rời khỏi top 20 người giàu nhất thế giới sau khi cổ phiếu bị sụt giảm nghiêm trọng.

Hiện tại, dù đang xếp vị trí thứ 10 trong danh sách những người giàu nhất thế giới của Bloomberg, tài sản của ông chủ Meta đang kém xa hai người dẫn đầu thế giới là Elon Musk (221 tỉ USD) và Bernard Arnault (189 tỉ USD). Trong khi đó, người đang xếp sau ông là tỉ phú Mexico - Carlos Slim với tài sản 95,8 tỉ USD.

Bảo Minh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.