Parag Agrawal được bổ nhiệm làm CEO Twitter sau khi Jack Dorsey nghỉ việc và ông đã “đánh bại” giám đốc Facebook Mark Zuckerberg để giành ngôi vương mới.

Chàng trai gốc Ấn Độ Parag Agrawal vừa được bổ nhiệm làm Giám đốc điều hành Twitter, sau khi người đương nhiệm, đồng sáng lập Twitter Jack Dorsey từ chức. Parag vừa là bạn vừa là đồng nghiệp của Dorsey và đã nhận được lời khen ngợi nồng nhiệt từ vị CEO vừa ra đi, người đã đặt trọn niềm tin vào sự lãnh đạo của Agrawal tại Twitter.

Agrawal đã gắn bó với Twitter được 10 năm. Anh ấy bắt đầu với vị trí là một kỹ sư và làm việc theo sự chỉ định của giám đốc công nghệ. Việc nỗ lực cống hiến hàng thập kỷ qua của anh đã giúp Agrawal được giao phụ trách một số dự án quan trọng.

Phần đáng chú ý là những dự án này sẽ rất quan trọng đối với sự phát triển của Twitter trong tương lai. Với việc trở thành lãnh đạo Twitter, Agrawal đã đánh bại Mark Zuckerberg, giám đốc điều hành của Facebook ở một khía cạnh nào đó.

Parag Agrawal đã trở thành CEO trẻ nhất trong S&P 500 hiện tại. Tuy nhiên, sự khác biệt không nhiều. Theo như cách nói truyền thống thì Parag đã đánh bại Zuckerberg chỉ trong khoảng cách gang tấc.

Parag Agrawal, 37 tuổi, bằng tuổi Zuckerberg. Tuy nhiên, ngày sinh chính xác của anh ấy vẫn chưa được Twitter tiết lộ vì lo ngại an ninh. Tuy nhiên, công ty vẫn phải lưu ý rằng ngày sinh của Agrawal muộn hơn ngày sinh của Zuckerberg, người sinh ngày 14/5/1984, Bloomberg đưa tin. Đáng chú ý, Parag Agrawal, đã gia nhập Twitter vào năm 2011.

Ở tuổi 45, Jack Dorsey, đã nằm trong danh sách CEO trẻ nhất của câu lạc bộ S&P 500. Liên quan đến cuộc đua của các CEO cao tuổi nhất, ở tuổi 91, Giám đốc điều hành Berkshire Hathaway Inc. - Warren Bufett - là vị CEO lớn tuổi nhất trong S&P 500. Dữ liệu cho thấy độ tuổi trung bình của các CEO trong số 500 công ty lớn nhất nước Mỹ là khoảng 58 tuổi.

Parag Agrawal là một phần trong danh sách dài các CEO gốc Ấn Độ trong các công ty công nghệ hàng đầu ở Mỹ. Danh sách bao gồm Sundar Pichai tại Alphabet Inc, Satya Nadella tại Microsoft. Ngoài Twitter, Parag Agrawal đã làm việc cho các công ty công nghệ hàng đầu khác như Microsoft, Yahoo và AT&T Labs.

Parag Agrawal là cựu sinh viên của IIT, Bombay và Stanford. Về phản ứng của mình khi được bổ nhiệm làm Giám đốc điều hành Twitter, anh ấy đã tweet rằng anh ấy “rất vinh dự và khiêm tốn” và bày tỏ lòng biết ơn đối với “sự cố vấn và tình bạn” của Jack Dorsey.

Huy Nguyễn (Dân Việt)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.