Người đồng sáng lập Facebook Mark Zuckerberg vừa chứng kiến khối tài sản ròng "bốc hơi" gần 30 tỷ USD khi cổ phiếu Meta giảm kỷ lục sau báo cáo kinh doanh đáng thất vọng.

Tỷ phú Zuckerberg đã chính thức rời khỏi Top 10 người giàu nhất thế giới (Ảnh: Getty).

Theo Forbes, hiện giá trị tài sản ròng của tỷ phú Zuckerberg còn 84,3 tỷ USD. Tỷ phú này cũng chính thức rời khỏi top 10 người giàu nhất thế giới - cũng là lần đầu tiên kể từ mùa hè năm 2015, người đàn ông 37 tuổi này không nằm trong danh sách này.

Tỷ phú Zuckerberg hiện nắm gần 13% cổ phần tại Meta - thương hiệu mới thay thế tên gọi của Facebook, vừa được đổi gần đây.

Mức giảm 29,8 tỷ USD của ông chủ Facebook là mức sụt giảm về tài sản trong ngày lớn thứ hai trong lịch sử, chỉ đứng sau mức sụt giảm 35 tỷ USD mà người giàu nhất thế giới Elon Musk đánh mất hồi tháng 11 năm ngoái sau khi vị CEO Tesla tuyên bố bán 10% cổ phần của mình tại nhà sản xuất xe điện lớn nhất thế giới này.

Cổ phiếu Meta đã giảm mạnh trong phiên hôm qua (3/2) sau khi công ty công bố mức tăng trưởng doanh thu thấp hơn dự kiến và cho biết những thay đổi gần đây về quyền riêng tư của Apple sẽ khiến công ty mất 10 tỷ USD.

Cổ phiếu Meta đã lao dốc 26% sau thông tin đáng thất vọng trên. Đây cũng là mức giảm trong ngày lớn nhất từ trước tới nay của Meta, khiến vốn hóa thị trường của công ty này bị xóa sổ hơn 200 tỷ USD. Đây cũng là một mức kỷ lục về mức sụt giảm vốn hóa.

Từ lâu, Zuckerberg đã có ý định cho đi một phần đáng kể tài sản của mình. Ông và vợ Priscilla Chan đã tham gia Giving Pledge kể từ năm 2015, một tổ chức từ thiện do Bill Gates và Warren Buffett thành lập. Theo đó các thành viên tham gia đã đồng ý cam kết cho đi một nửa tài sản của họ cho hoạt động từ thiện trong suốt cuộc đời.

Theo Dân trí
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.