Samsung đã vượt qua Apple trong năm 2012 về thị phần smartphone. Cụ thể, Samsung hiện đang kiểm soát khoảng 29% thị trường với 213 triệu smartphone xuất xưởng trên toàn cầu.

Điện thoại thông minh Galaxy S III

Cả hai công ty này đã kiểm soát hơn một nửa thị trường smartphone trên toàn thế giới. Tuy nhiên, trong tương lai sức tiêu thụ của thị trường smartphone có nguy cơ giảm do suy thoái kinh tế.

Cả hai công ty này đang chiến đấu nhằm thống trị thị trường smartphone của thế giới, đặc biệt là thị trường Mỹ, nơi mà những người quan tâm đặc biệt đến việc sở hữu điện thoại thông minh giảm một cách rõ rệt. Tuy nhiên cuộc chiến trên thị trường smartphone dần chuyển sang thị trường mới nổi là Trung Quốc và Ấn Độ.

Một thực tế đang đặt ra là điện thoại thông minh vẫn còn quá đắt, không đủ sức để thu hút khách hàng tại các thị trường quan trọng nhất thế giới.

Samsung có một vị trí tốt để phát triển thị trường smartphone vì công ty này đang dẫn đầu thị trường Trung Quốc và một số thị trường tiềm năng khác trên thế giới. Cho dù Galaxy S III có giá bán thấp hơn so với iPhone của Apple nhưng nó vẫn là dòng điện thoại cao cấp chứ không phải dòng điện thoại giá rẻ.

Theo phân tích của Tổng Công ty Dữ liệu Quốc tế thì ước tính Samsung nắm giữ khoảng 29% thị trường, Apple chiếm 21,8% năm 2012. Tại cùng thời điểm này năm ngoái, Samsung chỉ chiếm 22,5% thị trường, còn Apple chỉ thua một điểm phần trăm.

Kim Hyun-joon – phát ngôn viên từ Samsung cho biết: Công ty sẽ đẩy mạnh sản xuất các sản phẩm đa dạng từ cấp cao đến cấp thấp để giữ vững thị phần của công ty trong tương lai.

Thời gian tới, công ty Hàn Quốc này vẫn giữ vững chỉ tiêu doanh số bán hàng trong quý tiếp theo. Mặc dù Samsung tăng 76% lợi nhuận trong quý cuối cùng của năm 2012, nhưng cổ phiếu của công ty vẫn ở mức thấp nhất trong 2 tháng, trên sàn giao dịch Seoul.

Mặc dù chiếm thị phần lớn trên thế giới nhưng trong thời gian tới Samsung phải "giành giựt" thị phần smartphone đối với với 2 công ty của Trung Quốc là Huawei và ZTE (đây là một trong năm các nhà sản xuất điện thoại thông minh hàng đầu trên thế giới).

Theo Doanhnhanthanhdat.net/NĐT
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.